Tin mới

Nhóm sinh viên Hàn Quốc chia sẻ bí kíp tăng cân để trốn nghĩa vụ quân sự

Thứ tư, 12/09/2018, 08:57 (GMT+7)

Một nhóm bạn cùng lớp đã bị quân đội Hàn Quốc phát hiện chia sẻ những bí quyết giúp tăng cân bằng bột protein và nước ép nha đam nhằm tránh lệnh gọi nhập ngũ.

Một nhóm bạn cùng lớp đã bị quân đội Hàn Quốc phát hiện chia sẻ những bí quyết giúp tăng cân bằng bột protein và nước ép nha đam nhằm tránh lệnh gọi nhập ngũ.

AFP dẫn thông báo ra ngày 11/9 của Cơ quan Quản lý Nhân lực Quân sự Hàn Quốc cho biết, nhóm 12 sinh viên theo học chuyên ngành âm nhạc cổ điển tại cùng một trường đại học ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc) bị phát hiện cố tình tăng cân để trốn thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Nhóm sinh viên đã sử dụng bột protein và uống nhiều nước nha đam vào ngày kiểm tra sức khỏe.

“Nhóm bạn cùng lớp chia sẻ những bí quyết tăng cân trên một nhóm trò chuyện online”, thông báo của Cơ quan trên cho biết.

Hải quân Hàn Quốc tham gia tập trận chung với quân đội Mỹ vào ngày 2/4/2017. (Ảnh: Reuters)

Thông báo cũng khẳng định, nhóm sinh viên đã uống lượng lớn nước có pha bột nha đam, có khả năng lưu lại lâu trong cơ thể hơn các loại thực phẩm khác.

12 sinh viên sau đó được kết luận là thừa cân và không đủ tiêu chuẩn nhập ngũ. Thay vào đó, họ được điều tới các cơ quan chính phủ. 2 người trong số đó đã hoàn thành nhiệm vụ, 4 người đang làm việc và 6 người khác đang chờ được phân công công việc.

Quân đội Hàn Quốc đã sử dụng công nghệ kỹ thuật số nhằm phát hiện mưu mẹo của nhóm sinh viên. Các quan chức đã gửi thông tin vụ việc tới công tố viên để quyết định liệu nhóm này có bị truy tố hay không.

Nếu bị phán quyết là có tội, họ sẽ phải kiểm tra sức khỏe lần nữa và có thể phải thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Hàn Quốc thực hiện Chính sách nhập ngũ nghiêm ngặt, mọi thanh niên trong độ tuổi từ 18-28 đều có nghĩa vụ phục vụ trong quân đội một thời gian. Ảnh: Yonhap.

Theo quy định, nam thanh niên Hàn Quốc chưa quá 28 tuổi được yêu cầu phục vụ trong quân ngũ trong ít nhất 21 tháng. Những trường hợp quá thừa cân hoặc quá nhẹ cân, bị chẩn đoán mắc một số căn bệnh nhất định hoặc là người khuyết tật được miễn nghĩa vụ quân sự và được chỉ định phục vụ tại một số cơ quan như tòa án hay thư viện công cộng.

Nỗ lực trốn nghĩa vụ quân sự khá phổ biến ở các nam thanh niên Hàn Quốc, bao gồm một số phương thức như cố tình làm trật khớp vai và tay.

Những nhân vật của công chúng tại Hàn Quốc cũng không được miễn nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên, các vận động viên đoạt huy chương vàng Asian Games hoặc huy chương Olympic sẽ nhận được ngoại lệ.

Mới đây, ngôi sao của CLB Tottenham Hootspur Son Heung-min đã được miễn nghĩa vụ quân sự sau khi đội tuyển bóng đá nam Hàn Quốc dành chức vô địch Asian Games 2018 tổ chức tại Jakarta, Indonesia.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news