Tin mới

Nhiều trường ĐH ở HN cho SV đi học lại vào 15-3 với yêu cầu phòng chống dịch cụ thể

Chủ nhật, 14/03/2021, 18:45 (GMT+7)

Nhiều trường đại học ở Hà Nội sẽ đón sinh viên quay lại trường. Đặc biệt, trường ĐH Thương mại ngày 22/3 mới cho sinh viên đi học trở lại.

Ngày 8/3, một số trường đại học ở Hà Nội đã đón sinh viên tựu trường. Tuy nhiên, nhiều trường đại học lại lo lắng, muốn tránh tình trạng học sinh về Hà Nội trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp nên đợi đến ngày 15.3 mới cho sinh viên trở lại.

Đại học Quốc gia Hà Nội với 8 trường thành viên và 4 khoa được UBND thành phố Hà Nội yêu cầu quay trở lại học tập vào ngày 15/3. Tất cả các trường thành viên yêu cầu học sinh từ tỉnh Hải Dương về Hà Nội từ 12h ngày 3/3 trở đi phải chủ động báo cáo, khai báo y tế với khoa và Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương; cài đặt ứng dụng Bluezone, Ncovi; nếu phát hiện các triệu chứng của Covid-19 thì thông tin kịp thời cho khoa và các cơ sở y tế gần nhất.

Ảnh: Đại học Quốc gia Hà Nội
Ảnh: Đại học Quốc gia Hà Nội

Đặc biệt sinh viên tại 4 địa phương là TP Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Kim Thành và Cẩm Giàng phải chủ động thực hiện thêm việc tự cách ly y tế tại nhà trong thời gian 14 ngày kể từ ngày rời Hải Dương. Đối với sinh viên có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với virus SARS-CoV-2 trong 3 ngày trước khi rời Hải Dương thì có thể trở lại học tập, làm việc.

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cũng sẽ quay trở lại học tập vào ngày 15/33 sắp tới. Trường yêu cầu sinh viên nghiêm túc khai báo y tế trực tuyến trước 17h ngày 14-3 trên địa chỉ khai báo y tế do trường quy định.

ĐH Ngoại Thương ngoài cho học sinh quay trở lại học tập còn nhấn mạnh nếu sinh viên vi phạm các quy định phòng chống COVID-19 của Bộ Y tế, của trường sẽ bị kỷ luật.

Ảnh: Học viện Báo chí tuyên truyền
Ảnh: Học viện Báo chí tuyên truyền

Đặc biệt, trường ĐH Thương mại ngày 22/3 mới cho sinh viên đi học trở lại. BGH trường yêu cầu sinh viên không được phép đến trường trong thời gian cách ly tại nhà, phải chủ động khai báo tích cực khi liên quan đến vùng dịch hoặc các ca mắc Covid-19 trước đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đại học