Tin mới

Những chiếc xe đắt khách nhất Việt Nam năm 2014

Thứ hai, 05/01/2015, 16:46 (GMT+7)

Năm 2014 qua đi để lại dư âm sôi động về sự phát triển mạnh\nmẽ của thị trường ô tô Việt Nam cùng nhiều điều để nói; và hãy cùng nhìn lại danh sách những chiếc xe bán chạy nhất của các hãng trong năm vừa\nrồi.

Năm 2014 qua đi để lại dư âm sôi động về sự phát triển mạnh mẽ của thị trường ô tô Việt Nam cùng nhiều điều để nói; và hãy cùng nhìn lại danh sách những chiếc xe bán chạy nhất của các hãng trong năm vừa rồi.

 

Không ngạc nhiên khi tất cả những chiếc xe này đều thuộc các hãng thuộc VAMA và được sản xuất và lắp ráp trong nước (trừ mẫu Ranger). Những chiếc xe hạng sang hay nhập khẩu do phân khúc thị trường hẹp nên dù có tăng trưởng song xét về số lượng đã không thể góp mặt. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất trong danh sách này là chiếc Ford Ecosport dù luôn luôn cháy hàng song do sự xuất hiện khá muộn ( từ tháng 7/2014 ) nên doanh số của xe chỉ xấp xỉ ngấp nghé top 10.

Doanh số của các mẫu xe được tính đến hêt 11 tháng đầu năm 2014, dựa theo tiêu chí những chiếc xe đã được bán tới tận tay khách hàng.

1 - Toyota Vios : 8.039 xe


Toyota Vios vẫn tiếp tục làm mưa làm gió thị trường, cộng thêm sự xuất hiện của Vios 2014 với nhiều thay đổi về ngoại hình đã củng cố vững chắc ngôi vị của Vios. Tuy vậy, có thể kể đến doanh số không nhỏ của Vios đến từ các hãng vận chuyển, xe taxi.

2 - Toyota Fortuner : 7.722 xe


Toyota Fortuner không có nhiều điểm nổi bật về thiết kế ngoại trừ vóc dáng khá đồ sộ như những đàn anh Prado hay Land Cruiser, đó là chưa kể đến việc xe còn thiếu những trang bị an toàn như cân bằng điện tử, ABS,...song vì là một chiếc SUV của Toyota, cộng thêm đặc tính khá "lành", ít hỏng vặt, chở được nhiều người nên Fortuner vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam

3 - Toyota Innova : 7.162 xe


Chiếc Innova, cũng giống như Fortuner là những mẫu xe của Toyota dành cho các khu vực đang phát triển. Chính vì vậy, ưu tiên của xe là tính thực dụng, bền bỉ và không cần quá nổi bật. Đây chính là những lợi điểm mà Innova đánh bật được tất cả những đối thủ như KIA Careens, Mitsubishi Grandis hay Chevrolet Orlando.

4 - Toyota Altis : 4.572 xe


Giống như Vios, Toyota Altis là vua phân khúc C, cộng thêm việc được giới thiệu phiên bản mới trong năm 2014 vừa rồi với nhiều cải tiến từ ngoại hình đến hình thức, động cơ lại càng củng cố vị thế đầu bảng của chiếc xe tại thị trường Việt Nam.

5 - Toyota Camry : 4.359 xe


Tương tự như Altis và Vios, Toyota Camry là vua phân khúc sedan class D. Với thiết kế lịch lãm, trang nhã tuy có phần nhàm chán, cộng thêm sự bền bỉ chắc chắn khi vận hành với những trang bị vừa đủ, Camry đánh bại Hyundai Sonata hay Honda Accord, trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều lớp khách hàng cho 1 chiếc sedan sang trọng.

6 - Ford Ranger : 4.063 xe


Với lợi thế thuế nhập khẩu chỉ 5%, các mẫu xe Ranger đều được nhập từ Thái Lan, với ưu điểm nổi bật từ ngoại hình, nội thất, trang bị và vận hành. Ford Ranger thể hiện tính đa dụng khi vừa có được chất "tay chơi" khi đi trong phố, vừa là một dũng sĩ khi đi trên những cung đường núi đồi quanh co.

7 - Kia Morning : 3.944 xe


KIA Morning như thường lệ là chiếc xe số 1 của phân khúc xe cỡ nhỏ class A với thiết kế ngoại hình thời trang bắt mắt, vận hành khá ổn và nhiều trang bị nội thất tính năng hiên đại.

8 - KIA K3/Forte : 2.892 xe


Là đối thủ lớn nhất của Toyota Altis, năm vừa qua có thể xem như là thành công của chiếc xe do THACO phân phối và lắp ráp, có những thời điểm doanh số của K3 vượt trên Altis.

9  - Honda City : 2.672 xe


Honda City cũng gặt hái nhiều thành công khi đạt doanh số rất tốt cho phân khúc xe đô thị, đặc biệt là khi phiên bản mới của xe được giới thiệu ngay sau khi trình làng được 1 năm. Nhiều công nghệ tiên tiến được áp dụng trên chiếc xe, và theo nhiều người nếu như Vios không có sự góp sức đắc lực của các hãng taxi thì ngôi vị số 1 của phân khúc B có lẽ đã thuộc về Honda City.

10 - Mazda CX-5 : 2.590 xe


Sự thành công của Mazda CX-5 là một bất ngờ của thị trường, khi mà sự trở lại của Mazda với thị trường Việt Nam là chưa lâu. Tuy vậy, sự tận dụng tốt thời cơ khi mẫu Honda CRV bị gián đoạn do thay đổi phiên bản, cộng với bản thân CX-5 là một chiếc xe tốt, do đó sự thành công của chiếc xe của Mazda trong năm vừa qua rất đáng ghi nhận.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news