Tin mới

Nhịn ăn gần 400 ngày, người đàn ông vẫn sống sót phi thường

Thứ ba, 07/03/2017, 14:26 (GMT+7)

Angus Barbieri, một người đàn ông 27 tuổi ở Scotland, đã nhịn đói suốt 382 ngày và vẫn sống sót khỏe mạnh với trọng lượng giảm hơn một nửa.

Angus Barbieri, một người đàn ông 27 tuổi ở Scotland, đã nhịn đói suốt 382 ngày và vẫn sống sót khỏe mạnh với trọng lượng giảm hơn một nửa.

Theo Science Alert, giới hạn thời gian để mọi người có thể tồn tại mà không ăn uống rất phức tạp. Con người không thể sống sót quá một tuần nếu không có nước, nhưng thời gian nhịn đói lại rất khác biệt.

Angus Barbieri có thời điểm nặng hơn 2 tạ.

Một người đàn ông 27 tuổi người Scotland tên Angus Barbieri từng nhịn đói suốt 382 ngày từ tháng 6/1965 đến tháng 7/1966.

Có rất ít tài liệu ghi lại khoảng thời gian Barbieri nhịn ăn. Một vài bài báo cũ kể lại câu chuyện của ông. Một báo cáo từ các bác sĩ được đăng trên tạp chí Postgraduate Medical Journal năm 1973. Cụ thể, Barbieri đến gặp các bác sĩ Khoa Y ở Bệnh viện Hoàng gia Dundee, Scotland để được giúp đỡ nhịn ăn.

Các bác sĩ cho biết tại thời điểm Barbieri rất béo với trọng lượng 207 kg. Họ sắp xếp cho ông nhịn ăn trong thời gian ngắn để giảm bớt cân nặng mà không thể ngờ ông sẽ kéo dài việc nhịn ăn.

Babieri tận hưởng bữa ăn đầu tiên sau 382 ngày nhịn đói.

Sau khi nhịn ăn nhiều ngày rồi nhiều tuần, Barbieri tiếp tục chương trình nhịn ăn. Dù nhịn ăn hơn 40 ngày được cho là nguy hiểm, ông vẫn quyết tâm Giảm cân nặng xuống 49kg.

Các kiểm tra đường máu thường xuyên cho thấy ông vẫn có thể tồn tại dù glucoza huyết giảm mạnh, dấu hiệu chắc chắn cho thấy ông thực sự không ăn. Những tuần nhịn ăn kéo dài thành nhiều tháng. Barbieri nhiều lần uống vitamin, bao gồm kali và natri.

Barbieri được phép uống cà phê, trà và nước soda, tất cả đều không chứa calorie. Ông thừa nhận có lần từng cho một ít đường hoặc sữa vào trà, đặc biệt vài tuần cuối cùng trong thời gian nhịn ăn.

Sau chuỗi ngày giảm cân không tưởng, Babieri sống hạnh phúc cho đến khi qua đời năm 1990.

Kết thúc thời gian nhịn ăn, Barbieri nặng 82 kg. Năm năm sau, ông gần như vẫn duy trì được cân nặng này với mức 89 kg. Trường hợp của người đàn ông Scotland được cho là ví dụ đặc biệt nhất về nhịn ăn để giảm cân từng được ghi nhận.

Trước bữa ăn đầu tiên sau thời gian dài nhịn ăn, Barbieri cho biết đã quên mất mùi vị thức ăn. Trong bữa sáng vào tháng 7.1966, ông ăn một quả trứng luộc, một lát bánh mì bơ và một tách cà phê đen."Tôi ăn quả trứng và cảm thấy rất no”, Barbieri nói với các phóng viên vào ngày hôm sau.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news