Tin mới

Những hình ảnh đầu tiên của đội bóng Thái Lan tại bệnh viện

Thứ tư, 11/07/2018, 21:44 (GMT+7)

Trong buổi họp báo tối ngày 11/7 tại bệnh viện Chiang Rai Prachanukro, giới chức Thái Lan đã công bố những hình ảnh đầu tiên của các cầu thủ nhí sau khi được giải cứu.

Trong buổi họp báo tối ngày 11/7 tại bệnh viện Chiang Rai Prachanukro, giới chức Thái Lan đã công bố những hình ảnh đầu tiên của các cầu thủ nhí sau khi được giải cứu.

Trong đoạn video ngắn, 8 thành viên bịt khẩu trang nằm chung một phòng. Khi camera quay tới, các em chắp tay cúi đầu chào và đưa tay ra dấu mang ý nghĩa “chiến thắng” và “tôi yêu mọi người”.

Ảnh cắt từ clip

Theo Channel News Asia, có thể thấy trong video cha mẹ các cậu bé khóc và vẫy tay chào con qua kính cửa sổ. Các cậu bé đang bị cách ly trong bệnh viện.

"Điều duy nhất tôi mong mỏi lúc này là được ôm con trai mình và nói rằng tôi hạnh phúc", anh Adisak, phụ huynh một trong 12 cậu bé nghẹn ngào chia sẻ với CNN.

Cũng chia sẻ với CNN sau khi rời bệnh viện, Tanawat Viboonrungruang, phụ huynh cậu bé Titun 11 tuổi, chia sẻ anh cảm thấy an lòng khi trông thấy con trai "vẫn khỏe mạnh". Nhìn con trai qua lớp kính, ông bố này cho biết chỉ muốn ôm cậu bé vào lòng.

"Tôi bắt đầu khóc, mọi người bắt đầu khóc. Tôi muốn nói cảm ơn tới những người đã giải cứu con trai tôi. Họ đã giúp thằng bé có cuộc sống mới, giống như một sự hồi sinh", anh Tanawat nói.

Được biết, Huấn luyện viên đội bóng cũng được thông báo là đang trong quá trình hồi phục. Thanh tra Bộ Y tế Thái Lan Tongchai Lertvirairatanapong đã dành nhiều lời khen ngợi và cảm kích tới huấn luyện viên Ekkapol vì đã chăm sóc các cầu thủ rất tốt trong khi chờ được giải cứu.

Các cầu thủ nhí được chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: BBC

Dẫn nguồn tin từ Thanh Niên, phó giám đốc bệnh viện Samroeng Seekaew nói: “Qua xét nghiệm ban đầu, chúng tôi xác nhận 13 người cùng 4 người thợ lặn đều an toàn, chưa phát hiện triệu chứng gì lạ. Có 3 người nhiễm trùng phổi nhẹ. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi từ 7-10 ngày. Sau đó sẽ tiếp tục theo dõi tại nhà ít nhất một tháng. Đoạn video này chúng tôi đã được sự đồng ý từ gia đình của 13 thành viên thay lời muốn nói về tình hình sức khoẻ của các em”.

Cũng tại cuộc họp báo,  ông Narongsak Osottanakorn, nguyên tỉnh trưởng Chiang Rai, khẳng định vụ việc xảy ra chỉ là một điều không may và không phải lỗi của những người bị mắc kẹt trong hang.

Ông cũng cảm ơn các lực lượng Thái Lan cũng như quốc tế đã hỗ trợ chiến dịch, khẳng định cuộc giải cứu là một chiến dịch có sự thống nhất rất cao. Đây là chiến dịch đầy khó khăn vì không nhiều người có kinh nghiệm đối phó với những tình huống như thế này.

Nguồn: MorningnewsTV3

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news