Tin mới

Nhóm sinh viên bịt mặt xông vào biệt thự cướp tài sản

Thứ sáu, 20/03/2015, 08:49 (GMT+7)

Sau vài lần vượt tường vào nhà ông C. để trộm cắp nhưng không thành, Cường và đồng bọn quyết định xông thẳng vào căn biệt thự, sử dụng hung khí để cướp.

 

Sau vài lần vượt tường vào nhà ông C. để trộm cắp nhưng không thành, Cường và đồng bọn quyết định xông thẳng vào căn biệt thự, sử dụng hung khí để cướp.


Theo tin tức báo Pháp luật & Xã hội, Cơ quan CSĐT, CA quận Hà Đông phối hợp với phòng CSĐTTP về TTXH, CATP Hà Nội vừa điều tra, khám phá một vụ cướp tài sản với thủ đoạn rất manh động xảy ra tại Làng Việt kiều Châu Âu, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội.

Theo tài liệu của CQCA, vì không có tiền tiêu xài nên Nguyễn Tất Cường, SN 1994; trú tại huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An đã rủ nhóm thanh niên cùng quê gồm: Nguyễn Tất Chiến, SN 1996; Nguyễn Tất Tuấn, SN 1995 và Đặng Quang Thịnh, SN 1997 đi trộm cắp tài sản. Cường chọn Làng Việt kiều Châu Âu để “ra tay” vì cho rằng những hộ dân sống tại đây đều khá giả.

Băng cướp tại cơ quan Công an - Ảnh: Công Lý

Qua thăm dò, Cường phát hiện nhà ông C., trú tại số 25 – 16B1 (Làng Việt kiều Châu Âu) có nhiều cơ hội để đột nhập. Sau vài lần vượt tường vào nhà ông C để trộm cắp nhưng không thành, Cường và đồng bọn quyết định xông thẳng vào căn biệt thự, sử dụng hung khí để cướp.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Tri thức trực tuyến, tối 13/3 họ cùng bịt khẩu trang, mang dao đột nhập vào nhà ông C.. Thấy bị hại ngồi xem máy tính, đồng bọn của Cường dùng dao khống chế.

Bọn em hô: "Ông ngồi im, chúng tôi chỉ cần tiền, đừng có hét" - Nguyễn Tất Cường - kẻ chủ mưu khai.

Chúng phân công nhau khống chế chủ nhà và nữ giúp việc 55 tuổi. Cường cầm dao kề vào cổ bé K. (6 tuổi - cháu nội ông C.). Em hô: "Im không được kêu, cháu bé nghe vậy đáp cháu không nói gì đâu" - Cường thuật với cán bộ ghi lời khai.

Nhóm này ép ông C. lên tầng 2 mở két sắt lấy đi gần 16 triệu đồng, 48 tờ tiền Lào và nhiều trang sức. Trước khi bỏ đi, họ lục soát lấy 2 chiếc iPhone, nhẫn, máy tính của gia chủ. Những tên trộm lấy dây trói tay, dùng vải bịt miệng ông Chiến rồi mới thoát ra ngoài.

Trên đường tháo chạy, băng này phi tang hung khí, chia chiến lợi phẩm. Đồng phạm của Cường bỏ trốn về quê, đến 18/3 thì bị công an bắt giữ. Kẻ chủ mưu sa lưới trước đó ít giờ tại Hà Nội. Trong nhóm cướp, Cường và Chiến là sinh viên. Bốn thanh niên này chưa ai có tiền án, tiền sự.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news