Tin mới

Những lí do bạn nên thay thế dầu dừa thành nước dừa khi dưỡng tóc

Thứ hai, 12/04/2021, 17:55 (GMT+7)

Mọi người đều truyền tai nhau về công dụng “thần thánh” của dầu dừa với mái tóc. Nhưng vì sao bạn vẫn thấy khó chịu khi chăm sóc tóc bằng nguyên liệu này... vậy đâu là giải pháp khắc phục.

Lợi ích của dầu dừa với mái tóc là điều không thể phủ nhận. Mặc dù vậy trong một số trường hợp, dầu dừa có thể khiến tóc bạn cảm thấy bết dính, khó chịu. Những lúc như vậy, nàng hãy tìm đến với nước dừa như một giải pháp thay thế thông minh nhưng giá trị thì vẫn "một 9 một 10". 

Lợi ích của “nước dừa” với mái tóc

Giúp tóc chắc khỏe bóng mượt

Do tác động của môi trường hay chăm sóc sai cách, tóc bạn có thể rơi vào tình trạng khô xơ. Những lúc như vậy sử dụng nước dừa sẽ giúp các nàng cải thiện tình trạng này. Nước dừa có Công dụng dưỡng ẩm, giúp tóc ngậm nước, từ đó trở nên chắc khỏe và bóng mượt hơn,  giảm thiểu tình trạng tóc gãy rụng.

Những lí do bạn nên thay thế dầu dừa thành nước dừa khi dưỡng tóc - Ảnh 1

Dưỡng ẩm và kích thích tóc mọc dày

Nước dừa có tác dụng cấp ẩm cho tóc mà không gây cảm giác bết dính như khi sử dụng dầu dừa. Không chỉ vậy, nước dừa còn có thể thấm nhanh vào sợi tóc và trở thành nguồn cung cấp nước tuyệt vời. Mặc dù không có khả năng làm mềm như dầu dừa, nhưng đặc tính nhẹ nhàng thẩm thấu của nước dừa lại  thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Những lí do bạn nên thay thế dầu dừa thành nước dừa khi dưỡng tóc - Ảnh 2

Nuôi dưỡng da đầu

Trong nước dừa có chứa vitamin, khoáng chất, axit amin và phytohormone sẽ làm da đầu được thoải mái, dịu mát vào mùa hè. Bên cạnh đó, đặc tính chống viêm còn hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa gàu do viêm và vi khuẩn.

Những lí do bạn nên thay thế dầu dừa thành nước dừa khi dưỡng tóc - Ảnh 3

Cách sử dụng nước dừa hiệu quả

Làm nước xả tóc

Sử dụng nước dừa để xả tóc sẽ giúp tóc bạn có đủ độ ẩm. Bạn hoàn toàn có thể cho nước dừa trực tiếp lên da đầu và tóc mà không cần pha loãng với những sản phẩm khác. Sau khi đã làm sạch tóc bằng dầu gội hãy lấy một lượng nước dừa vừa đủ massage lên da đầu của bạn trong vòng 5 phút để thay dầu xả sau đó ủ trong khoảng 20 phút. Sau đó xả lại tóc bằng nước sạch. 

Những lí do bạn nên thay thế dầu dừa thành nước dừa khi dưỡng tóc - Ảnh 4

Thêm vào sản phẩm làm sạch

Hãy hòa tan 1/4 cốc nước dừa với dầu dừa hoặc dầu xả sẽ “X2” việc tăng cường dưỡng chất tự nhiên cho mái tóc,  đồng thời giúp những sợi tóc trở nên chắc khỏe, mang lại một suối tóc mềm mại.

Những lí do bạn nên thay thế dầu dừa thành nước dừa khi dưỡng tóc - Ảnh 5

Xịt dưỡng tóc

Cần chi những sản phẩm xịt dưỡng đắt đỏ, nàng có thể tự tay chế ra một lọ xịt giúp mái tóc chắc khỏe từ nước dừa. Bạn hãy trộn hỗn hợp bằng công thức 1/4 cốc nước dừa và 1 cốc nước lọc, sau đó cho vào bình xịt. Sử dụng dung dịch này sau khi gội đầu, tóc rụng sẽ tránh xa bạn. 

Những lí do bạn nên thay thế dầu dừa thành nước dừa khi dưỡng tóc - Ảnh 6

Ảnh: Tổng hợp Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news