Tin mới

Nhiều gia đình phẫn nộ khi Indonesia tuyên bố ngừng tìm kiếm nạn nhân trong vụ thảm hoạ kép

Thứ hai, 08/10/2018, 11:30 (GMT+7)

Sau khi cơ quan chức năng ở Indonesia tuyên bố ngừng tìm kiếm thi thể các nạn nhân của thảm họa động đất, sóng thần vào ngày 11/10, nhiều gia đình có người thân mất tích đã vô cùng phẫn nộ.

Sau khi cơ quan chức năng ở Indonesia tuyên bố ngừng tìm kiếm thi thể các nạn nhân của thảm họa động đất, sóng thần vào ngày 11/10, nhiều gia đình có người thân mất tích đã vô cùng phẫn nộ.

Trong thông báo ngày 7/10, Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia cho biết hoạt động tìm kiếm quy mô lớn có sự tham gia của nhiều nhân lực với sự hỗ trợ của các trang thiết bị cứu hộ sẽ kết thúc vào ngày 11/10 và những nạn nhân mà thi thể chưa được tìm thấy sẽ được tuyên bố mất tích. Tuy nhiên, các cuộc tìm kiếm quy mô nhỏ có thể vẫn diễn ra. 

Binh sĩ Indonesia đưa thi thể nạn nhân ra khỏi đống đổ nát ở Palu hôm 4/10. Ảnh: Reuters.

Ngay sau khi quyết định này được giới chức Indonesia tuyên bố đã gây ra không ít phẫn nộ khi nhiều người cho rằng người thân của họ vẫn mắc kẹt ở khu vực mà lực lượng cứu hộ chưa tìm kiếm.

“Chúng tôi rất tức giận vì chưa tìm thấy gia đình và bạn bè của mình mà họ lại muốn bỏ cuộc. Chúng tôi đều là người Hồi giáo và cần có sự chôn cất cẩn thận”, bà Hajah Ikaya, 60 tuổi, người đã mất chị gái, cháu gái và anh rể, cho biết.

BBC dẫn thông tin từ giới chức địa phương Indonesia cho biết, tính đến cuối tuần qua, số người thiệt mạng sau thảm họa kép động đất, sóng thần hồi cuối tháng 9 đã lên tới 1.763 người, hơn 2.500 người bị thương và có thể hơn 5.000 người vẫn mất tích. Trong đó, các nạn nhân thiệt mạng chủ yếu ở thành phố Palu.

"Dựa vào báo cáo của những người đứng đầu địa phương, hiện còn khoảng 5.000 người vẫn mất tích. Lực lượng cứu hộ của chúng tôi đang tìm cách xác minh điều này", phát ngôn viên Cơ quan giảm nhẹ thiên tai Indonesia Sutopo Purwo Nugroho cho biết.

Trận động đất mạnh 7,5 độ hồi cuối tuần trước kích hoạt sóng thần cao 6 m tràn vào thành phố Palu và thị trấn Donggala ở tỉnh Trung Sulawesi, gây thiệt hại nghiêm trọng. Những nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ đang gặp trở ngại do thiếu trang thiết bị hạng nặng và cơ sở hạ tầng bị hư hại nặng nề.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news