Tin mới

Những giả thuyết khó tin về hai lục địa Lemuria và Atlantis đã chìm dưới đáy biển

Thứ bảy, 09/12/2017, 10:31 (GMT+7)

Có rất nhiều giả thuyết khác nhau giải thích sự biến mất của lục địa Lemuria và lục địa Atlantis, kể cả những giả thuyết mang yếu tố truyền thuyết.

Có rất nhiều giả thuyết khác nhau giải thích sự biến mất của lục địa Lemuria và lục địa Atlantis, kể cả những giả thuyết mang yếu tố truyền thuyết.

Bài viết này nêu ra vài giả thuyết về hai lục địa bị cho rằng đã chìm dưới đáy biển từ xa xưa.

Lục địa Lemuria

Lục địa Lemuria phần lớn bắt nguồn từ giả thuyết về đĩa kiến tạo và sự tồn tại của các lục địa bị chìm khác vẫn còn thấy dưới đáy nhiều đại dương.

Những thổ dân da đỏ bản địa được coi là hậu duệ của người lục địa Lemuria, ngoài ra còn các các bộ lạc ở Thổ Nhĩ Kỳ, thổ dân và dân Madagascar.

Người Lemuria là dòng giống người cổ đại thứ ba, sau Ethereals và Hyperboreans, đều không còn người sống trên thế giới. 

Những giả thuyết khó tin về hai lục địa Lemuria và Atlantis đã chìm dưới đáy biển - Ảnh 1.

Hình minh họa.

Theo triết học truyền thống, lục địa Lemuria bắt đầu hình thành cách đây hơn 34,5 triệu năm. Người dân có màu da sậm và sống yêu thương, hòa bình và yêu động vật xung quanh .

Khi lục địa từ từ chìm xuống biển do núi lửa phun trào rất nhiều trên khắp lục địa. Người Lemuria phải đi sơ tán sang Đông Ấn, Ấn Độ và châu Phi.

Mặc dù thiếu bằng chứng về nền móng ở cả dưới Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, nhưng nhà động vật học Philip Lutley Sclater tập hợp được các mẫu động vật Madagascar và tìm ra những điểm tương đồng gây bối rối vì chúng không chỉ thuộc về châu Phi mà còn Ấn Độ nữa.

Ông Sclater phỏng đoán rằng phải có một chiếc cầu trên đất liền hay một mảnh đất bị mất tên là Lemuria khi thấy những con vượn cáo đặc trưng của Madagascar.

Có rất nhiều giả thuyết khác nhau xung quanh lục địa Lemuria, sau đó cư dân trở thành chủng tộc Aryan ở Ấn Độ và phát minh ra tiếng Phạn và người Maori ở New Zealand đến từ một hòn đảo chìm, cùng với các truyền thuyết về đảo Phục Sinh và lục địa Hiva đã chìm giữa biển làm nhiều người chết.

Một số giả thuyết cũng khẳng định rằng người Lemuria là người khổng lồ đã đẻ trứng trước khi phát triển thành đẻ con như động vật có vú. Nhưng giả thuyết này được coi không có độ tin cậy cao đối với giới khoa học.

Lục địa Atlantis

Chủng tộc người thứ tư tồn tại trước người Aryan nhưng sau người Lemuria được cho là người Atlantis sinh ra người Toltec và Mông Cổ.

Chủng tộc này lan đến châu Phi, châu Mỹ và châu Âu. Người Atlantis đã tiến bộ hơn nhiều so với người Lemuria. Họ tôn thờ Mặt Trời và nâng cao trình độ kỹ thuật nhanh chóng, giống như chúng ta ngày hôm nay.

Những giả thuyết khó tin về hai lục địa Lemuria và Atlantis đã chìm dưới đáy biển - Ảnh 2.

Hình minh họa.

Thậm chí, người Atlantis còn liên hệ với các hành tinh khác. Có một số giả thuyết cho rằng chủng tộc này ở trên trời xuống.

Trong lịch sử chính thống, lục địa Atlantis xuất phát từ tâm trí ngưòi cổ xưa ở Hy Lạp và được nhà hiền triết Plato viết trong sách và gọi đó là một nền văn minh siêu đẳng vượt qua ý tưởng về một quốc gia và đã tấn công Athens không lâu trước khi cả lục địa chìm xuống biển.

Tuy nhiên, người ta tin rằng Atlantis trở nên hư cấu chủ yếu là do chủ nghĩa phân biệt chủng tộc xung quanh những giả định về người nước ngoài. Họ không thể xây dựng các công trình nguy nga và nền văn hóa phong phú như vậy. Không chủng tộc nào khác góp phần vào những thành tựu đó.

Nguồn bài và ảnh: Fractalent Lightenment

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news