Tin mới

Những loại vũ khí của Mỹ khiến TQ phải “chào thua”(P1)

Thứ bảy, 17/05/2014, 08:24 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bắc Kinh tăng cường sức mạnh quân sự của\nmình, nhưng Washington vẫn giữ những lợi thế để chứng tỏ với cả thế giới rằng, Mỹ\nxứng đáng là một siêu cường quân sự hàng đầu.>> Những loại vũ khí tối tân nhất của Hoa Kỳ>> Hàng loạt vũ khí tối tân của Mỹ bị Trung Quốc đánh cắp thiết kế

(Tinmoi.vn) Bắc Kinh tăng cường sức mạnh quân sự của mình, nhưng Washington vẫn giữ những lợi thế để chứng tỏ với cả thế giới rằng, Mỹ xứng đáng là một siêu cường quân sự hàng đầu.

Điều đầu tiên chúng ta lưu ý rằng, cơ hội để xảy ra chiến tranh giữa Mỹ và Trung Quốc là không đáng kể. Hiện hai nước đang có mối quan hệ kinh tế rất khăng khít, phụ thuộc lẫn nhau (giao dịch thương mai hàng năm lên tới 500 tỷ USD). Nếu chiến tranh thì sẽ trở thành thảm họa chính trị, kinh tế và quân sự cho cả hai bên.

Hiện nay Trung Quốc cũng đang sở hữu nhiều loại vũ khí hiện đại, nhưng các chuyên gia quân sự cho rằng, nếu đối đầu xảy ra thì Mỹ vẫn chiếm ưu thế hơn nhiều so với Trung quốc. Sau đây chúng ta điểm mặt một số loại vũ khí của Mỹ mà Bắc Kinh phải kiêng nể.

Các tàu sân bay lớp Ford

Những loại vũ khí của Mỹ khiến TQ phải chào thua (P1)

Tàu sân bay lớp Ford

Tàu sân bay đã trở thành một biểu tượng của sức mạnh quân sự của Mỹ. Tàu sân bay lớp Ford là lớp tàu sân bay mới nhất, hiện đại nhất, đắt nhất thế giới mà Trung Quốc sợ phải đối đầu nhất. Tàu sân bay lớp này có thể thực hiện được đa nhiệm vụ chiến đấu, chẳng hạn như đạt được ưu thế trên không , tấn công mặt đất , chống tàu mắt nước và chống tàu ngầm.

Tàu sân bay động cơ hạt nhân lớp Ford dài 333 m, rộng 40,8 m, có đường băng cỡ lớn, lượng choán nước khoảng 100.000 tấn, thủy thủ đoàn từ 2.500-2.700 người, được gọi là “siêu tàu sân bay” hay "hoàng đế" trên biển.

Các tàu sân bay lớp Ford là một lời nhắc nhở trực quan về sự lạc hậu kỹ thuật của Trung Quốc. Từ các lò phản ứng hạt nhân và máy phóng điện từ để khởi động máy bay hay hệ thống phòng không là một điển hình cho Công nghệ mới mà Trung Quốc hiện chưa có.

Máy bay chiến đấu F-22 Raptor

Chiến đấu cơ F-22 Raptor

F-22 Raptor hiện đang là máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm duy nhất trên thế giới đang được trang bị hàng loạt. Cấu hình của máy bay một chỗ ngồi này có khả năng tấn mục tiêu mặt đất , tiến hành trinh sát và tác chiến điện tử , có thể bay với tốc độ Mach 1,82 (khoảng 2.000 km/giờ) mà động cơ không cần phải đốt nhiên liệu lần 2. Đặc biệt là công nghệ tàng hình trang bị trên F-22 Raptor đủ để xuyên thủng các hệ thống phòng không hiện nay của Trung Quốc.

F-22 Raptor được trang bị hệ thống vũ khí hiện đại và chính xác như 2 tên lửa không đối không tầm ngắn AIM- 9X và 6 tên lửa không đối không tầm trung AIM-120 và các loại tên lửa không đối đất.

Trung Quốc sợ của F- 22 Raptor, vì trong kho vũ khí của Trung Quốc không có loại chiến đấu cơ nào có tính năng như vậy. Chắc chắn là trong tương lai gần, những chiếc F- 22 sẽ duy trì sự thống trị của nó trên không.

Tàu ngầm lớp Virginia

Tàu ngầm nguyên tử lớp Virginia

Tàu ngầm lớp Virginia là tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất trên thế giới. Chiếc đầu tiên của lớp tàu ngầm này tham gia lực lượng hải quân Mỹ vào năm 2004. Những chiếc tàu ngầm lớp Virginia không chỉ tấn công các tàu chiến và tàu ngầm của đối phương, mà còn tung ra tên lửa hành trình tấn công mặt đất.

Tàu ngầm lớp Virginia có lượng giãn nước 7800 tấn , lò phản ứng hạt nhân S9G giúp chúng di chuyển không giới hạn về khoảng cách. Nó có thể “lang thang” dưới lòng đại dương hàng năm trời và sẵn sàng tấn công phủ đầu mọi lực lượng của đối phương khi nhận được lệnh.

Tàu ngầm có bốn ống phóng ngư lôi hạng nặng Mk.48, hàng loạt tên lửa chống hạm siêu chính xác Harpoon  đủ để đánh chìm mọi tàu chiến và tàu ngầm hiện nay trên thế giới tên lửa chống hạm. Tàu ngầm lớp Virginia có 12 bệ phóng thẳng đứng tên lửa hành trình tầm xa Tomahawk có tầm bắn lên đến 2500 km để tấn công mục tiêu mặt đất.

Hiện nay, lực lượng hải quân Mỹ đã có 11 tàu ngầm lớp Virginia. Dự kiến trong tương lai, sẽ có 30 chiếc này ra đời nhằm tiếp tục tăng cường cho Hải quân. Các chuyên gia nhận định, nếu có xung đột xảy ra thì riêng lực lượng tàu ngầm lớp Virginia cũng đủ tiêu diệt phần lớn lực lượng hải quân Trung Quốc.

H.Y (Theo News Land)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news