Tin mới

Nhục thân bất hoại của nhà sư ở An Giang sau 6 năm chôn cất

Thứ hai, 14/09/2020, 09:22 (GMT+7)

Khi đến huyện Tri Tôn (An Giang), người dân nơi đây thường kể câu chuyện về nhục thân một nhà sư ở ngôi chùa Kom Ph'lưng không bị phân hủy dù vị thượng toạ này đã mất hơn 6 năm.

Đó là nhục thân của Đại lão Hòa thượng Chau Tinh đang được bảo quản tại ngôi chùa Kom Ph'lưng xã Ô Lâm, huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang). Các sư thầy và bà con quanh vùng ai cũng cảm thấy kỳ lạ, dù đã chứng kiến tận mắt nhưng nhiều người cũng không dám tin.

Trước hiện tượng kỳ lạ, các vị sư tại chùa quyết định xây dựng lại ngôi bảo tháp khang trang hơn, sau đó làm lồng kính để thi hài của hòa thượng vào cho người dân chiếm bái. Ảnh: VTC News

Không cần chất bảo quản, không cần môi trường chân không và dù đã mất hơn 6 năm nay, nhưng thi hài của Đại lão Hòa thượng Chau Tinh vẫn còn nguyên vẹn như lúc vừa mới chôn cất.

Theo lời các sư thầy ở đây cho biết, trước khi viên tịch, Hòa thượng Chau Tinh đã tu học tại chùa từ năm 13 tuổi cho đến năm 2014 thì mất, khi đó ông 79 tuổi. Vào tháng 3 vừa qua phần thi thể Đại lão Hòa thượng Chau Tinh sẽ được cải táng sau 6 năm chôn cất.

Sư Luy cho biết: "Thường người ta lấy cốt thì chỉ thấy xương, nhưng ở đây tháo nắp hòm ra là còn nguyên, không chỉ là móng tay, chân mà cả tóc cũng còn nguyên vẹn".

Vào ngày mở nắp quan tài, mọi người đều kinh ngạc khi di hài của hoà thượng vẫn còn nguyên vẹn, không bị phân hủy và hoàn toàn không có mùi hôi sau nhiều năm chôn cất. Dù trước đó,  các sư thầy không sử dụng bất kỳ loại thuốc hay hóa chất nào để ướp xác trong lúc tẩm liệm.

Theo lẽ thường, khi chôn cất một thi thể suốt nhiều năm, phần da thịt sẽ bị phân hủy, nhưng di hài của Đại lão Hòa thượng vẫn còn nguyên vẹn. Ảnh: VTC News

Trên Dân Việt dẫn lời bà Néang Sóc Ny (ngụ xã Ô Lâm, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), cho hay: "Nhà sư này là sư cả, từ ngày ông qua đời tới nay đã hơn 6 năm. Vào ngày bốc dỡ hài cốt, các sư lớn lớn tập trung lại, khi dỡ xong mới thấy cốt không tan rã, vẫn còn thấy da đắp xương. Lúc đưa từ trong hòm ra, các sư cũng để di hài của hòa thượng nằm nghiêng rồi đứng thử nhưng không gãy, nên quyết định giữ lại không cho thiêu".

Có thể thấy, thi hài của hòa thượng Chau Tinh chỉ khô lại chứ không phân hủy.

Cho đến nay vẫn không có một giải thích thuyết phục hiện tượng bất hoại về nhục thân của các nhà sư sau khi viên tịch. Nhục thân nhà sư Chau Tinh vẫn cứ thế tồn tại, thách thức thời gian. Đây cũng là 1 trong những chuyện lạ tại vùng Bảy Núi, An Giang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news