Tin mới

Nhịn ăn 382 ngày để giảm cân, người đàn ông không gặp biến chứng gì

Thứ hai, 22/06/2020, 16:47 (GMT+7)

Sau hơn 1 năm không ăn uống gì, người đàn ông béo phì này đã giảm 125kg mà không gặp bất cứ tác dụng phụ nào.

Cơ thể con người có khả năng thích nghi đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, khi chúng ta ăn quá nhiều và tập luyện quá ít, lượng calo dư thừa sẽ tích lũy và khiến chúng ta béo lên. Vào tháng 6/1965, một người đàn ông đã bỏ bê bản thân đến nỗi bị béo phì. Sau đó, anh ta thực sự nhìn đói trong một năm, 17 ngày mà không hề hấn gì.

Người đàn ông Scotland tên Angus Barbieri đã mệt mỏi vì béo và ốm yếu. Vì vậy, anh đã được đưa tới Khoa nội của Bệnh xá Hoàng gia ở Dundee khi cân nặng đạt 207kg để được giúp đỡ.

Sau 382 ngày nhịn ăn, Angus Barbieri đã giảm từ 207kg xuống còn 82kg.

Nhịn đói để Giảm cân rất nguy hiểm vì cơ thể cần protein và chất dinh dưỡng. Nó có thể gây suy tim cùng nhiều biến chứng khác. Tuy nhiên, con người cũng như động vật đã tiến hóa để có thể thích nghi và đối phó với tình trạng khan hiếm thức ăn. Có thể nói đến những người thượng cổ đi săn bắn, hái lượm vào mùa đông lạnh và thức ăn không dồi dào.

Hầu hết mọi người có thể sống sót mà không cần thức ăn trong ít nhất vài tuần, có thể lâu hơn một chút. Tuy nhiên, cuối cùng họ sẽ chết đói. Giới hạn về thời gian mọi người không ăn khá phức tạp. Không có nước, mọi người khó có thể sống sau một tuần nhưng không có thức ăn thì thời gian tồn tại có thể thay đổi đáng kể.

Anh Angus Barbieri chịu sự giám sát chặt chẽ của đội ngũ y tế tại ĐH Dundee. Trong khi anh không ăn bất cứ thứ gì, họ đã bổ sung cho anh men nở trong 10 tháng đầu tiên và cung cấp nhiều vitamin hàng ngày. Ban đầu, các bác sĩ chỉ có ý định để Barbieri nhịn ăn trong vài ngày nhưng sau đó nó kéo dài hàng tuần. Barbieri cảm thấy háo hức và tiếp tục chương trình. Dù vô lý và mạo hiểm khi đặt mục tiêu nhịn đói hơn 40 ngày, Barbieri muốn đạt được cân nặng lý tưởng là 82kg và anh vẫn tiếp tục.

Điều khiến bác sĩ ngạc nhiên là anh dành phần lớn thời gian ở nhà ban ngày, chỉ đến bệnh viện để kiểm tra và ở lại qua đêm. Các xét nghiệm đường huyết được thực hiện thường xuyên đã đảm bảo với bác sĩ anh thực sự không ăn thứ gì. Anh được phép uống cà phê, trà và các loại nước không chứa calo. Thi thoảng anh có dùng chút đường và sữa pha vào trà, đặc biệt là trong những tuần cuối cùng của thử thách. Cuối cùng, sau 382 ngày không ăn, Barbieri đã giảm từ 207kg xuống còn 82kg đúng kỳ vọng. Thử thách kết thúc vào ngày 11/7/1966 khi anh 27 tuổi.

Câu chuyện của người đàn ông Scotland này là ví dụ cực đoan nhất về việc nhịn ăn để giảm cân. Trước đó, đã có báo cáo về người từng nhịn ăn lâu hơn Barbieri. Người đàn ông tên Dennis Galer Goodwin đã nhịn ăn trong 385 ngày để khẳng định mình không hiếp dâm. Sau đó, anh ta bị ép ăn qua đường ống.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news