Tin mới

Những bí ẩn đáng sợ về khu vực 51 ở Mỹ

Thứ hai, 01/08/2016, 16:22 (GMT+7)

Nằm cách thành phố Las Vegas gần 100km về phía Bắc, khu vực 51 được xem là một trong nhưng nơi tuyệt mật và bí ẩn nhất trên thế giới. Những câu chuyện liên quan đến khu vực bí ẩn này khiến không ít người cảm thấy tò mò, đặc biệt những người ưa khám phá, tìm kiếm về sự sống của những người ngoài hành tinh.

Nằm cách thành phố Las Vegas gần 100km về phía Bắc, khu vực 51 được xem là một trong nhưng nơi tuyệt mật và bí ẩn nhất trên thế giới. Những câu chuyện liên quan đến khu vực bí ẩn này khiến không ít người cảm thấy tò mò, đặc biệt những người ưa khám phá, tìm kiếm về sự sống của những người ngoài hành tinh.

Theo đó, Vnexpress dẫn lại nguồn tin cho biết, khu vực 51 (Area 51) được biết đến là một khu căn cứ quân sự của Mỹ, nằm cách Las Vegas, Nevada 130 km về phía tây bắc.

Biển cảnh báo bên ngoài khu vực 51 tại Mỹ. Ảnh: Vnexpress

Đây là địa điểm đã được đưa vào danh sách bí ẩn nhất trên thế giới bởi những lời đồn đoán cho rằng nơi đây là nơi mà một phi thuyền của những người ngoài hành tinh gặp nạn tại  Roswell vào năm 1947. 

Tuy nhiên, trước những đồn đoán này, chính phủ Mỹ luô kín tiếng và không hề tiết lộ bất cứ điều gì về những hoạt động diễn ra phía bên trong khu vực 51. 

Mặc dù vậy, giới truyền thông vẫn cố gắng tiến hành khai thác triệt để và biến nơi đây thành nơi huyền bí, thu hút sự quan tâm của thế giới. 

Toàn bộ khu vực 51 tại Mỹ. Ảnh: An ninh thủ đô

Nhiều tài liệu chưa được kiểm chứng còn cho rằng đây là nơi cất giấu xác của những người ngoài hành tinh khi gặp nạn tại trái đất.  

Khu vực 51 luôn được canh phòng cẩn mật và là nơi đặt các trung tâm nghiên cứu, phát triển máy bay chiến đấu, máy bay không người lái cũng như những chương trình vũ khí tối mật của quân đội Mỹ.  

Mặc dù tồn tại trong nhiều thập kỷ, nhưng khu vực 51 mới được công nhận chính thức gần 20 năm trở lại đây. 

An ninh thủ đô cũng dẫn lại nguồn tin cho biết nguyên nhân của những tin đồn xung quanh khu vực 51 có liên quan đến UFO nổi lên từ những năm 80 bắt nguồn từ người đàn ông Robert Lazar.  

Robert Lazar đã phát biểu trên truyền hình rằng ông đã làm việc tại Nellis (tên trước của căn cứ không quân Edwards) dưới tư cách là một nhà vật lý, tham gia các dự án tối mật, giúp đỡ các nhà khoa học khác trong việc nghiên cứu đĩa bay bị rơi.

Và hiển nhiên là điều này đã khuấy lên những xôn xao trong dư luận về người ngoài hành tinh đặc biệt là đối với những người tin vào UFO. 

Mặc dù vậy, những điều mà ông cung cấp đều đã bị phản bác. Hầu như không ó điều gì Robert nói là sự thật.

Tuy vậy, những lời bịa đặt của Robert đã đi dần vào tiềm thức của cộng đồng và vẫn có một vài người đi theo bước chân của ông ta, tạo ra những tin đồn thất thiệt về sự hiện diện của các thế lực ngoài trái đất ở khu vực 51. 

Ngoài ra, chính việc chính phủ Mỹ không bao giờ tiết lộ những gì đang diễn ra trong khu vực 51 chính là nguyên nhân làm nóng lên những bí mật xung quanh khu vực này.

Một trong những nhận định được đưa ra chính là việc ở nơi đâu vẫn còn bí mật thì sẽ vẫn còn những giả thuyết âm mưu.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khu vực 51