Tin mới

Nhiều đội sẽ bắt tay nhau để loại U23 Việt Nam?

Thứ ba, 31/03/2015, 10:43 (GMT+7)

Với cục diện các bảng đấu trước lượt trận cuối cùng vòng loại U23 châu Á, U23 Việt Nam đang là đội nhì bảng gặp bất lợi nhất và không thể tự quyết. Hoàn toàn có khả năng các đội ở bảng khác sẽ bắt tay nhau, qua đó loại U23 Việt Nam.

Với cục diện các bảng đấu trước lượt trận cuối cùng vòng loại U23 châu Á, U23 Việt Nam đang là đội nhì bảng gặp bất lợi nhất và không thể tự quyết. Hoàn toàn có khả năng các đội ở bảng khác sẽ bắt tay nhau, qua đó loại U23 Việt Nam.


 

Theo điều lệ của Liên đoàn bóng đá châu Á - AFC, đội chủ nhà Qatar, 10 đội nhất bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2016.

>>> Xem bóng đá trực tuyến trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Macau  =>>> Click VÀO ĐÂY

Phân tích cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam

Sau hai trận đầu tiên của bảng I, vòng loại U23 châu Á, U23 Việt Nam hiện đang xếp thứ 2 với 3 điểm và hiệu số bàn thắng – bại là (-1).

Với kết quả trên, U23 Việt Nam hiện đang xếp cuối cùng trong danh sách các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, thứ tự bảng danh sách các đội nhì bảng trên sẽ có nhiều thay đổi sau lượt đấu cuối cùng của các bảng, khi mà các đội nhì bảng xếp trên U23 Việt Nam sẽ chạm trán các đội mạnh nhất bảng, trong khi thầy trò HLV Miura chỉ phải gặp U23 Macau yếu nhất bảng.

Sau lượt đấu cuối cùng, ngôi nhì bảng I trên lý thuyết thuộc sẽ về U23 Việt Nam vì ở lượt trận cuối hôm nay (31/3), U23 Malaysia gần như không thể thắng U23 Nhật Bản, còn U23 Việt Nam sẽ thắng U23 Macau. Vấn đề là trận đấu U23 Việt Nam với U23 Macau thắng bao nhiêu bàn để tìm ưu thế về hiệu số bàn thắng - bại nếu so với các đội hạng nhì cùng 6 điểm.

U23 Việt Nam, U23 VN, U23 châu Á, vòng loại U23 châu Á, HLV Miura, Công Phượng, U23 Macau, U23 Việt Nam bị loại

Bảng xếp hạng các đội nhì bảng trước lượt đấu cuối cùng vòng loại U23 châu Á. U23 Việt Nam đang xếp cuối cùng.

Hiện tại những đội chiếm ưu thế lớn cho 5 vị trí nhì bảng tốt nhất gồm U23 Indonesia (6 điểm, hiệu số +7), Yemen (6 điểm, hiệu số +6), U23 Uzbekistan (6 điểm, hiệu số +6), U23 Thái Lan (6 điểm, hiệu số +5) và U23 Myanmar (6 điểm, hiệu số +4).

Cần phải nói thêm, với những bảng đấu có sự hiện diện của 5 đội thì kết quả của đội nhì bảng với đội cuối bảng đó sẽ không được tính, nhằm đảm bảo tính công bằng với các bảng chỉ có 4 đội.

Việc thua kém đội bóng xếp thứ 5 trong số 10 đội nhì bảng tốt nhất sau khi lượt đấu thứ 2 kết thúc là U23 Myanmar 5 bàn thắng khiến Công Phượng và các đồng đội phải đánh bại Macau với tỷ số ít nhất là 6-0 ở lượt đấu cuối mới lọt vào tốp 5. Tất nhiên, điều kiện là với điều kiện U23 Myanmar phải thua.

Giành chiến thắng trước U23 Macau là nhiệm vụ trong tầm tay thầy trò HLV Miura nhưng việc phải nã vào lưới đối phương đến 6 bàn là điều không dễ. Nên nhớ ở lượt trận ra quân, U23 Nhật Bản vốn vượt trội về mọi mặt và với ý thức ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới đối thủ này cũng “chỉ” được 7 bàn, tức nhiều hơn những gì mà thầy trò Miura phải làm đúng 1 bàn. Khâu ghi bàn chưa bao giờ là điểm mạnh của U23 Việt Nam và một khi Macau chọn lối chơi tử thủ, chúng ta sẽ rất khó đá.

Trong cuộc họp báo sau trận gặp U23 Nhật Bản, HLV Miura đặt quyết tâm: “Cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam là vẫn còn và toàn đội sẽ chiến đấu hết mình. Dù chỉ còn 1 tia hy vọng chúng tôi sẽ không bỏ lỡ. Mục tiêu của toàn đội là giành tấm vé tham dự vòng chung kết vào năm sau”.

>>> Lịch thi đấu của U23 Việt Nam hôm nay, ngày 31/3

U23 Việt Nam sẽ bị loại vì các đội khác “bắt tay nhau”?

Với cục diện các bảng đấu trước lượt trận cuối cùng vòng loại U23 châu Á, U23 Việt Nam đang là đội nhì bảng gặp bất lợi nhất và không thể tự quyết. Hoàn toàn có khả năng các đội ở bảng khác sẽ bắt tay nhau, qua đó loại U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam sẽ bị loại nếu các đội khác bắt tay nhau để đá hòa.

Hiện đã có năm bảng đấu D, E, H, F và G mà đội nhất và nhì mỗi bảng đều cùng 6 điểm và điều quan trọng hơn là họ sẽ gặp nhau ở lượt trận cuối. U23 Việt Nam là đội duy nhất đã chạm trán với đội mạnh nhất bảng. Cả tám đối thủ ở phía trên đều chưa gặp những đội đứng đầu trong bảng đấu của mình.

 

Saudi Arabia vẫn còn một trận gặp Iran, Yemen phải đối mặt với UAE, Myanmar còn gặp Australia, Thái Lan sẽ có 90 phút khó khăn với Bắc Triều Tiên, Indonesia đối đầu Hàn Quốc và Uzbeskitan gặp Syria. Nếu hòa thì hầu như họ cùng dắt tay nhau vào vòng chung kết với tư cách năm đội nhất và năm đội nhì có thành tích tốt nhất.

 

Ở bảng J, U23 Lào gần như không thể tìm trận thắng cuối trước U23 Trung Quốc. Indonesia (bảng H) và Thái Lan (bảng G) và Myanmar (bảng F) nếu đá sòng phẳng sẽ cực khó lấy điểm trước Hàn Quốc, Triều Tiên và Úc.

Tuy nhiên, hoàn toàn có khả năng các đội này sẽ bắt tay, đá nhẹ nhàng “giữ chân” để hòa và cùng dắt nhau đi tiếp. Lúc này, mọi nỗ lực của thầy trò HLV Miura, Công Phượng và các đồng đội sẽ thành công cốc. U23 Việt Nam sẽ bị loại dù ghi bao nhiêu bàn vào lưới U23 Macau.

 

>>> U23 Việt Nam vs U23 Macau: Thắng càng đậm càng tốt – 16h ngày 31/3

>>> Link SOPCAST trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Macau lúc 16h ngày 31/3


Hoàng Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news