Tin mới

Những công dụng 'thần thánh' của vitamin E

Thứ hai, 12/04/2021, 17:26 (GMT+7)

Thường xuyên sử dụng Vitamin E, bạn đã hiểu “đúng – đủ” về công dụng của dưỡng chất “thần thánh” này.

Trị rạn da

Thoa vitamin E sẽ kích thích quá trình tổng hợp chất dinh dưỡng trong các tế bào, giúp xóa mờ các vết rạn da ở mông và đùi (đối với phụ nữ sau sinh hoặc với người vừa tăng cân đột ngột). Vào mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy thoa vitamin E lên vùng da bị rạn, nhẹ nhàng massage để lớp dầu khô tự nhiên.

Những công dụng 'thần thánh' của vitamin E - Ảnh 1

Làm sáng vết sẹo

Vitamin E thúc đấy quá trình tái tạo tế bào da mới, đồng thời sửa chữa các tế bào da bị hư tổn. Trộn 1 giọt vitamin E vào kem trị sẹo, sau đó bôi lên vết sẹo mỗi ngày 2 lần. Kiên trì sử dụng trong thời gian dài, vết sẹo sẽ mờ và vùng da đó sẽ mềm mịn, đều màu.

Những công dụng 'thần thánh' của vitamin E - Ảnh 2

Chống lão hóa

Vitamin E giúp kìm hãm các dấu hiệu lão hóa. Nếu da bạn xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn quanh mắt, hãy dùng vitamin E từ 2 – 3 lần mỗi tuần kết hợp với kem dưỡng thông thường, những vết nhăn nheo sẽ “theo gió bay đi”. 

Những công dụng 'thần thánh' của vitamin E - Ảnh 3

Dưỡng ẩm

Vitamin E là thành phần phục hồi độ ẩm nhanh chóng, ngăn ngừa tình trạng khô da và tránh tác động có hại của tia UV. Bạn có thể trộn một vài giọt vitamin E với kem dưỡng ẩm ban đêm hoặc lotion và thoa lên da trước khi đi ngủ.

Những công dụng 'thần thánh' của vitamin E - Ảnh 4

Phục hồi da bị cháy nắng

Vitamin E là một loại chất chống oxy hoá, vô hiệu hóa hoạt động của gốc tự do gây ra bởi tia cực tím, làm biến mất các mảng cháy nắng trên da. Nếu bạn chẳng may bị cháy nắng sau thì hãy lấy vài giọt dầu vitamin E và bôi nhẹ nhàng trên các vùng da bị ửng đỏ.

Những công dụng 'thần thánh' của vitamin E - Ảnh 5

Làm sạch sâu

Vitamin E là một chất làm mềm da, loại bỏ triệt để bụi bẩn và các tạp chất mà vẫn giữ vững trạng thái cân bằng dầu trên da. Hãy thấm một vài giọt vitamin E với bông tẩy trang để lau mặt vào mỗi tối nàng nhé!

Những công dụng 'thần thánh' của vitamin E - Ảnh 6

Trị nứt môi

Vào mùa đông buốt giá, vitamin E hoạt động như một chất giữ ẩm và có thể làm mềm đôi môi, tránh tình trạng bong tróc. Bạn có thể kết hợp vitamin E với mật ong, đây được xem là hỗn hơp dưỡng môi cực kì hiệu quả. 

Những công dụng 'thần thánh' của vitamin E - Ảnh 7

Ảnh minh họa: Tổng hợp Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Chăm sóc da Vitamin E