Tin mới

Nhóm 20 học sinh Đức thiệt mạng trong vụ máy bay rơi ở Pháp

Thứ ba, 24/03/2015, 21:15 (GMT+7)

RT\ndẫn nguồn truyền thông Tây Ban Nha cho biết, một nhóm khoảng 20 học sinh Đức\nthiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay Đức chở theo 150 người bị rơi ở vùng núi\nAlps của Pháp.

RT dẫn nguồn truyền thông Tây Ban Nha cho biết, một nhóm khoảng 20 học sinh Đức thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay Đức chở theo 150 người bị rơi ở vùng núi Alps của Pháp.


 

Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, trong số 150 người được cho là đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay Airbus mang số hiệu 4U 9525 của hãng hàng không giá rẻ Đức Germanwings bị rơi bao gồm một nhóm khoảng 20 học sinh người Đức.

Tiếp xúc với báo chí tại Berlin, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết: "Chúng ta đang trải qua thời khắc đau đớn nhất cùng nỗi tiếc thương vô hạn. Chúng ta cần chia sẻ với những người đã mất đi thân nhân và bạn bè".

Thân nhân của các hành khách là công dân Đức tập trung tại sân bay ở thành phố Dusseldorf.

Thủ tướng Đức cho biết bà sẽ "bay đến hiện trường tai nạn ngay trong ngày mai". Chính phủ Đức đã nhất trí hợp tác với các nước liên quan để giải quyết hậu quả vụ tai nạn. Bộ trưởng Giao thông và ngoại trưởng Đức đang bay tới núi Alps ở Pháp.

Theo Euronews, hãng Germanwings và Lufthansa đã thiết lập đường dây nóng để hỗ trợ thân nhân hành khách. Toàn bộ nhân viên của hãng hàng không Đức cảm thấy sốc và xuống tinh thần sau sự cố.

Hiện tại, thân nhân của các hành khách là công dân Đức tập trung tại sân bay ở thành phố Dusseldorf. Phần lớn nạn nhân trên chuyến bay 4U9525 là người Đức, hơn 40 người là công dân Tây Ban Nha.

Người thân của những hành khách trên chuyến bay 4U9525 tập trung tại sân bay El Prat ở thành phố Barcelona ngay sau khi hay tin dữ

Reuters cho biết đây là vụ tai nạn máy bay thương mại lớn đầu tiên trên đất Pháp kể từ sau thảm kịch máy bay Concorde ở ngoại ô Paris vào tháng 7/2000.

Chuyến bay 4U 9525 của hãng hàng không giá rẻ Đức Germanwings gặp nạn khi đang trên đường bay từ thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, tới thành phố Duesseldorf, Đức. Vị trí máy bay rơi xuống là vùng núi Alps, đông nam Pháp. Phi cơ phát tín hiệu khẩn cấp vào 9h47 GMT (16h47 giờ Việt Nam). Toàn bộ 150 người trên khoang được cho là khó có thể sống sót.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mảnh vỡ