Tin mới

Những câu chuyện đối nhân xử thế đạt 100 điểm thanh lịch của cư dân mạng

Thứ tư, 07/03/2018, 16:23 (GMT+7)

Xin pass wifi mà còn cẩn thận chuẩn bị thư và tiền hay thậm chí gấp máy bay gửi lời nhắn nhủ... cách hành xử văn minh của các bạn trẻ ngày nay thực sự khiến cộng đồng mạng ấm lòng...

Xin pass wifi mà còn cẩn thận chuẩn bị thư và tiền hay thậm chí gấp máy bay gửi lời nhắn nhủ... cách hành xử văn minh của các bạn trẻ ngày nay thực sự khiến Cộng đồng mạng ấm lòng...

Mới đây trên mạng xã hội, một bạn trẻ đã chia sẻ câu chuyện đi xin dùng ké mạng nhà hàng xóm một cách độc đáo và lịch sự của bạn ấy, cư dân mạng lại một lần nữa cảm thấy ấm lòng bởi cách hành xử có tâm và thanh lịch của các bạn trẻ ngày nay, nhắc nhở chúng ta rằng xung quanh mình vẫn còn rất nhiều người tốt bụng...

Công phu tạo "combo" bao gồm tâm tư xin xỏ kèm 100 nghìn nhét qua khe cửa nhà hàng xóm để xin dùng nhờ internet:

Những câu chuyện đối nhân xử thế đạt 100 điểm thanh lịch của cư dân mạng - Ảnh 1.

"Combo xin xỏ" của bạn trẻ

Vì sắp chuyển đi và không thể yêu cầu ban quản lý toà nhà kéo mạng cho mình, cô gái trẻ đành qua nhà hàng xóm nhờ giúp đỡ. Tuy vậy với sự sáng tạo và bản tính thanh lịch của mình, bạn trẻ đã chọn cách nhờ vả độc đáo khiến khó có hàng xóm nào lại lỡ từ chối. "Em chọn cách viết thư kèm 100k rồi nhét qua khe cửa vì ngại nếu gặp trực tiếp thì chủ nhà sẽ từ chối nhận tiền" - bạn trẻ chia sẻ thêm.

Facebook Hoàng Nhật Minh hớn hở: "Lịch sự như này thì chả đồng ý luôn chứ nị!"

"Bạn trẻ dễ thương quá, lại hiểu tâm lý người lạ nữa, vào tôi khi nhận được chắc chắn sẽ mang tiền trả lại và vẫn cho dùng ké mạng thoải mái" - facebook Tiến Thành khen ngợi.

Thanh niên cứng kỳ công gấp máy bay kèm lời nhắn nhủ rồi phóng sang nhà hàng xóm để xin pass wifi: 

Những câu chuyện đối nhân xử thế đạt 100 điểm thanh lịch của cư dân mạng - Ảnh 2.

Máy bay xin pass (Nguồn MXH)

"Chào em, nhà em có mạng không? Cho anh xin pass wifi nhà em nhé! Wifi nhà anh bị chuột cắn mất rồi..." - nguyên văn lời nhắn nhủ của chàng trai.

Cuộc sống ngày nay vô cùng hối hả, ai cũng bận rộn công việc cả, việc là hàng xóm mà có khi cả năm không thấy mặt nhau cũng là bình thường, nói gì chuyện qua gặp để xin xỏ. Nếu gặp tình huống như bạn trẻ này, các bạn cũng có thể tham khảo học cách gấp máy bay nhé!

Bị chủ xe vô duyên đỗ xe chặn ngang cửa nhà, chủ nhà không những không mắng mỏ còn để lại lời nhắn, hướng dẫn đậu xe sao cho có ý thức: 

Những câu chuyện đối nhân xử thế đạt 100 điểm thanh lịch của cư dân mạng - Ảnh 3.

Nhìn cái biết thanh niên chủ nhà hiền lành, dễ thương

Khác với phần lớn các vụ việc tương tự xảy ra trước đó, chủ nhà này có cách hành xử cực kỳ văn minh và hiền hoà. Thay vì cãi vã thậm chí xô xát, con người ta còn có thể nhắn nhủ nhẹ nhàng với nhau mà đảm bảo hiệu quả "tránh lặp lại" sẽ cao hơn rất nhiều!

Những câu chuyện đối nhân xử thế đạt 100 điểm thanh lịch của cư dân mạng - Ảnh 4.

Lần sau đỗ xe trước cửa nhà người khác thì dán cái số điện thoại vào nhé!

Chàng soái ca trên cao tốc khiến cư dân mạng nức lòng bởi hành động đẹp: 

Những câu chuyện đối nhân xử thế đạt 100 điểm thanh lịch của cư dân mạng - Ảnh 5.

Chàng soái ca tốt bụng nhận nghìn like từ cư dân mạng (Nguồn MXH)

"Sáng nay chị em em xách đồ về quê ăn Tết với thầy u. Đang trên cao tốc Pháp Vân thì xe bị xịt lốp phải táp vô lề. Tết tư ai cũng bận nên em có xuống đường vẫy tay xin giúp đỡ nhưng khó quá, mình bị kẹt xin giúp mà các xe cứ lướt qua thấy bất lực lắm luôn.

Đang không biết làm như thế nào, chị thì khệ nệ bưng đồ ở cốp xuống để lấy lốp dự phòng, em thì vẫn "vẫy nhiệt tình" ở bên thì may quá, sau khoảng 15 phút với cơ số xe vội vã lướt qua thì có anh xế quê ở Quỳnh Phụ, Thái Bình xi-nhan dừng lại giúp. Lúc nhìn cái xe của anh ý dừng lại giữa cao tốc, chị em em hò hét kiểu sung sướng vì chưa biết anh có giúp được không nhưng thấy có người dừng lại tự nhiên thấy được an ủi bao nhiêu ý ạ." - Facebook Tâm Nguyễn - người được giúp đỡ nức lòng chia sẻ.

Trong thời đại công nghệ bùng nổ ngày nay, những hành động đẹp, những cách cư xử văn minh, thanh lịch của các bạn trẻ sẽ ngay lập tức được chia sẻ lên các trang mạng xã hội khiến nhiều người nhanh chóng biết tới và gây ảnh hưởng tích cực tới cả cộng đồng. Chẳng mất gì cả, hãy cứ cười nhiều hơn, cúi đầu thấp xuống, nói chuyện với nhau bằng những lời nhắn nhủ dễ thương... như thế các bạn nhé!

 

 

 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news