Tin mới

Những loại nước nên uống vào buổi sáng, vừa giúp tăng cường miễn dịch vừa giúp giảm cân hiệu quả

Thứ hai, 25/12/2023, 07:15 (GMT+7)

Để có thể có được sức khỏe dẻo dai cũng như có được hiệu quả giảm cân, những loại nước nên sử dụng vào buổi sáng dưới đây sẽ là gợi ý để có được buổi sáng lành mạnh.

Để bắt đầu một buổi sáng hứng khởi và tràn đầy năng lượng cũng như cung cấp cho cơ thể các dưỡng chất cần thiết, những loại nước sau đây sẽ là gợi ý mà bạn có thể tham khảo

Nước lọc

Nước lọc luôn cần thiết cho cơ thể, bổ sung nước lọc vào buổi sáng sẽ tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể tới 25%, đồng thời giải độc tố hiệu quả. Do đó, sau khi thức dậy, bạn nên uống 1 cốc nước lọc ấm.

Những loại nước nên uống vào buổi sáng, vừa giúp tăng cường miễn dịch vừa giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh 1
 

Ngoài ra, uống nước lọc buổi sáng còn cải thiện trạng thái trao đổi chất, giảm sự tích tụ Axit lactic trong tổ chức cơ bắp, hạn chế cảm giác mỏi cơ.

Nước chanh mật ong

Chanh tươi chứa một lượng vitamin C, kali dồi dào giúp thanh lọc cơ thể và da, cân bằng nước và điện giữa các tế bào, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

Việc khởi động ngày mới với một ly nước chanh ấm pha mật ong mang đến nhiều lời ích, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và tạo cảm giác tỉnh táo, sảng khoái khi bắt đầu một ngày mới. 

Nước ép rau xanh

Nước ép rau xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Do đó, nếu bữa sáng bạn không có dinh dưỡng, hãy chọn một ly nước ép rau xanh để bù đắp.

Với nước ép rau xanh, hãy uống khi dạ dày còn rỗng, không nên uống quá nhanh, chỉ uống từng ngụm nhỏ. Việc bạn uống quá nhanh sẽ bị tụt huyết áp, phù nề não, dẫn tới đau đầu, buồn nôn và sặc nước.

Nước nghệ

Nước nghệ ấm là một trong những loại nước nên uống khi thức dậy vào buổi sáng. Chất chống oxy hóa và đặc tính chống ung thư trong nghệ hoạt động tốt nhất vào thời điểm này. Nó cũng giảm thiểu mức độ cholesterol và giảm viêm trong cơ thể.

Những loại nước nên uống vào buổi sáng, vừa giúp tăng cường miễn dịch vừa giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh 2
 

Nước ép diếp cá

Thực tế, nước rau diếp cá cũng giống như một loại nước ép rau củ, nghĩa là bạn có thể uống vào bất kỳ lúc nào trong ngày, kể cả là vào buổi sáng, chiều hoặc tối trước khi đi ngủ. Nếu như bạn đang có nhu cầu uống rau diếp cá để điều trị bệnh thì nên uống từ 2 - 3 cốc sau bữa ăn. Bạn không nên uống nước ép rau diếp cá khi đang đói bụng vì trong rau diếp cá có chứa nhiều vitamin C nên rất dễ làm cồn ruột. 

Ngoài ra, đối với những người bụng yếu, hay bị lạnh bụng hoặc dễ bị đau bụng thì trước khi ăn đồ lạ nên uống 1 cốc nước rau diếp cá vào ban ngày, không nên uống sau 10 giờ tối.

Nước ép cần tây

Bạn nên uống vào buổi sáng, khi bụng đang rỗng. Nếu cảm thấy khó uống, bạn có thể uống nước ấm/nước chanh ấm trước đó 15 phút. Uống vào buổi sáng giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa vấn đề đầy hơi, nổi mụn,...

Vì nước ép cần tây chứa rất ít calo nên bạn vẫn cần ăn sáng để bổ sung năng lượng chuẩn bị cho một ngày dài làm việc. Để cơ thể có thể hấp thụ hết lượng chất, bạn nên ăn sau khi uống khoảng 30 phút.

Nếu không có thời gian chờ, bạn nên ăn sáng nhẹ rồi uống cần tây nguyên chất sau 1 tiếng. Nếu lỡ ăn no thì bạn nên chờ 2 tiếng, sau khi thức ăn đã tiêu hóa hết rồi uống. Nguyên tắc để có thể hấp thụ một cách tốt nhất là uống khi bụng rỗng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news