Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 31/3: Mỹ rút nhà ngoại giao khỏi Myanmar, Biden chống nạn kỳ thị người châu Á

Thứ tư, 31/03/2021, 11:23 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h ngày 31/3/2021: Mỹ rút nhà ngoại giao khỏi Myanmar, Biden chống nạn kỳ thị người châu Á, Tỷ phú Thái Lan bị buộc tội khi quân...

Tỷ phú Thái Lan bị buộc tội khi quân

Tỷ phú Thanathorn Juangroongruangkit đã bị buộc tội khi quân sau khi chất vấn về chương trình vaccine. Trong video đăng lên Facebook, ông Thanathorn thăc mắc liệu Thái Lan có đang quá phụ thuộc vào Siam Bioscience trong chiến dịch tiêm chủng Covid-19. Được biết công ty này có liên hệ với hoàng gia. Chính vì vậy mà cảnh sát đã buộc tội vị tỷ phú này tội khi quân và vi phạm trên không gian mạng.

Tỷ phú Thanathorn Juangroongruangkit bị buộc tội khi quân. Ảnh: Reuters
Tỷ phú Thanathorn Juangroongruangkit bị buộc tội khi quân. Ảnh: Reuters

Joe Biden chống nạn kỳ thị người Mỹ gốc Á

Ngày 30/3, Tổng thống Joe Biden đã đưa ra kế hoạch chống nạn phân biệt chủng tộc nhằm vào người Mỹ gốc Á. Kế hoạch sẽ viện trợ gần 50 triệu USD để hỗ trợ những người gặp rào cản ngôn ngữ, là các nạn nhân cuarb ạo lực gia đình đến từ cộng đồng người Mỹ gốc Á, người Hawaii bản địa và dân đảo Thái Bình Dương. Sắp tới, Bộ Tư pháp Mỹ sẽ đưa ra các phương án để trán áp những hành vi chống người gốc Á tại Mỹ.

Mỹ rút nhân viên ngoại giao khỏi Myanmar

Để đảm bảo an toàn cho các quan chức và công dân, ngày 30/3, Bộ Ngoại giao Mỹ đã ra lệnh cho toàn bộ các nhà ngoại giao không chủ chốt rời khỏi Myanmar trong bối cảnh hỗn loạn chính trị tại quốc gia này. Sắp tới, Mỹ sẽ xem xét mở rộng đối tượng thi hành lệnh trong vòng 30 ngày.

Đệ nhất khuyển của Joe Biden lại cắn người

Chú chó Major của Tổng thống Joe Biden đã cắn một nhân viên Cơ quan Công viên Quốc gia tại bãi cỏ phía nam Nhà Trắng chiều 29/3. Đây là lần thứ 2 Major phạm lỗi này. Hồi đầu tháng, chú chó đã cắn một nhân viên Nhà Trắng và bị trục xuất.

Tổng thống Joe Biden và hai chó cưng tại bãi cỏ Nhà Trắng. Ảnh: Nhà Trắng
Tổng thống Joe Biden và hai chó cưng tại bãi cỏ Nhà Trắng. Ảnh: Nhà Trắng

WHO điều tra sâu hơn về nguồn gốc Covid-19

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 30/3 tuyên bố cơ quan này kêu gọi điều tra thêm về giả thuyết Covid-19 rò rỉ từ phòng thí nghiệm mặc dù đây là khả năng khó xảy ra nhất. Tuyên bố được đưa ra khi WHO công bố báo cáo dài 120 trang trong đó nói Covid-19 có khả năng lây từ một loài động vật sang người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news