Tin mới

Những hình ảnh đầu tiên tại hiện trường máy bay chở 150 người gặp nạn

Thứ tư, 25/03/2015, 07:45 (GMT+7)

Lực lượng cứu hộ có mặt tại khu vực máy bay Germanwings chở 150 người lao xuống cho biết, hiện trường chỉ có xác người và những mảnh vỡ từ phi cơ gặp nạn.

Lực lượng cứu hộ có mặt tại khu vực máy bay Germanwings chở 150 người lao xuống cho biết, hiện trường chỉ có xác người và những mảnh vỡ từ phi cơ gặp nạn.


 

Máy bay 4U 9525 chở theo 144 hành khách cùng 6 thành viên phi hành đoàn đã bị rơi trên đường từ Barcelona tới Duesseldorf

150 người trên khoang, trong đó có 16 học sinh. 67 người quốc tịch Đức, 45 Tây Ban Nha.

Clip: Cận cảnh hiện trường máy bay rơi tại Pháp:

Thị trưởng Haltern, Bodo Klimpel, xác nhận 16 học sinh và hai giáo viên của trường Joseph-Koenig ở thành phố này có mặt trên máy bay gặp nạn. Họ đang trên đường trở về Đức sau khóa trao đổi một tuần ở Tây Ban Nha.

Máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings rơi xuống dãy núi Alps khi bay qua khu vực đông nam nước Pháp. Ông Christophe Castaner, quan chức khu vực Alpes-de-Haute-Provence, cho biết, xác người và mảnh vỡ máy bay nằm rải rác khắp nơi.

Đến thời điểm này, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết đã tìm thấy một hộp đen của máy bay.

Hiện trường tai nạn cho thấy toàn bộ người trên chuyến bay dường như không có cơ hội sống sót.

Gilbert Sauvan, Ủy viên Hội đồng địa phương nói với tờ Les Echos: “Xác máy bay nát vụn. Mảnh vỡ lớn nhất chỉ tương đương kích thước một chiếc xe hơi nhỏ”. 

Những hình ảnh đầu tiên từ hiện trường cho thấy khói vẫn bốc lên từ các mảnh vỡ. 

Giới chức địa phương cho biết số lượng thương vong quá lớn và các đội cứu hộ cần nhiều ngày để quy tập thi thể của những người xấu số trong tai nạn. 

Vị trí radar phát hiện 4U9525 lần cuối cùng. 

Cảnh sát Pháp cho biết 210 sĩ quan đã có mặt ở hiện trường, trong đó có một nhóm được đào tạo chuyên về địa hình đồi núi. 9 trực thăng đã được triển khai. 350 sĩ quan khác dự kiến sẽ được triển khai tiếp.

Truyền hình Pháp đưa tin một trực thăng cứu hộ đã hạ cánh gần hiện trường và phi cơ của Đức đã "tan nát" do va chạm.

Trong khi đó, nhà chức trách Pháp cho biết chiếc Airbus A320 bị vỡ thành 12 mảnh lớn, các thi thể rơi rải rác trong khu vực ước tính rộng khoảng 1 hecta và có thể mất nhiều ngày để thu hồi. Reuters dẫn lời cảnh sát tại khu vực máy bay rơi cho biết không còn ai sống sót.

"Sẽ mất nhiều ngày mới có thể thu hồi thi thể các nạn nhân, tiếp đó là mảnh vỡ máy bay", sĩ quan cảnh sát cấp cao Jean-Paul Bloy nói. Cảnh sát Pháp hiện chưa đưa ra giả thiết nào về nguyên nhân tai nạn.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mảnh vỡ Germanwings