Tin mới

Những kiêng kỵ khi chọn bàn ăn để tránh xua đuổi Thần tài

Thứ ba, 28/06/2022, 11:54 (GMT+7)

Bàn ăn không chỉ là nơi gia đình quây quần trong mỗi bữa ăn. Đó còn là nơi tụ tài, tụ lộc mà có thể bạn vô tình bỏ qua.

Với các chuyên gia Phong thủy, bất cứ vật dụng nào trong nhà cũng đều ảnh hưởng đến tài khí, vận khí của gia chủ. Đối với bàn ăn, bạn cần hết sức lưu ý những đặc điểm sau đây:

Bàn ăn không được có góc nhọn

Góc nhọn của các vật dụng trong nhà là điều kiêng kỵ trong phong thủy và bàn ăn cũng không ngoại lệ. Nếu bàn ăn có góc nhọn, hòa khí trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng. Rất có thể các thành viên trong gia đình sẽ thường xuyên rơi vào những cuộc khẩu chiến không hồi kết chỉ vì những lý do cực kỳ vụn vặt.

Bàn ăn không có góc nhọn sẽ tốt cho gia chủ. Ảnh minh họa: Internet
Bàn ăn không có góc nhọn sẽ tốt cho gia chủ. Ảnh minh họa: Internet

Chất lượng bàn kém

Một chiếc bàn ăn vững chãi và thật bền sẽ tượng trưng cho tài lộc của gia chủ. Vì vậy, đừng ham mấy đồ đẹp mã bà bỏ qua chất lượng của bàn. Việc chọn những chiếc bàn không bền, phải thường xuyên thay thế sẽ tác động xấu đến tài lộc của gia đình bạn.

Khi chọn bàn ăn, bạn có thể cân nhắc đến bàn gỗ nguyên tấm để dễ chăm sóc và được bền. Những chiếc bàn có mặt kính tuy dễ lau chùi nhưng khả năng vỡ rất cao.

Hình dáng bàn ăn

Bàn ăn hình tròn được xem là tốt nhất theo phong thủy. Ảnh minh họa: Internet
Bàn ăn hình tròn được xem là tốt nhất theo phong thủy. Ảnh minh họa: Internet

Một yếu tố nữa khi chọn lựa bàn ăn chính là hình dáng. Ngày nay, các loại bàn ăn cực kỳ phong phú về hình dáng, mẫu mã, chất liệu. Tuy nhiên, theo Tử vi phong thủy thì bàn hình tròn vẫn là tốt nhất. Hình tròn tượng trưng cho sự tròn đầy, viên mãn, mưa thuận gió hòa, tài lộc dồi dào. Những gia đình có bàn ăn hình tròn thì thành viên trong nhà hòa thuận, sức khỏe, công việc đều rất tốt.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

>> Xem thêm: Chuyên gia phong thủy tư vấn - Bí mật hậu quả phong thủy phòng ngủ không có cửa sổ 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bàn ăn phong thủy