Tin mới

Những loại hoa không nên trồng trong nhà: Ảnh hưởng đến sự hòa hợp vợ chồng, vượng khí gia chủ

Thứ hai, 09/10/2023, 21:28 (GMT+7)

Theo phong thủy, có nhiều loại cây và loại hoa dù đẹp đến mấy gia chủ cũng không nên đặt trong nhà, sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến vượng khí cũng như mối quan hệ vợ chồng.

Nhiều gia chủ thích trang hoàng cho căn nhà của mình bằng việc trồng các loại cây cảnh, các loại hoa. Tuy nhiên theo phong thủy, không phải loại hoa nào cũng có thể trồng trong nhà, dù đẹp đến mấy thì những loại hoa này cũng được chuyên gia Phong thủy đánh giá là ảnh hưởng không tốt đến gia chủ

Hoa quỳnh

Hoa quỳnh thuộc họ xương rồng, mỗi năm chỉ nở 1 lần và chỉ nở vào ban đêm. Là loại hoa đẹp, sở hữu hương thơm ngào ngạt, hoa quỳnh cũng được mệnh danh là "nữ hoàng của bóng đêm".

Những loại hoa không nên trồng trong nhà: Ảnh hưởng đến sự hòa hợp vợ chồng, vượng khí gia chủ - Ảnh 1
 

Đặc điểm khi nở của hoa quỳnh là chỉ nở vào lúc 9-10 giờ tối, hoa tươi khoảng 3-4 tiếng rồi dần khép lại và tàn vào sáng hôm sau. Mặc dù đẹp, thế nhưng loại hoa này chóng nở, chóng tàn tượng trưng cho sự phù du vì vậy nhiều người cho rằng đây là loài hoa không may mắn. 

Hoa tulip

Tulip là loại hoa có nguồn gốc từ Nepal. Chúng dễ trồng và dễ chăm sóc, có thể đặt trong bóng râm hoặc ngoài trời. Là loài hoa mang vẻ đẹp mộng mơ, quyến rũ và đầy sức sống nhưng thực tế, hoa tulip có chứa chất kiềm độc, đây là chất gây ra chứng rụng lông và tóc nếu có sự tiếp xúc.

Những loại hoa không nên trồng trong nhà: Ảnh hưởng đến sự hòa hợp vợ chồng, vượng khí gia chủ - Ảnh 2
 

Nếu, xét về mặt phong thủy thì hoa tulip không mang đến vận may và khiến con đường sự nghiệp của gia chủ có thể gặp bất trắc.

Hoa dâm bụt

Hoa dâm bụt là loại hoa phổ biến ở Việt Nam với màu đỏ đặc trưng. Bên cạnh màu đò thì hoa râm bụt còn có một số màu sắc khác như cam, vàng,... và thường được trồng ở công viên, ven đường. Loại hoa này nở rộ quanh năm và dễ trồng, dễ lên, không tốn công chăm sóc nên nhiều người còn trồng trong vườn nhà.

Những loại hoa không nên trồng trong nhà: Ảnh hưởng đến sự hòa hợp vợ chồng, vượng khí gia chủ - Ảnh 3
 

Tuy nhiên theo quan niệm dân gian, hoa dâm bụt tượng trưng cho những người phụ nữ không đoan trang, đứng đắn bởi màu sắc đỏ rực đầy lôi cuốn vì được trồng ngoài hàng rào, nơi dễ bị những người đi ngang dễ dàng hái ngắt. Vì thế mà loài hoa này cũng không được đặt lên bàn thờ gia tiên.

Hoa dạ lan hương

Hoa dạ lan hương còn có tên gọi khác là hoa tiên ông, có màu sắc đẹp mắt và thường nở vào mùa Xuân. Mặc dù đẹp thế nhưng loại hoa này lại không mang ý nghĩa tốt lành. 

Những loại hoa không nên trồng trong nhà: Ảnh hưởng đến sự hòa hợp vợ chồng, vượng khí gia chủ - Ảnh 4
 

Theo quan niệm dân giàn,  trồng trong nhà dễ khiến tình cảm vợ chồng đi xuống, hay xảy ra mâu thuẫn, gia đạo bất an. Không những vậy, dạ lan hương có đặc tính nở vào ban đêm, nên nó được cho là hiện thân của ma quỷ, làm mất cân bằng âm dương trong nhà, mang đến nguồn năng lượng xấu cho gia chủ. Trong hoa này còn có độc tố canxi oxalate và lycorine, nếu ăn phải sẽ gây buồn nôn, chóng mặt. 

* Thông tin mang tính chất chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news