Tin mới

Nhìn lại 1 năm đầy biến động của danh hài Hoài Linh

Thứ tư, 31/12/2014, 14:52 (GMT+7)

Danh hài Hoài Linh đã có 1 năm đầy biến động khi tần suất xuất hiện của danh hài đang ngày càng dày đặc trên cả sân khấu lẫn cộng đồng mạng.

 

Danh hài Hoài Linh đã có 1 năm đầy biến động khi tần suất xuất hiện của danh hài đang ngày càng dày đặc trên cả sân khấu lẫn Cộng đồng mạng.

Ông hoàng ghế nóng

Thời điểm hiện tại, Hoài Linh đang là một trong những danh hài đắt show làm giám khảo truyền hình thực tế nhất hiện nay. Mỗi cuối tuần, mở ti vi lên là khán giả lại thấy sự có mặt của Hoài Linh, khi khi thì ngồi “ghế nóng” chương trình này, lúc lại là “chủ xị” chương trình khác. Danh hài xuất hiện liên tục trong các chương trình lớn nhỏ như: “Gương mặt thân quen” (hai mùa liên tiếp), “Ơn giời! Cậu đây rồi”, “Vietnam Got’s Talent”, “Người bí ẩn”, “Người chiến thắng”, “Ngôi Sao mới”…



Tần suất xuất hiện dày đặc khiến nhiều người nghĩ đến việc Hoài Linh đang dần “chiếm ngôi” của Lê Hoàng trở thành “ông hoàng ghế nóng” mới của showbiz Việt.



Việc các nghệ sĩ tham gia vào vai trò giám khảo là một sự mạo hiểm. Gần đây, Hoài Linh đang ngày càng bị mất duyên trên ghế giám khảo với những màn thể hiện đã cũ, những lời nhận xét không còn dí dỏm, thẳng thắn như trước mà bắt đầu trở nên dài dòng, vòng vo và đôi khi rất gượng gạo.

Người cha của “tài năng” và cả “thảm họa”

Nhắc đến đứa con tài năng của Hoài Linh thì ai cũng nhớ đến Hoài Lâm, anh tham gia chương trình Gương mặt thân quen 2014 với mong muốn thử sức cũng như được khán giả biết đến nhiều hơn nhưng sự bứt phá thành công của Hoài Lâm đã khiến anh trở thành quán quân của chương trình mùa thứ 2.

Hình ảnh Hoài Lâm trong đêm chung kết Gương mặt thân quen

Chính Hoài Lâm là người chủ động tìm đến Hoài Linh xin được làm đệ tử và sau nhiều ngày may mắn được Hoài Linh đón nhận. Hoài Lâm còn cho hay ba mẹ ruột của anh có một đoàn hát hội chợ lô tô ở Vĩnh Long. Ba Hoài Lâm là một nghệ sỹ cải lương, ông đã từng đóng cặp cùng nghệ sỹ Cẩm Tiên.

Từ khi tham gia chương trình Gương mặt thân quen, Hoài Lâm đã trở thành một hiện tượng nóng hơn bao giờ hết. Mỗi chương trình Hoài Lâm đều nỗ lực và hoàn thành xuất sắc. May mắn được làm con nuôi của Danh hài Hoài Linh nhưng điều này lại cũng chính là sức nặng cho Hoài Lâm. 

Chính vì thế, Hoài Lâm luôn cố gắng, không ngừng học hỏi để thoát được cái bóng của cha Hoài Linh. Và cho đến thời điểm này, Hoài Lâm đang dần tiến tới thành công dù khá trẻ. 

Ngoài tài năng Hoài Lâm, Hoài Linh còn ươm mầm 1 tài năng trẻ nữa đó là  Bé Ben – tên thật là Nguyễn Hồng Quân. Bé Ben có tên thật là Nguyễn Hoàng Quân, sinh năm 2004. Dù mới học tiểu học, nhưng Ben đã tham gia trên dưới 10 phim truyền hình và 5 phim điện ảnh. Vai diễn đáng chú ý nhất của cậu bé là Hùng, con trai của Ngô Thanh Vân trong phim Lửa Phật.

Ben bắt đầu từ lớp học nhảy aerobic lúc 4 tuổi, sau đó tham gia vũ đoàn ABC Kids. Cũng bắt đầu từ những buổi sinh hoạt này, Ben được danh hài Hoài Linh để ý.



Không lâu sau, mẹ Ben nhận được điện thoại của Hoài Linh để thuyết phục cho cậu bé đi tỉnh diễn. Lúc này, Ben không diễn kịch mà đảm nhận vai trò ca sỹ nhí. Suốt hơn một tháng cùng nhau đi khắp các tỉnh thành miền Tây, Ben được chú Hoài Linh nhận làm con nuôi.

Trong những bộ phim mà cậu bé tham gia, vai diễn đáng chú ý nhất của cậu bé là Hùng trong phim Lửa Phật. Hình ảnh cậu bé tròn tròn, da ngăm, diễn xuất tốt... đã tạo nên một 'cơn sốt' nho nhỏ trong lĩnh vực điện ảnh.

Bên cạnh 2 tài năng thì Hoài Linh còn người con “thảm họa” khác: Cao Hữu Thiên. Cao Hữu Thiên được biết đến với vai trò nghề mẫu ảnh cho các tạp chí tuổi teen. Sau đó, vì đam mê ca hát, nên anh quyết tâm trở thành ca sỹ. Anh từng xuất hiện trên sóng truyền hình vào tối 05/04/2014 trong lễ trao giải HTV Awards 2014 với tư cách con nuôi thứ hai của Hoài Linh thay cha nuôi lên nhận giải. 

Cao Hữu Thiên thay cha lên nhận giải


Đây cũng là lần đầu tiên nam ca sỹ được biết đến công chúng qua danh nghĩa con trai nuôi thứ hai của Hoài Linh sau Hoài Lâm. Không như Hoài Lâm được Hoài Linh định hướng theo đuổi dòng nhạc trữ tình quê hương, Cao Hữu Thiên được cha nuôi phát triển theo con đường nhạc trẻ. Ngoài đời thường, Cao Hữu Thiên được cha nuôi và đồng nghiệp khen là một ca sỹ có triển vọng, đạo đức tốt.

Dù mới bước chân vào showbiz không lâu, nhưng Cao Hữu Thiên đã nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả và liên tục xuất hiện trong nhiều sự kiện lớn. 

Mặc dù vậy, chàng trai trẻ đã mất điểm nặng nề khi xuất hiện trong đêm chung kết Gương mặt thân quen vì phần trình diễn ca khúc Anh quá thảm họa.

Bức xúc vì đời tư bị viết sai lệch nghiêm trọng

Mới đây, danh hoài Hoài Linh đã bày tỏ sự tức giận qua status trên trang Facebook cá nhân, vì sự lầm lẫn trong bài viết của một báo mạng, khi gọi anh và Dương Triệu Vũ là anh em cùng cha khác mẹ.

Hoài Linh bầy tỏ tức giận trên trang cá nhân của mình


“Nếu người trong cuộc không tiết lộ, khán giả khó lòng tin được Hoài Linh và Dương Triệu Vũ là anh em cùng cha khác mẹ” - bài báo viết. Dù đang lưu diễn ở nước ngoài, Hoài Linh đã rất “sốc” và lên tiếng trên Facebook của mình với giọng văn chua chát, mỉa mai: “Cám ơn nhà báo Vân Châu về bài viết này. Qua bài báo, tôi mới biết mình có em cùng cha khác mẹ. Tôi sẽ đích thân đến tòa soạn Zing để xin cho bằng được giấy xét nghiệm ADN và tìm cho bằng được “người trong cuộc” mà nhà báo Vân Châu đã được họ tiết lộ là ai. Cám ơn về sự dễ dãi của quý báo khi đăng mà không cần qua kiểm duyệt của ban biên tập”.

Dương Triệu Vũ, Hoài Linh và ba mẹ

Sau phản ứng của Hoài Linh, trang mạng trên đã gỡ bỏ bài viết nhưng thông tin này đã lan truyền khắp các mặt báo mạng khác. Cả Hoài Linh và Dương Triệu Vũ đều cho rằng bài viết nói trên đã đăng thông tin sai sự thật về mối quan hệ huyết thống của 2 anh em họ. “Tôi không phải em cùng cha khác mẹ của anh Hoài Linh mà là em ruột cùng cha, cùng mẹ, cùng ông bà” - Dương Triệu Vũ khẳng định.

Hoài Linh sinh ra trong một gia đình có tất cả sáu người con (ba trai, ba gái). Anh là con thứ ba và là con trai trưởng trong gia đình. Cha mẹ anh quê ở Đại Lộc, Quảng Nam. Từ nhỏ, bên cạnh việc phụ giúp ba mẹ mưu sinh, nam danh hài còn phải chăm sóc luôn cả em út Dương Triệu Vũ. Chính nam ca sĩ đã không ít lần kể những kỷ niệm về anh trai mình như lúc nhỏ: Hoài Linh chăm sóc ẵm bồng em ra sao, tình cảm hai anh em dành cho nhau thế nào…

Xem thêm video Quang Hà bảnh bảo xuất hiện tại sự kiện



Bênh vực các cầu thủ bóng đá trong trận thua với Malaysia

Sau thất bại đau đớn của tuyển Việt Nam, làn sóng chỉ trích từ một bộ phận không nhỏ người hâm mộ nước nhà cũng ngày một dâng cao. Nhưng Hoài Linh lại có cái nhìn khác trong một bài viết của mình: "Xem trận đấu tôi có nhận xét riêng thế này: Đội bóng hôm nay thua một phần do truyền thông. Khi các cầu thủ thắng ở Malaysia, chúng ta tung hô họ quá đà, khiến cho các họ quá tự tin. Vì bước vào trận đấu với sự tự tin quá mức, nên khi bị đối thủ dẫn trước, các cầu thủ Việt Nam cảm thấy bất ngờ"

 



"Khán giả tự đặt mình phải chờ đợi một trận địa chấn nên họ bàng hoàng. Nhưng nhìn một cách công bằng, khán giả đang “tâng” lên hạ xuống các cầu thủ như tâng trái bóng". Chia sẻ của Hoài Linh đã nhận được sự đồng cảm trên mạng xã hội.

Thu Giang 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news