Tin mới

Nhóm thiếu niên chích roi điện cướp xe máy: Bắt thêm hai nghi can

Thứ tư, 11/05/2016, 08:38 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nhóm thiếu niên dùng roi điện cướp xe máy giữa ban ngày ở quận Bình Thạnh, TP HCM, cơ quan công an đã bắt giữ thêm 2 nghi can tiêu thụ tài sản.

Liên quan đến vụ nhóm thiếu niên dùng roi điện cướp xe máy giữa ban ngày ở quận Bình Thạnh, TP HCM, cơ quan công an đã bắt giữ thêm 2 nghi can tiêu thụ tài sản.

Báo Tri thức trực tuyến, Pháp luật TP.HCM đưa tin, Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) đã bắt Nguyễn Văn Phong (21 tuổi) và Trần Quốc Thanh (đều ở quận Bình Thạnh) để điều tra về hành vi Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trước đó, cơ quan công an đã bắt 3 nghi can Phan Quốc Thắng (16 tuổi), Huỳnh Lê Minh Hưng (15 tuổi) và Lê Anh Tài (16 tuổi) đều ở quận Bình Thạnh để điều tra về hành vi Cướp tài sản. Trong đó Hưng là nghi can cầm đầu băng nhóm.

Theo lời khai của các đối tượng, do thiếu nợ giang hồ khoảng 8 triệu đồng nên Hưng rủ Tài và Thắng đi cướp.

Cơ quan công an đang lấy lời khai của nạn nhân - Ảnh: Công an TP.HCM

Chiều 6/5, 3 nghi can mang theo roi điện, chở nhau trên một xe máy để tìm "con mồi".

Khi đến bãi đất trống bên trong một khu dân cư gần đường Trục, phường 13 Bình Thạnh, nhóm nghi can phát hiện anh N. đi xe Wave một mình. Cả ba xông đến tấn công và Tài sử dụng roi điện chích vào người khiến anh N. hoảng sợ, sau đó nhanh chóng cướp xe tẩu thoát.

Cướp được xe, Tài và Hưng đem bán cho Phong để trừ số tiền 3 triệu đồng đã nợ Phong. Khi bị cảnh sát bắt, Phong khai bán xe lại cho một người tên Phong ở quận 12.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát đặc nhiệm Bình Thạnh rà soát và đến ngày 10/5 đã bắt giữ được Thanh người mua lại xe của Phong.

Cả Phong và Thanh thừa nhận biết chiếc xe có nguồn gốc phi pháp nhưng vẫn tiêu thụ cho nhóm cướp. Hiện nay Công an quận Bình Thạnh đã thu hồi được chiếc xe Wave của anh N. và tiếp tục thu thập các vật chứng khác để củng cố hồ sơ vụ án.

Liên quan đến vụ việc, ngày 8/5, Văn phòng Thành ủy TP HCM đã truyền đạt ý kiến của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng yêu cầu Giám đốc Công an TP chỉ đạo Công an quận Bình Thạnh khẩn trương điều tra, truy xét nhóm đối tượng thực hiện vụ cướp trên.

Xem thêm video:

[mecloud] khSa346sWj[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news