Tin mới

Những cây cầu kính ngoạn mục không dành cho người yếu tim

Thứ tư, 31/03/2021, 16:05 (GMT+7)

Trong khi cư dân mạng đang truyền tay nhau những bức ảnh về cây cầu kính 2 tầng tại Trung Quốc, chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng những cây cầu kính kỳ vĩ khác của đất nước triệu dân này.

Cầu kính 2 tầng Ruyi

Những cây cầu kính ngoạn mục không dành cho người yếu tim - Ảnh 1

Cầu Ruyi dài 100m, bắc qua thung lũng Shenxianju, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Cầu có tên Ruyi vì nó được thiết kế như một viên ngọc bích, là "đứa con tinh thần" của nhà thiết kế He Yunchang. Chuyên gia kết cấu thép này cũng tham gia thiết kế Sân vận động Tổ chim ở Bắc Kinh. Cầu được khánh thành vào tháng 9/2020 và dã hút hơn 200.000 người đến thăm.

Cầu kính Trương Gia Giới

Những cây cầu kính ngoạn mục không dành cho người yếu tim - Ảnh 2

Cầu kính Trương Gia Giới là một trong những cây cầu kính cao nhất thế giới. Nó được treo ở độ cao 300 mét trên một điểm rơi thẳng đứng, nối hai bên của một hẻm núi ở Công viên Trương Gia Giới, thuộc tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc.

Cây cầu kéo dài khoảng 430 mét và rộng 6 mét, được làm bằng khoảng 99 tấm kính trong suốt. Khi nó mở cửa vào năm 2016, hàng nghìn khách du lịch đã xếp hàng dài để qua đó và điểm thu hút trở nên nhộn nhịp đến mức bạn khó có thể nhìn thấy xuống dưới.

Cầu khu thắng cảnh Hongyagu

Những cây cầu kính ngoạn mục không dành cho người yếu tim - Ảnh 3

Cây cầu dài 487m nằm ở khu thắng cảnh Hongyagu. Nó mở cho công chúng vào tháng 12/2017 và có sức hút rất lớn với du khách. Vào thời điểm đó, nó là cây cầu kính dài nhất thế giới và được thiết kế để lắc lư một chút khi du khách đi trên đó.

Lối đi rộng 1,9m, treo cách mặt đất 230m giữa 2 vách đá, gần cao bằng một tòa nhà 66 tầng.

Cầu treo Shapotou

Những cây cầu kính ngoạn mục không dành cho người yếu tim - Ảnh 4

Cây cầu có đáy bằng kính ở Trung Quốc này bắc qua sông Hoàng Hà chảy xiết.

Đến cầu treo Shapotou, du khách dường như đã phải vật lộn để vượt qua cây quãng đường 328 mét khi nó mở cửa vào năm 2017 vì họ có thể nhìn thấy nước phun ra ngay dưới chân họ.

Ngoài ra, một phần của lối đi đáng sợ có tranh 3D là một thác nước khổng lồ trên sàn. Ban quản lý hy vọng nó cung cấp cho những du khách liều lĩnh cảm giác sung sướng tột độ.

Đường đi bộ Vịnh Yalong

Những cây cầu kính ngoạn mục không dành cho người yếu tim - Ảnh 5

Nằm lơ lửng trên những ngọn đồi tươi tốt của Công viên Rừng Thiên đường Nhiệt đới Vịnh Yalong ở tỉnh Hải Nam là cây cầu đáy kính chóng mặt này.

Cấu trúc dài 400 mét có một số đài quan sát bằng kính hình tròn nhô ra khỏi sườn núi, cao nhất ở độ cao 450 mét.

Được xây dựng bằng các tấm kính cường lực ba lớp dày mỗi tấm 3cm, du khách có cảm giác như đang đi trên không.

Cây cầu hình chữ A

Những cây cầu kính ngoạn mục không dành cho người yếu tim - Ảnh 6

Con đường đi bộ trong suốt đáng sợ này kéo dài hơn 80 mét từ một vách đá trên một điểm rơi 120 mét gây chóng mặt tại Công viên Giải trí Wansheng Ordovician ở Trùng Khánh.

Cây cầu nằm trên một tảng đá có độ cao 69,6m này mang lại cho du khách địa điểm ngắm cảnh thú vị khi nhìn về phía thung lũng bên dưới.

Tổng chiều dài của lối đi bộ là gần 200 m và không quá 30 du khách được phép đứng trên cầu cùng một lúc.

(Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news