Tin mới

Những kiêng kỵ phong thủy khi đặt bàn trang điểm trong nhà, tùy tiện có thể gây hao tài tốn của, tình cảm lục đục

Thứ năm, 04/05/2023, 20:00 (GMT+7)

​​​​​​​Bàn trang điểm có thể nói là món đồ nội thất không thể thiếu trong phòng của các cô gái. Để tiết kiệm diện tích, nhiều người đặt bàn trang điểm tùy tiện, thậm chí phạm phong thủy.

Dưới đây là những điều cấm kỵ trong Phong thủy bàn trang điểm mà bạn cần lưu ý:

1. Không được đặt đối diện cửa phòng ngủ

Bàn trang điểm luôn có một tấm gương, vì vậy không được kê đối diện cửa phòng ngủ. Nếu chúng ta mở cửa mà nhìn thấy gương thì có thể hoảng hốt, lâu ngày dễ bị thần kinh yếu. Nếu căn phòng bị hạn chế về bố cục và bạn buộc phải đặt bàn trang điểm đối diện cửa thì hãy dùng một tấm vải che gương lại khi không sử dụng.

2. Không đặt đối diện giường

Gương của bàn trang điểm không đối diện đầu giường. Gương có tà khí, thường xuyên soi gương sẽ ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần, tình cảm bất ổn. Chúng ta dành 1/3 cuộc đời để ngủ trên giường, hãy hình dung nửa đêm tỉnh dậy mà nhìn thấy mình trong gương thì sợ hãi tới mức nào?

Nếu trong trường hợp bất đắc dĩ phải để bàn trang điểm đối diện giường thì hãy dùng vải che gương lại.

Gương bàn trang điểm không đối diện cửa ra vào, không đối diện giường. Ảnh minh họa: Internet
Gương bàn trang điểm không đối diện cửa ra vào, không đối diện giường. Ảnh minh họa: Internet

3. Gương trang điểm không chiếu vào bàn làm việc

Dù gương được đặt ở đâu, chỉ cần có chút ánh sáng ngoại vi nó cũng sẽ thu hút sự chú ý của mọi người. Vì vậy, gương của bàn trang điểm không được đối diện với bàn làm việc, nếu không nó sẽ phân tán sự chú ý của người đang học hoặc làm việc, ảnh hưởng xấu đến họ.

4. Gương không chiếu vào cửa nhà vệ sinh

Không được để gương đối diện với bất kỳ cánh cửa nào, đặc biệt là cửa nhà vệ sinh. Phạm điều này sẽ khiến vợ chồng đi vào ngõ cụt khi giải quyết mọi việc, ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Hơn nữa, nó có thể khiến những người phụ nữ trong nhà mắc bệnh phụ khoa, suy giảm sức mạnh đàn ông...

5. Bàn trang điểm cần sạch sẽ, không lộn xộn

Không để mỹ phẩm lộn xộn trên bàn trang điểm sau khi sử dụng. Nếu mọi thứ bừa bộn và không ngăn nắp thì nó có thể dẫn đến sự lộn xộn trong đời sống tình cảm của bạn. Do đó, hãy dọn dẹp bàn trang điểm để bạn có một cuộc sống hạnh phúc hơn.

Bàn trang điểm phải được giữ sạch sẽ, gọn gàng. Nếu nơi này lộn xộn thì đó là báo hiệu của một cuộc sống tình cảm nhiều xáo trộn. Ảnh minh họa: Internet
Bàn trang điểm phải được giữ sạch sẽ, gọn gàng. Nếu nơi này lộn xộn thì đó là báo hiệu của một cuộc sống tình cảm nhiều xáo trộn. Ảnh minh họa: Internet

6. Vị trí bàn trang điểm tốt nhất

Hãy đặt bàn trang điểm cạnh đầu giường để tạo thành từ trường hài hòa. Cách sắp xếp này thuận lợi cho sinh hoạt, gương lại không phạm đầu giường.

7. Chọn bàn trang điểm có ngăn kéo

Bàn trang điểm có ngăn kéo để tụ tài. Ngoài ra, trên thị trường có nhiều loại bàn trang điểm có gương gập, cửa gương, bạn nên căn cứ vào phong thủy trong phòng để chọn loại phù hợp.

8. Nên đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ

Bàn trang điểm là nơi để mỹ phẩm, đồ trang sức và tiền bạc riêng tư, bạn không muốn bị người ngoài chạm vào. Do đó, nên đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ để đảm bảo sự riêng tư, an toàn.

Bàn trang điểm nên đặt trong phòng ngủ để đảm bảo sự riêng tư. Ảnh minh họa: Internet
Bàn trang điểm nên đặt trong phòng ngủ để đảm bảo sự riêng tư. Ảnh minh họa: Internet

9. Bàn trang điểm cho phòng tắm

Để thuận tiện cho việc sử dụng, nhiều người chọn đặt bàn trang điểm trong nhà vệ sinh hoặc dùng trực tiếp tủ trong nhà vệ sinh làm bàn trang điểm. Tuy nhiên, nhà vệ sinh là nơi để tắm rửa, có nước thải nên đặt bàn trang điểm ở đây dễ dẫn đến hao tài.

10. Lựa chọn kiểu dáng bàn trang điểm

Kiểu dáng bàn trang điểm cần tương thích với giường và tủ quần áo trong phòng ngủ. Nếu những thứ đó mang phong cách cổ điển thì bàn trang điểm không nên chạy theo phong cách Âu Mỹ...

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news