Tin mới

Bí ẩn về 'ngôi làng ma' bất ngờ nổi lên sừng sững sau 25 năm biến mất

Thứ hai, 08/06/2020, 09:59 (GMT+7)

Khi hồ Vagli được rút cạn nước, ngôi làng ma chìm dưới nước sẽ nổi lên sau 25 năm 'mất tích'.

Daily Mail cho biết, dự tính vào năm 2021, hồ Vagli sẽ rút cạn nước, điều người ta mong chờ nhất chính là sự xuất hiện của ngôi làng cổ tại Ý được xây dựng từ thế kỷ 12, bị nhấn chìm trong 25 năm sẽ chính thức lộ diện trở lại.

UB Du lịch tại địa phương cho biết ngôi làng này có tên là  Fabbriche di Careggine, nằm ở Tuscany, tỉnh Lucca.

Ngôi làng cổ bị ngập lụt vào năm 1946. Ảnh: Daily Mail

Ngôi làng này đã bị ngập lụt vào năm 1946 sau khi xây dựng một đập thủy điện và hồ Vagli và bị nước nhấn chìm trong suốt 25 năm.

Những người dân trong làng đã được chuyển đến một thị trấn ven hồ mới thuốc tỉnh Lucca là Vagli di Sotto.

Các quan chức tại địa phương cho biết hồ chỉ rút nước 4 lần từ khi 'ngôi làng ma' bị ngập lụt vào các năm 1958, 1974, 1983 và 1994.

Ngôi làng ma dự kiến sẽ xuất hiện trở lại trong năm 2021 để các du khách tham quan. Ảnh: Daily Mail

Trong một thời gian dài, các quan chức nỗ lực tìm cách để thoát nước trong hồ và đưa ngôi làng trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch.

Hiện tại, có nhiều dấu hiệu cho thấy hồ Vagli có thể bị rút cạn một lần nữa sau 27 năm kể từ khi nó bị rút cạn lần cuối vào năm 1994  để du khách có thể khám phá vẻ đẹp hoang sơ của ngôi làng Fabbriche di Careggine.

Con gái của cựu thị trưởng thành phố Ilio Domenico Giorgi, cô  Lorenza Giorgi xác nhận cho biết hồ nước hiện đang hoạt động như một khu bảo tồn và có thể sẽ bị rút cạn trong năm tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news