Tin mới

Nhóm cẩu tặc dùng hung khí gây ra hàng trăm vụ cướp chó

Thứ tư, 21/03/2018, 11:18 (GMT+7)

Chỉ trong khoảng từ tháng 8-2017 đến tháng 1-2018, nhóm này đã gây ra hàng trăm vụ cướp và trộm chó trên địa bàn tỉnh Hà Nam và một số tỉnh, thành lân cận.

Chỉ trong khoảng từ tháng 8-2017 đến tháng 1-2018, nhóm này đã gây ra hàng trăm vụ cướp và trộm chó trên địa bàn tỉnh Hà Nam và một số tỉnh, thành lân cận.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam vừa ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam nhóm đối tượng trú tại huyện Kim Bảng (Hà Nam) và Phú Xuyên (Hà Nội) gồm: Đào Văn Dũng (26 tuổi, trú tại xóm 3, xã Đồng Hóa, Kim Bảng); Trần Văn Hiểu (28 tuổi); Vũ Ngọc Chữ (24 tuổi), cùng trú tại thôn Chanh Thôn, xã Văn Xá, huyện Kim Bảng); Nguyễn Hồng Vinh (31 tuổi), trú tại thôn Nghĩa Lập, xã Châu Can, huyện Phú Xuyên; Đỗ Văn Tỉnh (33 tuổi, trú tại thôn Tri Lễ, xã Quang Trung, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội) về tội cướp tài sản và trộm cắp tài sản đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc.

Các cán bộ điều tra lấy lời khai của nhóm cẩu tặc.

Để có tiền tiêu xài, nhóm đối tượng trên đã rủ nhau gây ra nhiều vụ cướp, trộm chó trên địa bàn tỉnh Hà Nam gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Hà Nam đã nhanh chóng xác định được đối tượng và tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, nhóm đối tượng Dũng, Hiển, Chữ, Vinh, Tỉnh thừa nhận chỉ trong khoảng từ tháng 8-2017 đến tháng 1-2018, nhóm này đã gây ra hàng trăm vụ cướp và trộm chó trên địa bàn tỉnh Hà Nam và một số tỉnh, thành lân cận.

Bọn chúng thường hoạt động vào buổi chiều tối và ban đêm. Chiều tối chúng cắt cử nhau đi thám thính các hộ dân nuôi chó. Đến đêm, chúng đi xe máy với BKS giả, mang theo các hung khí như dao, kiếm, súng bắn điện, bình xịt hơi cay và dụng cụ bắt chó. Bọn chúng chia nhau ra kẻ cảnh giới, kẻ lẻn vào nhà dân bắt chó, khi bị người dân phát hiện bọn chúng sẵn sàng dùng hung khí chống trả, cướp chó rồi lên xe tẩu thoát.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cướp chó hung khí