Tin mới

Nhóm học sinh giả ung thư rồi up lên Facebook, nhận gạch đá từ dân mạng

Thứ sáu, 15/04/2016, 10:41 (GMT+7)

"... Bạn em bị ung thư cần người giúp. Nhưng lớp em không chia sẻ được gì. Bị ung thư ác tính nhưng vẫn đến lớp và vui vẻ với các bạn. Chẳng còn biết được bao lâu bên bạn bè nữa". Đó là dòng tâm sự của một học sinh đã khiến nhiều người tiếc nuối, xúc động.

"... Bạn em bị ung thư cần người giúp. Nhưng lớp em không chia sẻ được gì. Bị ung thư ác tính nhưng vẫn đến lớp và vui vẻ với các bạn. Chẳng còn biết được bao lâu bên bạn bè nữa". Đó là dòng tâm sự của một học sinh đã khiến nhiều người tiếc nuối, xúc động. 

Sau khi tấm ảnh được lan truyền trên fanpage Beat.vn. Tấm ảnh chụp cảnh 1 chàng trai đầu trọc với đám bạn của mình đi kèm nội dung:"...Bạn em bị ung thư cần người giúp. Nhưng lớp em không chia sẻ được gì. Bị ung thư ác tính nhưng vẫn đến lớp và vui vẻ với các bạn. Chẳng còn biết được bao lâu bên bạn bè nữa". Thậm chí, chủ nhân để lại cả địa chỉ email và số điện thoại, đã khiến nhiều người lầm tưởng nghĩ rằng đây là câu chuyện có thật.

Câu chuyện nhanh chóng được nhiều người quan tâm. Một số người đã nhanh chóng tin rằng, cậu học sinh này bị ung thư thật và bày tỏ sự tiếc nuối, xúc động của mình. Ảnh: Trí thức trẻ

Nhưng sự việc nhanh chóng được cư dân mạng vạch trần, đây chỉ là 1 trò troll nhau không hơn không kém.

Nguyên do của câu chuyện là nhân dịp anh chàng này sở hữu quả đầu mới, nam sinh này và hội bạn đã lấy bệnh ung thư ra để "troll" cho hợp thời hợp cảnh.

Các thành viên trong lớp cũng nhiệt tình đăng tải hình ảnh chụp chung với nhân vật chính, và gán ghép thêm muôn vàn hoàn cảnh khác ngoài câu chuyện "ung thư". Ảnh: Trí thức trẻ

Sau khi sự việc được lật tẩy, những hình ảnh này đã nhanh chóng nhận bão "gạch đá" từ cư dân mạng. Mang bệnh hiểm nghèo, sức khỏe ra đùa giỡn thật không còn gì để nói, và có thể làm tổn thương những người có bệnh thật sự.

Bạn Diệu Bờm bức xúc: "Troll vừa phải thôi ạ!! Để cho những đứa ung thư như mình đọc thì nói thật các bạn chẳng ra gì cả!! Có những người khao khát có được 1 chút sức khoẻ để chống trọi với lượng hoá chất mà họ phải chịu đựng còn chưa chắc, mà các bạn đùa kiểu quá đáng thế?? Bệnh nhân ung thư đã khó hi vọng rồi mà lôi ra đùa cợt thế??? Sống để ý chút đi các bạn".

Bên cạnh đó, cư dân mạng cũng thẳng thắn chỉ trích các fanpage đã không kiểm chứng câu chuyện mà nhanh chóng đăng lên, kêu gọi giúp đỡ.

Trước sự phẫn nộ của cư dân mạng, Facebook cá nhân của nam sinh này đã tạm khoá.

Trong thời đại công nghệ thông tin, sự bùng nổ của mạng xã hội, nếu chúng ta không cẩn thận với những trò đùa, những bình luận, những hình ảnh của mình cũng như của người khác sẽ rất dễ bị phiền phức.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news