Tin mới

Nhìn chằm chằm vào hình ảnh bóng đèn 25 giây và chờ điều kỳ lạ xảy ra

Thứ hai, 08/06/2020, 11:08 (GMT+7)

Việc nhìn chằm chằm vào hình ảnh đen trắng của bóng đèn này sẽ đánh lừa bộ não và tạo ra một ảo ảnh quang học.

Bạn cần nhìn vào hình ảnh này trong 25 giây sau dó nhìn ngay sang một bức tường trắng và chờ ảo ảnh bí ẩn xuất hiện.

Bạn thấy gì sau khi nhìn chằm chằm vào hình ảnh bóng đèn này trong 25 giây? Ảnh: Optics4Kids

Thí nghiệm thú vị này được chia sẻ trên trang Optics4Kids nhưng rõ ràng là cả người lớn và trẻ em đều có thể thử. Vậy thì bạn đã nhìn thấy gì sau khi thử làm theo?

Sau khi liếc nhìn bóng đèn trong mọt khoảng thời gian, bạn sẽ thấy một bóng đèn phát sáng nếu nhìn vào giấy hoặc tường. Theo illusions.org, "Bộ não của chúng ta giải mãi những hình ảnh âm và dương theo một cách thú vị".

Một ảo ảnh tương tự xảy ra khi bạn nhìn vào ảnh đen trắng của Nữ hoàng Anh. Ảnh: Illusions.org

Hãy thử làm với ảnh chú Jesus này xem sao. Ảnh: Illusions.org

Quá trình tương tự được nhìn thấy trong ảo ảnh quang học của chúa Jesus và Nữ hoàng. "Với khuôn mặt của chúa Jesus và Nữ hoàng, chúng ta đảo ngược ảnh âm thành ảnh dương. Với ảo ảnh bóng đèn, kính của bóng đèn là một vùng lớn màu đen, vì vậy khi chúng ta nhìn ra chỗ khác, sẽ cho ra một bóng đèn sáng chói".

Lý giải khoa học về ảo ảnh quang học

- Trong ảo ảnh quang học, mắt đóng vai trò rất ít. Não bộ mới đóng vai trò chính trong việc tạo ra các hình ảnh và cố bảo vệ chúng ta khỏi những mối đe dọa tiềm ẩn xung quanh.

- Bộ não của chúng ta không ngừng cố gắng để cảm nhận thế giới với tốc độ nhanh nhất có thể mặc dù thế giới ở dạng 3D còn hình ảnh trên võng mạc của chúng ta ở dạng 2D.

- Bộ não có thể khó giải thích mọi thứ ngay lập tức, vì vậy nó thường dùng các phím tắt và cung cấp cho bạn phiên bản đơn giản hơn những gì bạn thấy để bạn có thời gian phản ứng nhanh hơn nếu đối tượng ấy nguy hiểm.

- Khi bạn nhìn vào một vật có ánh sáng phát ra, nó đi vào mắt và được chuyển hóa thành các xung điện. Não sẽ biến các xung điện này thành hình ảnh.

- Não của chúng ta có thể uống cong các đường thẳng nếu như vật thể ở giữa chúng trông như đang tiến lại gần. Điều này nhằm nhấn mạnh mối đe dọa tiềm ẩn.

- Màu sắc, ánh sáng, bóng tối khác nhau có thể làm một vật có cùng kích thước trông khác nhau hoặc khiến những hình ảnh có hoa văn giống như đang quay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news