Tin mới

Những đồ được và không được 'cầm nhầm' từ khách sạn về nhà

Thứ ba, 19/11/2019, 16:55 (GMT+7)

Khi thuê phòng khách sạn, có những món đồ bạn có thể mang đi, nhưng cũng có những thứ bạn sẽ bị phạt nếu "cầm nhầm".

Người đàn ông kéo vali vào phòng khách sạn. Ảnh: Getty

Trong phòng khách sạn có nhiều thứ xa xỉ mà bạn không có ở nhà, từ đồ dùng vệ sinh cá nhân cho đến đôi dép bạn mang trong suốt quá trình lưu trú. Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi hầu hết chúng ta cầm một hoặc hai món đồ ở đó về nhà. Nhưng có những trường hợp khách đi quá xa, cầm theo cả bóng đèn cho đến cây cảnh trong phòng.

Lấy đi những thứ bạn không được phép có thể khiến bạn bị khách sạn phạt tiền trong lúc làm thủ tục trả phòng. Vậy thì những đồ vật nào trong phòng khách sạn bạn có thể mang đi, đồ nào không được? Dưới đây là danh sách những thứ bạn có thể lấy từ phòng khách sạn mang về nhà và những thứ bạn phải để lại.

Những đồ vật được lấy từ phòng khách sạn

- Đồ dùng vệ sinh cá nhân: Các khách sạn thường bỏ đi những chai đựng đồ vệ sinh cá nhân (dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng...) đã dùng dở vì vậy nếu bạn đã sử dụng các sản phẩm này thì có thể mang chúng về nhà. Nếu bạn chưa dùng và có mang đi thì khách sạn cũng không phàn nàn.

Đồ dùng vệ sinh cá nhân thường được chấp nhận mang về nhà. Ảnh:  Universal Images Group Editorial

- Dép đi trong nhà: Nếu bạn đã đi đôi dép ấm áp đó trong thời gian lưu trú ở đây thì khách sạn sẽ vứt chúng đi. Vì vậy, khách có thể mang đôi dép về nhà.

- Túi giặt: Các khách sạn thường có túi giặt treo trong tủ quần áo và đây thường là dịch vụ trong khách sạn. Nếu bạn quên mang túi đựng đồ bẩn thì có thể lấy túi này để đựng đồ mang về.

- Bút và giấy nhớ: Đây là những thứ phổ biến, là vật lưu niệm nhỏ của khách sạn và khách sạn sẽ không phiền nếu bạn dùng chúng.

Những thứ không được lấy từ phòng khách sạn

- Ga trải giường và gối: Nếu bạn lấy những thứ này, khách sạn sẽ phải chi một khoản đáng kể để mua đồ thay. Vì vậy, họ có thể tính phí nếu phát hiện phòng bị thiếu ga gối khi có người đến dọn phòng sau khi bạn rời đi.

- Khăn tắm: Lấy khăn tắm tại phòng khách sạn không được tán thành và hầu hết các khách sạn sẽ tính phí nếu bạn làm vậy.

- Cốc và ly: Bạn cso thực sự muốn chiếc cuộc được hàng trăm người lạ sử dụng trước mình không? Một số khách sạn có bạn những chiếc cốc có thương hiệu làm quà tặng, bạn nên hỏi mua bởi cái đó sẽ sạch sẽ hơn.

Không lấy khăn và đồ sành, sứ tại khách sạn. Ảnh: iStockphoto

- Áo choàng: Không giống như dép đi trong nhà, khách sạn có thể dễ dàng giặt áo choàng mà khách đã dùng. Chi phí thay thế cũng rất đắt đỏ vì vậy nếu bạn lấy về sẽ bị phạt.

- Pin điều khiển: Nếu bạn cần pin thì hãy hỏi lễ tân, họ có thể có pin dự phòng hoặc chỉ cho bạn tới mua ở cửa hàng gần đó.

- Sách: Sách trong phòng khách sạn có sẵn để bạn thưởng thức trong thời gian lưu trú, nhưng đây không phải thư viện, vì vậy bạn hãy để lại khi rời đi.

- Cây cảnh: Nếu bạn thích những cây được trưng bày ở đây thì chỉ cần hỏi lễ tân tên của nó và đi mua chứ đừng lấy của khách sạn mang về.

- Bóng đèn: Đây là một trong những thứ bị đánh cắp phổ biến nhất từ phòng khách sạn. Nếu bạn lấy bóng đèn, bạn có thể bị khách sạn phạt.

Không xác định

Trà túi lọc và cà phê miễn phí thường gây tranh cãi. Những thứ này được khách sạn cung cấp miễn phí vì vậy một số người lập luận nếu bạn không uống, bạn sẽ không bị phạt nếu mang về nhà.

Tuy nhiên, theo một thống kê thì người Anh ăn cắp số lượng túi trà trị giá khoảng 3 triệu bảng mỗi năm từ các khách sạn thì bạn nên bỏ chúng lại nếu không dùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khách sạn