Tin mới

Khoa học thế giới đau đầu vì những "siêu" bí ẩn

Thứ ba, 20/01/2015, 11:15 (GMT+7)

Khoa học ngày càng phát triển, con người cũng khám phá ra được nhiều điều bí ẩn hơn, tuy nhiên có những phát hiện dù đã được khai quật và đưa ra phân tích nhưng các chuyên gia vẫn phải “bó tay”.>> 10 mật mã bí ẩn nhất thế giới chưa có lời giải đáp >> Những bí ẩn khiến cả thế giới bàng hoàng (kỳ 1)

 

Khoa học ngày càng phát triển, con người cũng khám phá ra được nhiều điều bí ẩn hơn, tuy nhiên có những phát hiện dù đã được khai quật và đưa ra phân tích nhưng các chuyên gia vẫn phải “bó tay”.

Trong số 10 phát hiện chưa có lời giải, phải kể đến truyền thuyết về thanh gươm Damascus. Thép Damascus là loại vật liệu vô cùng nổi tiếng về độ bền và sắc bén, vì vậy những thanh kiếm được làm từ loại thép này cũng đặc biệt hữu dụng, khi có thể chém vỡ đá hay súng đạn nhờ cấu trúc sợi và ống nano cacbon. Tuy nhiên, các nhà khoa học không thể hiểu được tại sao loại vật liệu siêu cấp này lại có từ những năm 800 sau công nguyên.

Có ai tin rằng tiền thân của máy tính đang được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới hiện nay lại xuất hiện từ 2.000 năm trước? Điều đó đã được chứng minh khi các nhà khoa học đã phát hiện ra một chiếc máy điện toán dạng tương tự được làm từ vật liệu hiện đại dùng để theo dõi các vì sao.

Ngoài ra còn rất nhiều phát hiện khác vẫn chưa được lý giải như bản viết tay 240 trang Voynich bằng ngôn ngữ của “người ngoài hành tinh” hay thành phố mất tích Nan Madol ngoài khơi Tây Thái Bình Dương.

10 phát hiện khiến các nhà khoa học phải đau đầu.

Tuệ Minh (theo All Times 10s)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news