Tin mới

Họp báo phòng dịch virus Corona: Việt Nam đủ nguồn cung cấp khẩu trang y tế

Thứ sáu, 31/01/2020, 17:33 (GMT+7)

Tại cuộc họp báo để cung cấp thông tin về phòng, chống dịch do virus corona (2019-nCoV) gây ra, đại diện Bộ Y tế khẳng định các đơn vị sản xuất khẩu trang trong nước đủ để đáp ứng cho người dân.

Chiều 31/1, Bộ Y tế tiếp tục tiến hành họp báo để cung cấp thông tin về phòng, chống dịch do virus corona (2019-nCoV) gây ra.

Tại cuộc họp báo của Bộ Y tế, PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, hiện nay đã có 9.833 ca bệnh trên thế giới, tại Trung Quốc là hơn 9.699 ca bệnh và tử vong là 213 ca.

PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế)

Tại Việt Nam mới xác định có 5 trường hợp và đây là những ca xâm nhập, trong đó, 3 ca người Việt là đi từ Vũ Hán về; 2 trường hợp người Trung Quốc, người bố đi từ Vũ Hán và người con thì tiếp xúc rất gần với người bố nên trong dịch tễ vẫn coi là xâm nhập.

Hiện 2 bệnh nhân người Trung Quốc (1 người đã khỏi) và 3 người Việt Nam đang điều trị tại bệnh viện tỉnh Thanh Hóa và bệnh viện Nhiệt đới TƯ ở Đông Anh, Hà Nội.

Tính đến nay, số trường hợp nghi nhiễm tại Việt Nam là 97 trường hợp, trong đó có 65 trường hợp đã xét nghiệm âm tính với virus corona và 32 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng.

Ngoài ra còn có 43 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm corona.

Ở Việt Nam hiện nay chưa thấy có ca nào phát hiện do sự lây lan ở cộng đồng. Việc này rất quan trọng, để giải thích cho người dân và hiểu để đáp ứng tốt, hợp lý, mạnh mẽ tránh dẫn đến hệ lụy về kinh tế, xã hội, đặc biệt là an sinh cho người dân.

Theo ông Phu, Bộ Y tế, Chính phủ đang thực hiện các công tác phòng chống dịch rất quyết liệt. Cơ quan này cũng sẽ cung cấp đầy đủ thông tin đến báo chí để truyền thông đến người dân không hoang mang. Bộ tham mưu cho chính phủ trên tinh thần minh bạch, không giấu dịch.

Chỉ trong vòng chưa đầy 2 phút, gần một trăm hộp khẩu trang được bán hết sạch tại quầy thuốc ở Hà Nội trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Cũng tại họp báo, ThS Nguyễn Đình Hiếu, Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế khẳng định, thông tin các đơn vị sản xuất trang thiết bị y tế Việt Nam đang cung cấp thiết bị cho Trung Quốc là không chính xác. Đồng thời, ông khẳng định năng lực sản xuất của các đơn vị đủ để đáp ứng cho người dân.

Hiện nước ta có hơn 30 đơn vị sản xuất trang thiết bị khẩu trang, tuy nhiên do đầu năm mới, các công ty gặp vấn đề về nhân công. Hàng năm ngày mùng 10 các công ty mới sản xuất nhưng năm nay mùng 7 đã có công nhân đi làm.

"Chúng tôi đang yêu cầu các đơn vị sản xuất báo cáo lại tình trạng tồn kho, khả năng sản xuất. Nâng cao kiểm tra, giám sát, xử phạt những đơn vị nâng giá khẩu trang", ông Hiếu thông tin.

Nhiều người rao bán khẩu trang với giá 300.000 đồng/1 hộp 50 chiếc khẩu trang, loại do Nhật sản xuất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bí quyết giữ da khỏe đẹp khi đeo khẩu trang

Khẩu trang y tế có tác dụng ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, khói bụi… tuy nhiên nó cũng là nguồn cơn gây ra các vấn đề về da như kích ứng, mẩn đỏ. Vậy làm sao để bảo vệ sức khỏe nhưng làn da vẫn đẹp.