Tin mới

Nhiễm COVID-19, sức khỏe của Tổng thống Donald Trump hiện ra sao?

Thứ sáu, 02/10/2020, 20:04 (GMT+7)

Đêm ngày 1/10 theo giờ địa phương, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông báo mình và vợ đã có kết quả dương tính với COVID-19. Hiện ông đang thực hiện cách ly và được điều trị bởi các bác sĩ của Nhà Trắng.

Trong một thông báo mới nhất trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông báo ông và vợ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

"Tối nay, tôi và vợ đã được xét nghiệm dương tính với Covid-19. Chúng tôi sẽ bắt đầu quy trình cách ly và hồi phục ngay lập tức. Chúng tôi sẽ vượt qua việc này CÙNG NHAU", tổng thống viết trên Twitter đêm 1/10 (giờ địa phương).

Thông báo chính thức của Tổng thống Donald Trump trên Twitter. Ảnh chụp màn hình

Trong thông báo gửi phóng viên, bác sĩ của Tổng thống Donald Trump, Sean Conley, cho biết ông được xác nhận tổng thống và đệ nhất phu nhân dương tính vào chiều tối 1/10 (giờ Mỹ), theo Đài CNN.

"Tổng thống và đệ nhất phu nhân sức khỏe đều tốt thời điểm này, và họ đang lên kế hoạch sẽ ở nhà bên trong Nhà Trắng trong giai đoạn này" - bác sĩ Conley viết.

Cũng theo bác sĩ của Nhà Trắng cho biết: "Tổng thống Trump cùng phu nhân sẽ ở trong nhà tại Nhà Trắng trong quãng thời gian tiến hành cách ly. Hiện nhóm phụ trách y tế của Nhà Trắng cùng tôi sẽ duy trì theo dõi liên tục".

Theo bác sĩ này, Tổng thống Trump có thể tiếp tục thực hiện các công việc của mình mà không bị gián đoạn trong quá trình hồi phục, đồng thời cho hay, ông sẽ "tiếp tục cập nhật thêm thông tin về sức khỏe của Tổng thống".

Tổng thống Trump và người trợ lý thân cận Hope Hicks. Trợ lý này đã thông báo nhiễm virus SARS-CoV-2 ngày 1/10 vừa qua. Ảnh: Internet

Theo New York Times, hai nguồn thạo tin về tình hình sức khỏe của tổng thống cho biết ông Trump đã xuất hiện những triệu chứng của Covid-19, nhưng chỉ là triểu chứng nhẹ. Một người mô tả ông Trump biểu hiện các triệu chứng như cảm lạnh. Tại sự kiện gây quỹ ở câu lạc bộ golf của mình ở Bedminster, New Jersey hôm 1/10, Tổng thống tiếp xúc với khoảng 100 người và trông có vẻ hơi bơ phờ.

Một người khác - được thông báo về tình hình - cho biết Tổng thống Trump đã ngủ gục trên chiếc Air Force One trên đường trở về từ bang Minnesota sau khi tham dự cuộc vận động vào tối 30/9.

Tổng thống Trump năm nay 74 tuổi, không có bệnh lý nền và bị béo phì nhẹ. Theo kết quả kiểm tra sức khỏe định kỳ lần thứ ba vào tháng 4 cho thấy ông nặng 110 kg, cao 1,82 m.

Theo một nghiên cứu công bố tháng 3 trên tạp chí y khoa The Lancet, tỷ lệ tử vong ở những người mắc Covid-19 trong độ tuổi 70 là 8,6%.

Barry Dixon, bác sĩ khoa chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện St Vincent ở Melbourne, Úc, chia sẻ trên The Guardian cho biết dù không có bệnh lý nền nhưng ông Trump đang có các yếu tố làm nguy cơ chính dẫn đến tình trạng xấu đi là tuổi tác và thừa cân.

Dixon cho biết các triệu chứng nhẹ lúc khởi phát bệnh không phải là dấu hiệu cho thấy người bệnh không diễn biến nặng hơn. Phải mất khoảng 1 tuần, người bệnh Covid-19 mới có dấu hiệu cải thiện hoặc suy giảm sức khỏe rõ, theo bác sĩ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news