Tin mới

Điểm danh những cái chết lãng xẹt nhất lịch sử, nghe lý do phải bật cười

Thứ ba, 30/06/2020, 09:11 (GMT+7)

Có những người ra đi vì bệnh tật, tai nạn và rất nhiều nguyên nhân khách quan nhưng cũng có những sự ra đi mà lý do khiến người nghe không thể hiểu nổi.

Nói đến cái chết, người ta sẽ nghĩ ngay đến sự tang thương, buồn khổ nhưng thực tế lại có những sự ra đi khiến điều này trở nên lố bịch, hài hước. Đôi khi có thể do chính người trong cuộc tự đưa đẩy mình vào hoàn cảnh trớ trêu như vậy. Hoặc dù biết cái chết đang cận kề, nhưng họ vẫn điềm nhiên chấp nhận theo kiểu... quý tộc?

Điểm danh những cái chết lãng xẹt nhất lịch sử, nghe lý do phải bật cười (ảnh internet)

Dưới đây là một số cái chết lãng xẹt đã đi vào lịch sử với lý do vô cùng hài hước, khiến người nghe cảm thấy ngao ngán, nản lòng.

Chết vì thích nuôi râu

Thời xưa, các cụ già thường có một logic khá khó hiểu: "Râu càng dài thì tỷ lệ thuận với sự đáng kính và từng trải" và thực tế điều này cũng được chứng thực qua bề dày lịch sử. Đó là vào thế kỉ 16, một cụ già người Áo tên Hans Steininger đã khiến các cụ cùng lứa phải "ghen tị" với bộ râu khét tiếng dài tới 4.5m của mình!

Người dân ở thị trấn này đã quá quen với hình ảnh cụ Hans già thường ngồi trầm tư và... "cà khịa" bất kì kẻ nào dám động vào râu cụ. Cụ Hans tự hào về bộ râu tới nỗi đã may một chiếc túi da riêng chỉ để... cất râu vào đó.

Cụ Hans đã để lửa bén vào bộ râu "triệu đô" và ra đi mãi mãi (ảnh internet)

Tuy nhiên, trong một lần sơ ý, cụ Hans đã để lửa bén vào bộ râu "triệu đô" của mình. Và cái kết ông khai mong muốn đã xảy ra, cụ đã ra đi mãi mãi với chính niềm tự hào của mình.

Chết vì quá lịch sự

Tycho Brahe nổi tiếng là người phát hiện tính chất khoa học của sao chổi cũng như vẽ lại bản đồ sao. Đồng thời, ông cũng nổi tiếng bởi tính cách thú vị của mình. Tycho được miêu tả lại là "bình thường rất máu, nhưng lúc cáu lại cực hiền".

>> Xem thêm: Gia đình khóc hết nước mắt khi sản phụ sinh ra bé gái khuyết tứ chi

Minh chứng cho điều này là một khi ông đã tay không hạ gục một con hươu sừng tấm, solo 1-1 và bị đấm... bay mũi trong một trận chiến ở quán rượu (về sau phải sử dụng mũi giả riêng)!

Nhưng cũng có lúc ông ta rất lịch sự, chỉ tiếc rằng những lần đó lại là nguồn cơn khiến ông... về chầu trời. Cụ thể, theo lời các nhà sử học, Tycho Brahe đã quyết định nhịn đi tiểu trong một bữa tiệc sang trọng, vì ông cho rằng việc ra khỏi bàn ăn lúc đó là bất lịch sự.

Tuy nhiên, việc cố nhịn đã khiến bàng quang Tycho vỡ tan tành và 11 ngày sau lần cố gắng giữ lịch sự ấy, ông qua đời mãi mãi.

Chết vì tự tin thái quá

Nói đến cái chết này, người ta sẽ nghĩ tới nhiều vị tướng khi tham gia chiến trận. Xong người có phát ngôn đi vào lịch sử với lời trăng trối cũng như lý do chết... nản nhất lại là tướng John Sedgewick.

Được biết trong suốt cuộc Nội chiến Mỹ, tướng John đã vào sinh ra tử rất nhiều lần và có được sự tôn trọng nhất định từ mọi người. Trong một lần cổ vũ tinh thần quân sĩ, ông đã nói: "Sao các cậu phải né? Lũ kém cỏi còn chẳng bắn được nổi một con voi từ vị...".

Chưa kịp nói hết câu, viên đạn của quân địch đã bắn thẳng vào phía bên trái khuôn mặt và khiến tướng John ra đi luôn mà không kịp nói hết câu tuyên bố hùng hồn của mình!

Chết vì nhiệt tình hết mình

Clement Vallandigham là một Thượng nghị sĩ, người lính, luật sư có tiếng tăm trong những năm đầu của lịch sử Hoa Kỳ, nhưng ông lại khiến người đời nhớ tới mình không phải từ những chiến tích vẻ vang hay lòng yêu nước.

Lý do là bởi trong một vụ án, Vallandigham đang bào chữa cho một nghi phạm giết người và muốn chỉ ra rằng nạn nhân có thể đã vô ý tự bắn mình. Để chứng minh, ông đã dùng một khẩu súng và... bắn thử vào người mình cho cả tòa xem.

Và đúng như những gì ông nói, Vallandigham bị phát súng bắn thẳng vào bàng quang. Lòng nhiệt tình của ông đã giúp nghi phạm sau đó được tha bổng, ông thì thắng vụ kiện nhưng phải trả giá bằng mạng sống của chính mình.

Chết vì đằm mình trong men say

Mặc dù chưa được xác minh rõ ràng nhưng có thông tin cho rằng George Plantagenet, Công tước xứ Clarence, đã bị xử tử bằng việc bị nhét vào một thùng rượu vang tại Tháp Luân Đôn năm 1478.

Ông bị xử tội phản quốc. Người ta kể lại rằng khi đi ra pháp trường, Công tước George đã gặp riêng đao phủ và xin được... kiểm tra chất lượng rượu. Thê mới thấy đúng là phong cách quý tộc, chết cũng phải tinh tế, thanh lịch và có kiểu riêng của nó!

>> Xem thêm: 4 nhà tiên tri nhí sở hữu năng lực xứng danh hậu duệ Vanga

Chết vì sang chơi nhà bạn gái

Nghe lý do ra đi của ông James Bett sống vào thế kỉ 16 có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy tiếc nuối thay khi phải rơi vào tình cảnh "miếng ăn tới miệng còn rơi"?.

Chuyện là quý cô Elizabeth Spencer rủ qua nhà chơi với lời nhắn quen thuộc "Mai bố mẹ em đi vắng rồi, anh sang sớm nhé". Chẳng rõ họ rủ nhau qua nhà chơi gì nhưng đang vui thì bố chị Elizabeth, ngài John Spencer, từ đâu "lù lù" đi về.

Vốn là con gái của một gia đình trâm anh thế phiệt nên Elizabeth thà chết còn hơn là để bố phát hiện ra mình đưa bạn trai về nhà. Ước mơ của cô đã được Thượng đế nghe thấu, mỗi tội người phải chết lại là... bạn trai cô.

Cuối cùng, Elizabeth nghĩ ra cách giấu John vào tủ quần áo và bảo anh đứng im cấm động đậy. John đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhưng không bao giờ còn cơ hội để động đậy nữa. Anh chết vì ngạt thở, còn cô thì tự tử vì cảm giác tội lỗi…

Chết vì ăn

Câu nói các mẹ vẫn hay nói vui với con hóa ra lại trở thành nguyên nhân cái chết của ngài Adolf Frederick, người trị vì Thụy Điển những năm 1700. Thời xưa, sự tham ăn của quý tộc Châu  u vốn đã chẳng phải là điều xa lạ trong suốt chiều dài lịch sử, vì vậy có lẽ lý do này cũng không quá ngạc nhiên với các vị vua chúa.

Năm đó, ngài Adolf Frederick đã vô tình tự giết chết bản thân bằng bệnh gút bởi việc nhồi quá nhiều đồ ăn trong một bữa. Các nhà sử học mô tả rằng vào năm 1771, một bữa ăn "bình thường" của ngài Adolf sẽ bao gồm một đĩa trứng cá muối, một lượng lớn hải sản và dưa cải, 14 phần bánh semla, một chiếc bánh được ngâm trong sữa ấm. Đó là bình thường còn ngày đặc biệt không biết lượng thức ăn sẽ như thế nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news