Tin mới

Bộ Y tế: Nhiều địa phương có ca mắc Covid-19 biến thể mới, tiến độ tiêm vaccine còn chậm

Chủ nhật, 18/09/2022, 13:40 (GMT+7)

Tại nhiều địa phương, tiến độ tiêm chủng vaccine Covid-19 còn chậm, nhất là đối với đối tượng trẻ em.

Theo Bộ Y tế, mặc dù tình hình dịch bệnh ở nước ta vẫn cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên thời gian gần đây số ca mắc mới có xu hướng gia tăng, số ca phải nhập viện, ca nặng cũng theo chiều hướng gia tăng. Hiện nhiều địa phương đã ghi nhận các ca mắc Covid-19 nhiễm biến thể mới của Omicron với khả năng lây nhanh hơn biến chủng gốc. 

Số ca mắc mới có xu hướng gia tăng, số ca phải nhập viện, ca nặng cũng theo chiều hướng gia tăng
Số ca mắc mới có xu hướng gia tăng, số ca phải nhập viện, ca nặng cũng theo chiều hướng gia tăng

Theo thống kê từ đầu tháng 9/2022 đến nay, có hơn 42.000 ca mắc Covid-19 được báo cáo, đỉnh điểm vào ngày 7/9 ghi nhận 3.878 ca, cao nhất trong gần 4 tháng qua. Cùng với đó, số bệnh nhân nặng đang điều trị tại các cơ sở y tế cũng tăng nhanh, nhiều ngày liên tục ghi nhận các ca tử vong do Covid-19.

Bộ Y tế cho biết, tỷ lệ tiêm vaccine cho các nhóm đối tượng đã tăng sau một thời gian chững lại. Tuy nhiên, tại nhiều địa phương, tiến độ tiêm chủng còn chậm, nhất là đối với đối tượng trẻ em.

Tỷ lệ tiêm vaccine cho các nhóm đối tượng đã tăng, tuy nhiên, tại nhiều địa phương, tiến độ tiêm chủng còn chậm
Tỷ lệ tiêm vaccine cho các nhóm đối tượng đã tăng, tuy nhiên, tại nhiều địa phương, tiến độ tiêm chủng còn chậm

Trong văn bản mới đây gửi các địa phương và các bệnh viện trực thuộc, Bộ Y tế đề nghị cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch, nhất là sự xuất hiện của các biến thể mới của Covid-19. 

Tăng cường giám sát, hỗ trợ các địa phương thực hiện phòng, chống dịch, giám sát, phát hiện sớm, xử lý kịp thời, có hiệu quả các ca bệnh, ổ dịch, đặc biệt là công tác tiêm  vaccine.

Tiếp tục tổ chức tốt công tác phân luồng, thu gom vật tư cấp cứu, cách ly, chẩn đoán, chăm sóc và điều trị kịp thời ca bệnh, đặc biệt chú ý nhóm nguy cơ cao, hạn chế thấp nhất tỷ lệ tử vong; thực hiện nghiêm túc công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, chống lây nhiễm chéo trong các cơ sở điều trị; Chủ động tăng cường chỉ đạo tuyến dưới, hỗ trợ tuyến dưới tổ chức phân luồng, thu dung, cấp cứu, cách ly, chẩn đoán, chăm sóc, điều trị và kiểm soát nhiễm khuẩn trong các cơ sở y tế…

Ở thời điểm hiện tại 3 địa phương có tỷ lệ tiêm cao nhất là Thái Nguyên, Bắc Giang, Thanh Hóa. Trong khi đó, 3 địa phương có tỷ lệ tiêm thấp nhất là Kiên Giang, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bộ Y tế: Nhiều địa phương có ca mắc Covid-19 biến thể mới, tiến độ tiêm vaccine còn chậm - Ảnh 1

>>> XEM THÊM: ‘Hơn - thua’ của Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh sau ‘nghi vấn trời Tây’ 

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news