Tin mới

Những điều chỉnh trong tuyển sinh đại học 2022 giữa bối cảnh dịch bệnh

Thứ bảy, 12/03/2022, 08:52 (GMT+7)

Về cơ bản, quy chế tuyển sinh đại học năm 2022 không có gì thay đổi, vẫn được giữ ổn định như các năm trước.

Theo Dân trí, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT đã có những chia sẻ về quy chế thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022 tại chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2022

Theo Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, năm 2022, chủ trương của Bộ GD-ĐT sẽ không sửa quy chế thi tốt nghiệp THPT, vẫn giữ ổn định như những năm trước.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Cũng như năm 2021, nội dung thi tốt nghiệp THPT chủ yếu nằm ở chương trình lớp 12, và đề thi mẫu có thể áp dụng, vận dụng như năm ngoái. Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, do đó, trong quá trình từ nay đến lúc dự kiến thi tốt nghiệp THPT, chúng tôi sẽ tham vấn với địa phương, đơn vị chức năng để quyết định thời điểm, số lần tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT sao cho đảm bảo thuận lợi, công bằng cho các thí sinh", bà Thủy chia sẻ.

Về quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022 về cơ bản giữ ổn định như những năm trước, nhưng dự kiến sẽ có một số điều chỉnh về mặt kỹ thuật.

Sự điều chỉnh này nhằm đảm bảo tạo điều kiện tối đa cho thí sinh từ khâu đăng ký, xét tuyển đến đảm bảo tính công bằng, minh bạch khách quan giữa các phương thức tuyển sinh trong một ngành và giữa các trường với nhau, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các trường trong khâu xét tuyển.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Năm 2022, thí sinh đăng ký xét tuyển chủ yếu bằng hình thức trực tuyến, chỉ những trường hợp bất khả kháng mới sử dụng phương thức trực tiếp trên phiếu như trước đây. Dự kiến, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng chỉ một lần.

Bên cạnh thay đổi này, năm nay Bộ GD&ĐT sẽ không có quy định điều chỉnh nguyện vọng như mọi năm, lý do là việc đăng ký xét tuyển năm nay diễn ra sau khi thí sinh đã biết điểm thi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news