Tin mới

Chế độ ăn uống giúp bạn ngăn ngừa hình thành nếp nhăn

Thứ hai, 12/04/2021, 16:15 (GMT+7)

Đổ tiền mua mỹ phẩm thôi chưa đủ, chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học cũng sẽ giúp bạn ngăn ngừa nếp nhăn mang đến làn da chắc khỏe.

Không ăn nhiều đồ ngọt

Đồ ngọt ngon nhưng cũng gây ra nhiều vấn đề cho cơ thể và làn da. Nếu tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều đường, làn da sẽ kém đàn hồi, nhiều nếp nhăn, có thể bùng phát mụn. 

Chế độ ăn uống giúp bạn ngăn ngừa hình thành nếp nhăn - Ảnh 1

Những loại thực phẩm có lượng đường huyết cao như carbs tinh chế, nước ngọt, kẹo… khiến insulin tăng đột biến. Trong khi đó, nếu insulin tăng quá cao sẽ dẫn đến nhiều tình trạng viêm da và một số bệnh về da như rosacea, eczema, vẩy nến...

Giảm tiêu thụ đường

Ngoài ăn đồ ngọt, dùng nhiều đường trong chế biến thực phẩm cũng không hề tốt cho da. Đường làm hư tổn da thông qua quá trình glycation. Đường trong máu gắn vào protein, tạo ra các sản phẩm cuối glycation nâng cao (AGEs). AGEs gây tổn thương collagen và elastin, từ đó hình thành nếp nhăn.

Chế độ ăn uống giúp bạn ngăn ngừa hình thành nếp nhăn - Ảnh 2

Uống nhiều trà

Theo nghiên cứu của các chuyên gia da liếu cho biết, trà mang đến rất nhiều lợi ích chống lão hóa . Các chất như EGCG, catechin, flavonoid, theanine có trong trà xanh giúp bổ sung các chất chống oxy hóa, hạn chế nếp nhăn, hạn chế hình thành đốm nâu, đặc biệt còn giảm thiểu tác hại của tia nắng mặt trời gây ra.  Bên cạnh đó uống trà đen, trà xanh không đường mỗi ngày còn giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ngăn ngừa quá trình hấp thu chất béo.

Chế độ ăn uống giúp bạn ngăn ngừa hình thành nếp nhăn - Ảnh 3

Ăn nhiều cá chứa dầu

Dầu có trong cá là thực phẩm tuyệt vời để duy trì làn da khỏe mạnh. Chúng chứa axit béo omega-3 giúp da chắc khỏe, cung cấp độ ẩm,bảo vệ làn da trước tác hại của tia UV. Các chất béo này chúng ta có thể dễ bắt gặp ở cá hồi, cá thu hay cá trích...

Chế độ ăn uống giúp bạn ngăn ngừa hình thành nếp nhăn - Ảnh 4

Thêm dầu olive vào bữa ăn

Dầu oliu được xem là một trong những “thực phẩm vàng” đối với sức khỏe con người, đặc biệt làn da. Các loại vitamin như A, D, K, E đặc biệt là squalene , có Công dụng ngăn ngừa lão hóa sớm, giảm tác hại của ánh nắng mặt trời. Bạn có thể sử dụng dầu olive để thoa ngoài da giúp da giữ ẩm, ngăn ngừa mất nước.

Chế độ ăn uống giúp bạn ngăn ngừa hình thành nếp nhăn - Ảnh 5

Bổ sung các loại đậu và hạt

Một số loại hạt như óc chó, hạt chia, hạt hướng dương, chứa omega-3, chất xơ, protein, polyphenol và khoáng làm chậm tiến trình lão hóa tự nhiên, duy trì sức khỏe nhận thức khi chúng ta già . Còn các loại đậu giảm nguy cơ mắc ung thư, kiểm soát cân nặng lành mạnh.

Chế độ ăn uống giúp bạn ngăn ngừa hình thành nếp nhăn - Ảnh 6

Ăn quả mọng nước

Các loại trái cây mọng nước cung cấp nhiều vitamin C, chất xơ, chất chống oxy hóa có lợi. 

Chế độ ăn uống giúp bạn ngăn ngừa hình thành nếp nhăn - Ảnh 7

 

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news