Tin mới

Đặt gương ở 3 nơi, gia cảnh bần hàn: Nếu treo gương ở 3 nơi này thì hãy nhanh chóng tháo xuống!

Thứ năm, 04/05/2023, 14:57 (GMT+7)

Theo lời cổ nhân, nếu trong nhà bạn đang treo gương ở 3 nơi này thì hãy nhanh chóng tháo xuống, bằng không sẽ cản phá tài lộc, làm mãi không giàu.

Gương là vật dụng được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Bất kể gia đình nào cũng có ít nhất 1 chiếc gương trong nhà để sử dụng, tăng diện tích không gian hoặc dùng làm vật Phong thủy.

Bản thân gương có tác dụng phóng đại nên nhiều gia đình diện tích nhỏ hay treo gương lớn lên tường để phóng đại không gian một cách hiệu quả. Ngoài ra, gương còn có thể khúc xạ ánh sáng, giúp căn phòng sáng hơn.

Tuy nhiên, về vị trí đặt gương thì nhiều người lại không hiểu rõ. Họ đặt theo sở thích bản thân, đặt ở nơi được cho là phù hợp. Nhiều người không tin vào phong thủy nhưng đây lại là những kiến thức rất cần thiết. Theo phong thủy, bản thân chiếc gương còn có công năng thu nạp năng lượng, xua tà khí và chiêu tài lộc.

Vì vậy, gương không thể đặt tùy tiện. Nếu đặt gương ở vị trí thích hợp, nó có thể cải thiện tài vận cho gia đình, khiến cả nhà hòa thuận, phú quý. Ngược lại, đặt sai vị trí thì tài vận của gia đình ngày càng sa sút.

Về vấn đề này, người xưa đã có câu "Đặt gương ở 3 chỗ thì gia cảnh bần hàn", vậy 3 chỗ không phù hợp ấy là chỗ nào?

1. Không đặt gương ở hiên nhà

Treo gương ở hiên nhà làm thất thoát tài khí. Ảnh minh họa: Internet
Treo gương ở hiên nhà làm thất thoát tài khí. Ảnh minh họa: Internet

Nhiều người thích đặt một tấm gương lớn ở lối vào bởi họ muốn trau chuốt lại hình ảnh bản thân trước khi ra ngoài. Người bình thường thì thấy đây là cách bài trí khá tiện lợi. Tuy nhiên, từ quan điểm phong thủy, hiên nhà là trung tâm thị giác của cả căn nhà, cũng là cửa ra vào của gia đình. Nếu đặt gương ở đây thì tài khí của gia đình bị thất thoát, bị phản chiếu trở lại.

2. Không quay gương ra cửa

Treo gương đối diện cửa là điều tối kỵ. Ảnh minh họa: Internet
Treo gương đối diện cửa là điều tối kỵ. Ảnh minh họa: Internet

Khi treo gương tuyệt đối không được treo đối diện trực tiếp với cửa ra vào. Nếu đặt gương ở vị trí tối kỵ này thì vừa mở cửa bạn sẽ nhìn thấy chính mình, đặc biệt vào ban đêm thì càng thêm giật mình sợ hãi. Hơn nữa, gương còn có thể mang tà khí từ bên ngoài vào nhà, nếu tiếp diễn lâu ngày con người sẽ gặp nhiều vấn đề về thể chất và tinh thần.

3. Gương không đối diện giường ngủ

Chúng ta có thể bắt gặp cảnh gương đối diện với giường ngủ trong nhiều bộ phim kinh dị. Đặt gương như vậy khiến từ trường trong nhà bị xáo trộn, ảnh hưởng tới tài vận gia đình.

Đặt gương đối diện phòng ngủ khiến tài lộc bị ảnh hưởng. Ảnh minh họa: Internet
Đặt gương đối diện phòng ngủ khiến tài lộc bị ảnh hưởng. Ảnh minh họa: Internet

Muốn đảm bảo sự êm ấm, hòa thuận của gia đình thì cần đảo bảo sự cân bằng của từ trường. Đặt gương đối diện giường ngủ thì tài lộc bị phá vỡ. Hơn nữa, nó tạo cảm giác khó chịu cho chủ nhân căn phòng. Bạn hãy tưởng tượng nửa đêm tỉnh dậy mà sơ ý nhìn thấy mình trong gương thì có sợ hãi?

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: gương phong thủy