Tin mới

Nhật Thủy chinh phục giám khảo bằng bản hit của Vũ Cát Tường

Thứ hai, 13/01/2014, 08:52 (GMT+7)

Dù trước đó Cát Tường (The Voice) đã tạo nên một dấu ấn riêng với Vệt\nmưa, nhưng bằng cách hát rất riêng, Nhật Thủy đã khiến giám khảo không\ntiếc lời khen ngợi.

Dù trước đó Cát Tường (The Voice) đã tạo nên một dấu ấn riêng với Vệt mưa, nhưng bằng cách hát rất riêng, Nhật Thủy đã khiến giám khảo không tiếc lời khen ngợi.

Sau 4 tập vòng loại trực tiếp của Vietnam Idol kịch tính nhưng cũng không kém phần thú vị khép lại, đêm liveshow 1 chung kết Việt Nam Idol mùa thứ 5 chính thức lên sóng VTV3 vào tối ngày 12.1.2014.

Bên cạnh bộ 3 giám khảo, Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, ca sĩ Mỹ Tâm, nhạc sĩ Anh Quân. Năm nay, ngoài Phan Anh đảm nhận vị trí MC sân khấu, Thảo My - Top 6 Vietnam Idol 2012 cũng đồng hành với các thí sinh tại phía sau hậu trường.
9 gương mặt xuất sắc nhất lần lượt thể hiện một bài hát tự chọn (tiếng Anh hoặc tiếng Việt) với chủ đề Tôi là ai, nhằm tự giới thiệu đến khán giả về cái gu cũng như cá tính âm nhạc riêng của mình.

Nhật Thủy chinh phục giám khảo bằng bản hit của Vũ Cát Tường

Nhật Thủy chinh phục giám khảo bằng bản hit của Vũ Cát Tường

Bên cạnh những phần thi đầy lắng đọng cảm xúc của top 9 tối qua, có lẽ tiết mục khép màn của Nhật Thủy được đánh giá là tiết mục ấn tượng nhất đêm liveshow 1. Thể hiện lại sáng tác đã từng tạo nên tên tuổi của chính tác giả, Vệt mưa (Vũ Cát Tường), Nhật Thủy không chỉ thể hiện theo một phong cách âm nhạc rất riêng, mà cô còn khoe được chất giọng cao cùng cách hát đầy kỹ thuật.

Phần trình diễn khiến bộ ba Giám khảo quá thích thú đến mức không thể ngồi yên trên "ghế nóng". Nữ ca sĩ Mỹ Tâm cho rằng đây là một tiết mục "hoàn hảo", và chương trình có được Nhật Thủy là một sự may mắn. Ngoài ra, hai giám khảo Anh Quân và Nguyễn Quang Dũng cũng không ngớt lời khen ngợi, đồng thời cho rằng Nhật Thủy có khả năng sẽ bước sâu hơn nữa ở các vòng trong.
Đêm liveshow 1 tối qua, cũng là một đêm đột phá đối với "bà mẹ trẻ" Ngân Hà. Không chỉ lay động Ban giám khảo bằng phong cách âm nhạc tự do, Ngân Hà còn thể hiện sự khéo léo trong cách xử lý nốt, đồng thời phô diễn quảng giọng hiếm của mình trong ca khúc đòi hỏi độ khó Mưa nhớ của nhạc sĩ Trần Văn Tuấn Long. Hay phần trình diễn ca khúc This Love (Maroon 5) thành công vượt sự mong đợi của Đông Hùng và khiến giám khảo khó tính Anh Quân phải đứng bật dậy khỏi "ghế nóng". Và một Minh Thùy nhẹ nhàng, hát bằng cả tâm hồn với ca khúc Mãi như bây giờ.

Một Nguyễn Tiến Việt mở màn đầy trẻ trung phóng khoáng với phong cách đầy sáng tạo trong Locked out of heaven của Bruno Mars. Một Yến Lê phô được quãng giọng đặc biệt khi trình bày lại ca khúc Em kể anh nghe (Nguyễn Hải Phong) theo một cách rất riêng. Anh Quân tiếp tục khai thác thế mạnh ballad của mình qua ca khúc Nơi nào có em của Tiên Cookie.

Nhưng trong khi đó, Phương Linh lại có một chút liều lĩnh khi lựa chọn ca khúc vượt sức, Cuối đường của nữ tác giả trẻ Đinh Kai. Phú Hiển có phần tụt lùi hơn so với các đêm thi trước, khi lựa chọn ca khúc Tình về nơi đâu của nhạc sĩ Thanh Bùi.
Khép lại đêm liveshow 1 Việt Nam Idol 2013, dường như ưu thế đang thuộc về các thí sinh nữ, đặc biệt là Nhật Thủy và Ngân Hà. Hai thí sinh được đánh giá cao tại các 4 vòng thi trước là Phú Hiển, Tiến Việt đang có những bước đi chững hơn và những phần biểu diễn của các chàng trai như Anh Quân hay Đông Hùng vẫn chưa thực sự có sự bùng nổ và bứt phá hơn hẳn.

Theo Một thế giới

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news