Tin mới

Những người đi trốn Tết: Bao giờ lấy chồng? (bài 2)

Thứ ba, 09/02/2016, 14:02 (GMT+7)

"Bao giờ thì cháu lấy chồng?" hay "lấy chồng được rồi"... là những câu hỏi mà Nương thường gặp mỗi dịp Tết, đến nỗi khiến cô phải đi trốn.

"Bao giờ thì cháu lấy chồng?" hay "lấy chồng được rồi"... là những câu hỏi mà Nương thường gặp mỗi dịp Tết, đến nỗi khiến cô phải đi trốn. 

Ăn cái Tết năm nay là Nương bước sang tuổi 32, độc thân ở cái tuổi đó với một người con gái trong mắt các cụ đã thuộc loại siêu ế. Vì thế, mỗi dịp Tết là cô phải đau đầu với hàng tá câu hỏi từ người thân và họ hàng về việc lập gia đình. 

Bố mẹ Nương năm nay đã gần 60, là đứa con độc tôn của 2 cụ nên sức ép về việc lập gia đình luôn là điều khiến Nương đau đầu. 

Mỗi dịp Tết đến khiến Nương đau đầu với câu hỏi: "Bao giờ lấy chồng"?. Ảnh minh họa

Cá tính, tài giỏi, năng động là những gì mà cô gái 32 tuổi sở hữu. Học đại học ra trường, Nương quyết định bám trụ lại thủ đô chứ không về Hưng Yên làm việc. Phần vì khát khao của tuổi trẻ muốn được sống và cống hiến ở nơi có đủ điều kiện cho cô phát huy nghề nghiệp, nhưng một phần cũng vì mối tình 4 năm từ thời sinh viên níu cô ở lại. 

Mặc dù bố mẹ không mấy vui vẻ khi đồng ý để Nương ở lại Hà Nội, nhưng vẫn chiều ý con gái. Chính điều này cũng làm cho cô áy náy cho đến bây giờ. Vì thế, ngay từ đầu cô đã tự hứa với bản thân phải cố gắng thật nhiều để mua nhà Hà Nội, ổn định công việc để có thể đón bố mẹ lên ở cùng. 

Sau khi ra trường, Nương vào làm kế toán cho một công ty nho nhỏ. Bạn trai cũng làm công việc tương tự tại một công ty lớn hơn. Cả 2 đều người ngoại tỉnh, và cùng ý thức rằng phải thật cố gắng trong công việc mới có thể bám trụ lại mảnh đất thủ đô. 

Chính vì thế, thời gian 2 người dành cho nhau cũng ít đi, những cuộc hẹn hò cũng thưa dần. Cuối tuần, Nương còn tranh thủ nhận thêm việc làm sổ sách giúp người chị họ để có thêm thu nhập và kinh nghiệm. 

Bằng nỗ lực của bản thân, công việc dần ổn định nhưng chính lúc này, điều Nương không bao giờ ngờ tới lại xảy đến. Bạn trai cô phản bội để cưới người con gái khác. 

Thời gian không gặp nhau, bạn trai Nương đã nảy sinh tình cảm với con gái của vị giám đốc công ty mà anh ta làm việc. Sau 5 năm yêu nhau, bạn trai cô quay lưng lấy người con gái khác. 

Cho đến bây giờ, Nương vẫn không thể hiểu "tại sao anh ta lại phản bội tình cảm hơn 5 năm trời để lấy người con gái khác."

Sau cú sốc, cô lao vào công việc để quên đi mọi thứ, luôn tạo cho mình bận rộn để lập vết thương để lại. Sau 9 năm, giờ cô là trưởng phòng một công ty có tiếng, những mục tiêu như mua nhà Hà Nội... đều đã được thực hiện. Nhưng, Nương vẫn cô độc. 

Cô chưa lập gia đình không phải vì không có người đàn ông nào theo đuổi, mà bởi vì thực sự Nương vẫn chưa quên được người cũ. Và cú sốc đó khiến cô mất lòng tin vào đàn ông và tình yêu. 

Mỗi dịp Tết đến, điều cô lo sợ nhất là những câu hỏi mỗi khi gặp họ hàng. Những ngày về Tết, mẹ cô luôn hỏi: "Bao giờ con mới lấy chồng?"

Việc sợ những câu hỏi về chuyện lập gia đình của người lớn khiến mạng xã hội xuất hiện trào lưu "đừng hỏi nhiều".

Câu hỏi này là điều khiến cô trốn Tết những năm gần đây. Sau phút giây ngắn ngủi bên gia đình trong ngày Tết, lúc thì lý do công tác nước ngoài, khi thì đi du lịch... cô tránh mặt mọi người để không phải trả lời câu hỏi mà bản thân cô chưa sẵn sàng. 

Năm cũ chỉ còn tính bằng giờ, và năm nay, cô lại lên kế hoặc trốn Tết.

Kim Ngưu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news