Tin mới

Những lệnh cấm kì quặc không ngờ ở các quốc gia tiến bộ nhất thế giới

Thứ ba, 01/11/2016, 14:00 (GMT+7)

Trên thế giới vẫn có vô số luật lệ và quy định kì quặc đang được áp dụng tại một số quốc gia tiến bộ. Những điều tưởng chừng là đơn giản đời thường ở nước này lại là điều bị lên án và cấm đoán ở nơi khác. Thử tìm hiểu xem những khác biệt đó là gì nhé!

Trên thế giới vẫn có vô số luật lệ và quy định kì quặc đang được áp dụng tại một số quốc gia tiến bộ. Những điều tưởng chừng là đơn giản đời thường ở nước này lại là điều bị lên án và cấm đoán ở nơi khác. Thử tìm hiểu xem những khác biệt đó là gì nhé!

1. Cấm cau mày ở Milan

Nếu bạn muốn ghé thăm Milan, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ luôn thường trực nụ cười trên môi. Các đô thị ở Ý đã ra một lệnh cấm kì quặc rằng cấm tất cả mọi người không được cau mày.

Hãy nhớ luôn nở nụ cười tại Milan

Việc này chỉ được ngoại trừ trong tang lễ hoặc khi bạn đến thăm bệnh viện. Người nào phá vỡ quy định này có thể bị phạt.

2. Cấm nhai kẹo cao su

Vào năm 2004, Singapore đã áp đặt một lệnh cấm nghiêm ngặt về nhai kẹo cao su nhập khẩu. Theo quy định đó, không ai được phép ăn hoặc mua hoặc bán kẹo cao su bên Singapore. Nếu vứt bã kẹo cao su trên đường phố bạn sẽ có khả năng bị phạt tiền lên tới 500 $.

Đừng thả bã kẹo cao su tại thành phố sạch nhất thế giới nhé

3. Cấm gấu Pooh

Tại một thị trấn nhỏ ở miền Trung Ba Lan, gấu Pooh bị cấm xuất hiện tại các sân chơi. Chính quyền địa phương cho rằng trang phục của gấu Pooh là "bán khỏa thân" và "có xu hướng tình dục không rõ ràng", điều này hoàn toàn không phù hợp với trẻ nhỏ.

Chú gấu pooh bị cho là bán khỏa thân

4. Lệnh cấm kì quặc - cấm thay bóng đèn

Bạn sẽ làm gì nếu bóng đèn điện nhà mình bị cháy? Dĩ nhiên là tự tay thay chúng rồi.

Đừng thay bóng đèn nếu chưa được phép nhé

Nhưng chớ dại làm vậy nếu bạn đang ở Victoria, tiểu bang đông dân thứ hai của Úc. Tại đây bạn không được phép thay bóng đèn, trừ khi có giấy phép của thợ điện. Những người không tuân thủ sẽ bị phạt một khoản tiền lên đến 10 đô la.

Xem thêm: Tin nước Úc mới nhất

Lê Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news