Tin mới

Nhật ký sinh tồn 19 ngày đầy ác mộng của 2 du khách bị lạc trong rừng

Thứ ba, 30/06/2020, 11:17 (GMT+7)

Mất tổng cộng 19 ngày vượt núi, băng rừng, 2 du khách đã sống sót một cách kỳ diệu để trở về cuộc sống thường nhật và kể lại câu chuyện đầy ám ảnh về kỹ năng sinh tồn.

Dion Reynold và Jessica O'Connor cùng 23 tuổi là 2 nhân vật chính của câu chuyện kể trên. Cặp đôi đã rủ nhau đi cắm trại ở thung lũng Anatori thuộc công viên quốc gia Kahurangi, nằm trên đảo South ở New Zealand.

Khu rừng nơi cả hai bị lạc 19 ngày trời (ảnh DM)

Dù đã trang bị các kỹ năng sinh tồn thuần thục nhưng cả hai vẫn không thể ngờ rằng họ đã mất phương hướng khi rơi vào tình huống thời tiết xấu, sương mù dày đặc khiến họ bị lạc luôn trong rừng.

>> Xem thêm: Cô gái cứu sống 3 mẹ con ở bãi biển nhờ không mặc gì

Dion không thể quên thời khắc sương mù bao trùm khắp khu rừng suốt 3 ngày liên tiếp khiến họ bị mất phương hướng. Trong khi đó, nguồn thức ăn dự trữ chỉ đủ để họ duy trì trong 5 ngày.

Để có thể sống sót được, cặp đôi đã tiết kiệm bằng cách kéo dài thời gian nhịn ăn càng lâu càng tốt, cố gắng để dành đồ ăn vì không biết sẽ mắc kẹt trong rừng bao lâu nữa. Sau khi phát hiện bị lạc quá xa so với hướng đi ban đầu, cặp đôi đã quyết định dừng lại để hạ trại và chữa tạm vết thương cho chóng lành.

Dion Reynold (ảnh DM)

13 ngày không có đồ ăn là khoảng thời gian kinh khủng nhất đối với cả hai. Nhưng may mắn họ tìm được dòng suối nhỏ với nguồn nước trong lành. Đó là nơi cung cấp cho họ nguồn nước sạch để sống sót cho đến khi tìm được đường ra.

>> Xem thêm: Khám phá vùng đất của giới siêu giàu, cứ 3 người lại có 1 triệu phú

Mặc dù đã có quá nhiều kinh nghiệm trong những chuyến thám hiểm, trải nghiệm xong việc bị lạc giữa rừng khiến cho cả hai không tránh được những cảm xúc tiêu cực. Dion cho biết, mỗi sáng thức dậy họ chỉ biết động viên nhau để tiếp tục chờ đợi, hy vọng và nuôi những cảm xúc tích cực để tránh không rơi vào sự hoảng loạn. Thật may họ có hai người.

Về phía chính quyền địa phương, sau khi nhận được thông tin có 2 du khách đi lạc, họ đã triển khai một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn. Tuy nhiên, những trận mưa lớn cuối tuần đã cản trở việc tìm kiếm, khiến các nhà chức trách lo ngại cặp đôi khó lòng sống sót được trong điều kiện ẩm ướt, lạnh lẽo trong rừng.

Jessica O'Connor (ảnh DM)

Đoàn tìm kiếm cứu hộ bao gồm 5 chuyên gia và 30 cảnh sát, tình nguyện viên và chú chó đánh hơi Drone đã vào cuộc. Máy bay trực thăng cũng được huy động để phục vụ công tác tìm kiếm.

Khoảnh khắc thót tim nhất là khi máy bay trực thăng đã tiếp cận tại vị trí chỉ cách hai người 50m nhưng không phát hiện ra. Cuối cùng, cặp đôi quyết định nhóm lửa để tạo dấu vết cho đội cứu hộ sớm quay trở lại.

>> Xem thêm: Ngôi làng 700 năm không một bóng xe cộ huyền ảo như truyện cổ tích

Phải đến ngày 27/5, máy bay tìm thấy cột khói bốc lên họ mới tiếp cận được vị trí của cả hai. Cuối cùng cặp đôi may mắn đã được cứu sống và thoát chết một cách kỳ diệu, sau 19 ngày lạc lối trong rừng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news