Tin mới

Những chiến hạm uy lực nhất của Hải quân Nga

Thứ tư, 02/11/2016, 10:10 (GMT+7)

Hải quân Nga hiện nay đang sở hữu hơn 200 tàu chiến mặt nước, trong đó có 7 chiến hạm uy lực nhất, đóng vai trò "xương sống" trong các hoạt động của lực lượng này.

Hải quân Nga hiện nay đang sở hữu hơn 200 tàu chiến mặt nước, trong đó có 7 chiến hạm uy lực nhất, đóng vai trò "xương sống" trong các hoạt động của lực lượng này.

Tàu tuần dương hạt nhân Peter Đại đế (Pyotr Velikiy). Ảnh: Sputnik

Với chiều dài 252 m và lượng giãn nước 28.000 tấn, Peter Đại đế có kích thước chỉ thua kém tàu sân bay hạng nặng.

Peter Đại đế được trang bị hơn 300 quả tên lửa các loại, cùng động cơ chạy bằng năng lượng hạt nhân. Nhiệm vụ chính của nó là tấn công các nhóm tàu sân bay chiến đấu, cũng như phòng không hạm đội và chống tàu ngầm. 

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov. Ảnh: Sputnik

Đây là tàu sân bay duy nhất trong biên chế, đóng vai trò là soái hạm của Hải quân Nga. Đô đốc Kuznetsov dài 305 m, rộng 72m, lượng giãn nước toàn tải 61.390 tấn.

Đô đốc Kuznetsov được trang bị 12 tên lửa chống hạm P-700 Granit có tầm bắn 625 km. Tàu mang được 12 tiêm kích Su-33 hoặc 20 tiêm kích đa nhiệm MiG-29K/KUB. 

Tàu tuần dương tên lửa Moskva. Ảnh: Sputnik

Moskva là chiếc đầu tiên thuộc Đề án 1164 Atlant (NATO định danh: Slava). Đây là lớp tàu tuần dương có nhiệm vụ tấn công các tàu mặt nước cỡ lớn, đặc biệt là tàu sân bay. Ngoài ra, nó có thể đảm nhận vai trò phòng không hạm đội và yểm trợ hỏa lực.

Vũ khí chính của Moskva gồm 16 tên lửa chống hạm P-500 Bazalt có tầm bắn 550 km và 64 tên lửa phòng không của tổ hợp S-300F. 

Tàu tuần dương tên lửa Varyag. Ảnh: Sputnik

Varyag là tuần dương hạm thuộc lớp Slava, tương tự Moskva, được trang bị 16 tên lửa P-1000 Vulkan với tầm bắn lên tới 800 km.

Tàu Varyag đang là soái hạm của lực lượng Hải quân Nga tại Syria, thay thế cho Moskva trước đó.

Khu trục hạm mang ngư lôi Nastoichivyi. Ảnh: Sputnik

Nastoichivyi là kỳ hạm chỉ huy của Hạm đội Baltic. Trong số những nhiệm vụ chiến dịch - chiến thuật của khu trục hạm có chức năng trấn áp các mục tiêu mặt đất, phòng không và phòng thủ chống tàu tên lửa, chiến đấu chống các phương tiện và lực lượng đổ bộ của đối phương.

Tàu hộ vệ tên lửa Soobrazitelnyy. Ảnh: Sputnik

Soobrazitelnyy là hộ vệ hạm thứ hai thuộc Đề án 20380 Steregushchy. Tàu dài 104 m, rộng 11 m, lượng giãn nước đầy tải 2.100 tấn. Tốc độ tối đa của tàu là 27 hải lý/giờ, tầm hoạt động 7.400 km.

Tàu được trang bị hệ thống tên lửa phòng không Redut (tầm bắn 120 km). Vũ khí tấn công chính của Soobrazitelnyy là 8 tên lửa chống hạm 3M24 "Uran". 

Tàu tuần tra Tatarstan. Ảnh: Sputnik

Tatarstan là kỳ hạm chỉ huy của Hải đội Caspi. Chức năng cơ bản của Tatarstan là tìm kiếm và chiến đấu chống tàu ngầm, tàu nổi và các mục tiêu trên không, tuần tra, tiến hành các chiến dịch đoàn tàu cũng như bảo vệ vùng kinh tế biển.

Xem thêm video:

[mecloud]QNajjg7qJL[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news