Tin mới

Nhiều tỉnh thành miền Bắc hạn chế người dân đến và đi khỏi tỉnh dịp lễ, Tết

Thứ hai, 27/12/2021, 19:08 (GMT+7)

Trước diễn biến ngày một phức tạp của dịch Covid-19, nhất là ở Hà Nội thời gian vừa qua, nhiều địa phương đã yêu cầu người dân hạn chế đến và đi khỏi tỉnh trong dịp lễ, Tết sắp tới.

Dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, đặc biệt số ca lây nhiễm cộng đồng tại Hà Nội liên tục tăng trong thời gian vừa qua. Để chủ động ứng phó với đại dịch, nhất là trong thời điểm lễ, Tết thời gian tới, nhiều tỉnh thành đã đồng loạt ra văn bản chỉ đạo, hướng dẫn người dân đón Tết an toàn, tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Theo đó, tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân hạn chế di chuyển khi không cần thiết; tuyên truyền, vận động, thông tin đến người thân trong gia đình đang học tập, làm việc ngoài tỉnh hạn chế đi/về tỉnh.

Các trường hợp đến/về tỉnh Vĩnh Phúc phải khai báo y tế, thông báo với chính quyền địa phương và làm xét nghiệm, có kết quả âm tính SARS-CoV-2 trước khi trở về địa phương, gia đình. Tỉnh cũng yêu cầu dừng tổ chức các lễ hội, các sự kiện, liên hoan, tiệc cuối năm tập trung đông người.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Tỉnh Hưng Yên ban hành công văn yêu cầu UBND các huyện, thị xã không tổ chức các hoạt động tập trung đông người trong dịp lễ, Tết sắp tới. Tỉnh cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động và người dân không ra tỉnh ngoài, đặc biệt trong những ngày nghỉ lễ và nghiêm túc thực hiện quy định 5K.

Tại Bắc Ninh, số ca nhiễm của tỉnh cũng có chiều hướng gia tăng trong những ngày gần đây. UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các cơ quan, đơn vị không tổ chức liên hoan, gặp mặt trong dịp cuối năm và đầu năm mới để tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Cũng từ ngày 25/12, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh bắt đầu triển khai quản lý người nhiễm covid-19 cách ly tại nhà.

Nhiều tỉnh thành miền Bắc hạn chế người dân đến và đi khỏi tỉnh dịp lễ, Tết - Ảnh 1

Tỉnh Bắc Giang yêu cầu người đến từ tỉnh, thành có ca nhiễm cộng đồng vào địa bàn phải có kết quả test nhanh âm tính trong 48 giờ, hoặc giấy xét nghiệm PCR âm tính trong 72 giờ.

Chính quyền Bắc Giang kêu gọi người dân hạn chế ra khỏi địa bàn dịp lễ, Tết, khuyến khích doanh nghiệp duy trì sản xuất dịp Tết Dương lịch, rút ngắn thời gian nghỉ Tết Âm lịch, giữ chân công nhân ở lại, không về quê. 

Tỉnh Bắc Kạn cũng vừa ban hành văn bản về việc không tổ chức Bắn pháo hoa dịp Tết Nhâm Dần năm 2022 và tập trung mọi nguồn lực cho công tác phòng chống dịch bệnh, an sinh xã hội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news