Tin mới

Những cảnh tượng ít gặp, khiến cộng đồng mạng sửng sốt

Thứ tư, 13/04/2016, 10:54 (GMT+7)

Mới đây, người đi đường lại bắt gặp hình ảnh một cô gái quỳ gối trước mặt bạn trai trên phố Trung Kính, Hà Nội. Sự việc đã thu hút mọi sự quan tâm và bình luận của dân mạng, đặc biệt là các bạn trẻ.

Mới đây, người đi đường lại bắt gặp hình ảnh một cô gái quỳ gối trước mặt bạn trai trên phố Trung Kính, Hà Nội. Sự việc đã thu hút mọi sự quan tâm và bình luận của dân mạng, đặc biệt là các bạn trẻ.

Cô gái quỳ gối trước bạn trai đã thu hút mọi sự chú ý của người đi đường. Ảnh: Beatvn

Cách đây ít giờ trên diễn đàn Beat.vn đã đăng tải hình ảnh của một cặp đôi trên phố Trung Kính, Hà Nội. Trong hình ảnh, một cô gái đang quỳ sụp xuống đường và nắm lấy tay chàng trai, vừa khóc vừa nói điều gì đó. Dù chưa rõ nguyên nhân của sự việc thế nào, nhưng hành động của cô gái đã không nhận được sự đồng tình của số đông.

"Không biết chuyện gì đang diễn ra, nhưng tất cả mọi điều đều có thể giải quyết được và quỳ không phải là cách giải quyết tốt nhất", thành viên Kim Hoa chia sẻ.

"Nhìn bạn gái ấy tội nghiệp quá, nhưng mình không đồng tình với hành động này. Quỳ xuống chân bạn trai là tự hạ thấp nhân phẩm của chính mình", thành viên Lan Hạ lên án.

Hình ảnh tuy hiếm gặp nhưng không đã không còn là chuyện lạ. Trước đây, chúng ta cũng từng chứng kiến và bàn tán khá nhiều về những hình ảnh tương tự. Những bạn trẻ sẵn sàng quỳ gối mọi lúc, mọi nơi chỉ để níu kéo tình cảm.

Cô gái quỳ xuống cầu xin tình yêu từng gây sốt trên mạng. Ảnh: Facebook

Không chỉ có những cô gái mềm yếu mà ngay cả những bạn trai vốn được coi là mạnh mẽ "đầu đội trời, chân đạp đất", cũng có thể làm những việc khiến người khác "bất ngờ" như thế này.

Chàng trai quỳ xuống xin lỗi bạn gái vì bị bắt gặp đi với người khác. Ảnh: Thế giới trẻ

 

Chàng trai quỳ gối trước cửa nơi làm việc của người yêu 5 tiếng để xin lỗi. Ảnh: Thế giới trẻ

Việc quỳ gối, hay cúi đầu xin lỗi không chỉ có ở Việt Nam mà đã diễn ra ở nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc.

Giáo sư Roh Hwa Wook, Chủ tịch Ủy ban xúc tiến thành lập Quỹ Hòa bình Hàn-Việt quỳ xuống xin lỗi đến thân nhân của người dân vô tội trong vụ thảm sát nửa thế kỷ trước tại Bình Định. Ảnh: NLĐ

Mới đây, chúng ta từng chứng kiến hành động của một vị giáo sư Hàn Quốc quỳ gối xin lỗi thường dân bị sát hại ở Bình Định, hay như vị Tổng giám đốc của công ty vận tải có xe buýt gặp tai nạn ngày 15/01 vừa qua tại Nhật Bản khiến 14 người chết, 21 người bị thương đã quỳ gối xin lỗi người nhà nạn nhân. Cùng một hành động nhưng mục đích của họ đã được mọi người đón nhận, khiến cả thế giới phải kính nể.

Còn việc các bạn trẻ quỳ gối chỉ để níu kéo tình cảm hay cầu xin người yêu mình, dù có biện hộ bằng lý do nào đi chăng nữa thì cũng khó được chấp nhận và thông cảm. Hãy để dành sự tôn nghiêm của bản thân sử dụng vào những trường hợp thật cần thiết. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news