Tin mới

Nhiều phụ nữ sập bẫy lừa của trai Tây vì tin lời tỏ tình qua mạng

Thứ hai, 15/06/2015, 20:21 (GMT+7)

Lấy cớ bị mất hêt tài sản, gã trai Tây thông báo cho người tình trên mạng, người phụ nữ thương xót liền gửi tiền cho gã trai, đến khi số tiền gửi đã quá lớn thì người này mới hay biết mình bị lừa.

Lấy cớ bị mất hêt tài sản, gã trai Tây thông báo cho người tình trên mạng, người phụ nữ thương xót liền gửi tiền cho gã trai, đến khi số tiền gửi đã quá lớn thì người này mới hay biết mình bị lừa.

Chiêu lừa “tỏ tình” qua mạng, tạo niềm tin cho người phụ nữ, sau đó gởi quà tặng có giá trị lớn về Việt Nam hoặc người tình bị trục trặc trong những vụ làm ăn lớn cần sự giúp đỡ, đã được các đối tượng lừa đảo thực hiện nhiều từ khoảng đầu năm 2015 đến nay. Cơ quan Công an cũng đã nhiều lần cảnh báo thủ đoạn này để người dân cảnh giác. Thế nhưng, không hiểu vì sao vẫn còn nhiều phụ nữ bị lừa với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Qua mạng Facebook, chị N.N.Đ. (50 tuổi, ngụ quận 8) kết bạn với một người nước ngoài, da đen tên là Nicholason. Người này tâm sự, ông ta hiện đang sống tại Mỹ, đã ly dị vợ, đang nuôi 2 đứa con gái nhỏ và hiện đang là ông chủ của một công ty chuyên ngành cầu đường có thu nhập tốt.

Nicholason - một kẻ lừa đảo qua mạng 

Ngoài giờ làm việc, ông dành tất cả thời gian còn lại để chăm sóc cho hai “công chúa” nhỏ của mình. Ông chưa có ý định đi “bước nữa” cho đến khi gặp chị Đ. Cảm thấy đây là một người cha tốt, sống có trách nhiệm, chị Đ. “phải lòng”. Mỗi ngày hai người đều dành thời gian gặp nhau trên mạng.

Khoảng đầu tháng 3/2015, sau một tuần quen nhau, người tình của chị Đ thông báo là sẽ rời Mỹ 2 tháng để thực hiện một hợp đồng lớn vừa ký với một đối tác ở châu Phi. Sau gần 1 tuần “rời Mỹ” đi công tác, bất ngờ chị Đ. nhận tin từ người tình: “Tôi đã bị mất tất cả tài sản mang theo, cần sự giúp đỡ khẩn cấp...”.

Chị Đ. xót thương và đồng ý gửi tiền để giúp người tình vượt qua lúc khó khăn. Lúc đầu thì là tiền chi phí, ăn ở, đi lại, tiếp đó là tiền mua vật liệu, tiền trả công nhân... bởi nếu không có tiền để chi trả các khoản này thì nguy cơ đền hợp đồng là rất lớn. Người tình trấn an, cứ cho ông ta mượn trước, khi xong việc về nước ông sẽ hoàn trả lại đầy đủ cho chị Đ.

Tin lời, vay mượn khắp nơi, gửi nhiều lần với tổng số tiền lên đến hơn 1,4 tỷ đồng cho người tình. Nhưng ông ta vẫn chưa dừng lại. Lấy cớ là visa bị quá hạn không thể trở về Mỹ được, tên là Nicholason, yêu cầu chị Đ. đóng tiếp tiền phạt 35.000 USD, lúc đó ông mới về nước để lấy tiền hoàn trả lại cho chị Đ. Nghi ngờ vì số tiền “đóng phạt” quá lớn, chị Đ tìm một luật sư để hỏi thì mới biết mình bị lừa nên đã tố cáo đến cơ quan Công an.

Chị Đ trần tình: “Thủ đoạn lừa của ông ấy rất tinh vi. Sau khi yêu cầu tôi đưa tiền để mua vật liệu, ông ta chứng minh bằng cách đưa ra hóa đơn một “list” tên các loại vật liệu đã mua. Sau khi công trình hoàn tất, ông cũng trưng ra giấy chứng nhận “đã nghiệm thu” của phía đối tác để mình tin tưởng...”.

Cũng qua mạng xã hội Facebook, ngày 10/2/2015 chị N.T.P.D. (33 tuổi, ngụ quận Bình Tân) quen một người nước ngoài tên Daniel Santose. Sau nhiều lần nhắn tin, gửi email, Daniel Santose hứa sẽ tặng quà cho chị D. khi Daniel Santose đến Việt Nam. Giữa tháng 2/2015, Daniel Santose nói sẽ gửi một số tiền để chị D. giữ giùm và hứa cho chị D. 20.000USD.

Sau đó, chị D. nhận cuộc điện thoại của người nữ xưng là nhân viên phát chuyển hàng hóa bưu điện,  làm việc tại Công ty Loomis Security & Courier Co.Asia Pacific, thông báo chị D. gửi phí dịch vụ chuyển hàng là  820USD để nhận quà gửi từ Daniel Santose.

Chị D. gọi điện cho Daniel Santose, Daniel Santose nói trong gói quà có 160.000USD, chị D. cứ trả tiền dịch vụ đi rồi Daniel Santose sẽ trả lại cho chị D. sau. Theo hướng dẫn của “nhân viên” phát chuyển hàng hóa bưu điện, chị D chuyển 820USD vào tài khoản theo chỉ định.

Tiếp đó, với lý do là gói quà bị hải quan tạm giữ, chi phí phải đóng là 5.000 USD, tiếp đến là tiền thuế, tiền lót tay cho hải quan...  lúc đó mới lấy được gói quà ra. Cứ mỗi lần bị “nhân viên” phát chuyển hàng hóa “ra giá”, chị D. đều điện thoại hỏi lại Daniel Santose và lần nào Daniel Santose cũng yêu cầu chị D. cứ đóng, sau đó sẽ trả lại.

Tính đến ngày 17/3/2015, chị D. đã chuyển vào tài khoản theo chỉ dẫn của nhóm đối tượng này với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Chị D. đã tố cáo đến cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh.

Theo cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh, đây là đường dây lừa đảo quốc tế có tính chất chuyên nghiệp và tổ chức chặt chẽ, có sự phân công và phối hợp giữa các đối tượng trong nước và đối tượng ở nước ngoài thực hiện hành vi lừa đảo.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news