Tin mới

Nhìn cảnh dòng người đi chơi Trung thu mà thấy "ngán ngẩm"

Thứ năm, 05/10/2017, 09:52 (GMT+7)

Tối 4/10, nhiều người dân Thủ đô từ lớn bé, già trẻ gái trai đổ xô xuống đường đi chơi Trung thu dẫn đến cảnh tượng ùn tắc ở nhiều tuyến đường.

Tối 4/10, nhiều người dân Thủ đô từ lớn bé, già trẻ gái trai đổ xô xuống đường đi chơi Trung thu dẫn đến cảnh tượng ùn tắc ở nhiều tuyến đường.

 

Đêm Trung thu tối qua mặc dù không rơi vào dịp cuối tuần nhưng quanh khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và hồ Hoàn Kiếm đông nghẹt người.

Người và xe chen chúc đổ về phố đi bộ, Hà Nội. Ảnh: FB

Theo ghi nhận đêm Trung thu ở trung tâm Hà Nội, người đi chơi chủ yếu là các nam thanh nữ tú thay vì các gia đình cho trẻ nhỏ ra đường.

 

Phố Hàng Mã là nơi được du khách quan tâm nhất trong những ngày này.

Để có một vị trí đẹp để chụp ảnh với "siêu trăng", nhiều người phải chen lấn, chờ đợi.

Sau sự đông đúc, rực rỡ của ánh đèn và các món đồ chơi, những con phố đi bộ lại bừa bộn rác thải. Những túi nilon, bọc đồ ăn, chai nước bị vứt bừa bãi trên đường. Những bịch rác này khiến khách tham quan cảm thấy khá phản cảm, làm mất cảnh quan phố đi bộ.

Rác chất đống theo dọc đường đi trên phố Hàng Mã.

Đến 23h đêm ngày 4/10, biển người đông nghẹt đi chơi Tết Trung thu tại phố Hàng Mã đã được giải phóng hết, chỉ còn các hộ kinh doanh đang thu dọn hàng. Nhưng cả tuyến phố là một bãi rác khổng lồ sau cuộc đổ bộ của các du khách vô ý thức.

 

Ngoài phố đi bộ thì tại một số địa điểm vui chơi khác có tổ chức trải nghiệm ẩm thực, ăn uống dịp Trung thu như Bảo tàng Dân tộc học, Hoàng thành Thăng Long... nhiều người sau khi ăn uống xong cũng tùy tiện vứt rác xuống đất, phó mặc việc dọn dẹp vệ sinh cho các tình nguyện viên.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news