Tin mới

Những con tàu ma và sự mất tích bí ẩn trong lịch sử

Thứ sáu, 11/12/2015, 11:12 (GMT+7)

Lịch sử thế giới đã ghi nhận nhiều trường hợp những con tàu ma mất tích một cách hết sức bí ẩn hoặc lênh đênh trên biển mà không tồn tại bất kỳ sự sống nào. Sự kỳ lạ này đến nay các nhà khoa học vẫn chưa đưa ra được những lời giải đáp thỏa đáng. 

Lịch sử thế giới đã ghi nhận nhiều trường hợp những con tàu ma mất tích một cách hết sức bí ẩn hoặc lênh đênh trên biển mà không tồn tại bất kỳ sự sống nào. Sự kỳ lạ này đến nay các nhà khoa học vẫn chưa đưa ra được những lời giải đáp thỏa đáng. 

Tàu ma bí ẩn Mary Celeste

Tàu Mary Celeste bị mất tích một cách bí ẩn. Ảnh: Internet

Được biết đến là một trong những con tàu bí ẩn nhất trong lịch sử, tàu Mary Celeste đã rời cảng New York vào ngày 5/11/1872 và mang theo rượu thô trên hành trình đến Genoa.

Trên tàu có 7 thành viên phi hành đoàn và gia đình thuyền trưởng Benjamin Brigss. Sau một tháng kể từ khi rời cảng, ngày 5/12, một tàu Anh đã phát hiện tàu Mary Celeste đang trôi dạt lênh đênh trên biển cách đảo Azores, Bồ Đào Nha khoảng 650km về phía đông. 

Toàn bộ phi hành đoàn và ba người trong gia đình thuyền trưởng Brigss đều mất tích, tàu không bị hư hỏng, thức ăn trên tàu vẫn đẩy đủ và có thể dùng trong vòng 6 tháng. 

Tính đến nay đã 135 năm, bí ẩn về con tàu Mary Celeste vẫn là một đáp án không hồi đáp.

Nhiều giả thuyết đã được đưa ra như tàu có thể đã gặp hải tặc hoặc bị cháy, hoặc có thể biển động, khoang bị tắc và phi hành đoàn đã rời tàu.

Tàu Lyubov Orlova bị cho là có chuột ăn thịt người

Tàu Lyubow Orlova đã được phát hiện trôi nổi trên biển Đại Tây Dương. Ảnh: Internet

Con tàu Lyubov Orlova đã được phát hiện đang trôi nổi trên biển Đại Tây Dương vào năm 2013.

Con tàu trước đó nằm trong lộ trình đi đến nước Anh, ước tính con tàu có giá trị lên đến hơn 20 tỷ chỉ riêng tính phế liệu.

Trên tàu có rất nhiều chuột bị bỏ đói và chúng ăn thụt lẫn nhau để sống. Chủ sở hữu của con tàu đã tự tử khi rơi vào cảnh nợ nần và con tàu bị bỏ rơi tại cảng St. John, Newfoundland, Canada.

Thán 1/2013, con tàu này đã được bán cho Công hòa Dominica nhưng khi vừa xuất bến con tàu đã gặp sự cố và lênh đênh trên biển suốt 1 năm trời, không có người sống và chỉ có chuột. 

Tàu MV Joyita: 25 thủy thủ mất tích bí ẩn

25 thủy thủ đã bị mất tích trên tàu MV Joycita. Ảnh: Internet

25 là số thủy thủ trên tàu MV Joyita, tuy nhiên toàn bộ số thủy thủ này đã mất tích bí ẩn mà không rõ lý do. Tàu MV Joyita là tàu lớn và được coi là "không thể chìm". 

Phát hiện vào ngày 10/11/1955, con tàu trong tình trạng đã bị hư hỏng nặng, đường ống rỉ sét và hệ thống điện bị lỗi. Nhiều giả thuyết cho rằng các thủy thủ trên tàu đã bị cá mập tấn công.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news