Tin mới

Những người nổi tiếng dành lại sự sống từ căn bệnh hiểm nghèo

Thứ hai, 27/10/2014, 11:10 (GMT+7)

Những người nổi tiếng đang mắc bệnh hiểm nghèo và cũng đã vượt qua khi phải chiến đấu với tử thần để dành lại sự sống mà ít ai biết được.

 

 

 

 

 

 

 

Những người nổi tiếng đang mắc bệnh hiểm nghèo và cũng đã vượt qua khi phải chiến đấu với tử thần để dành lại sự sống mà ít ai biết được.

Nghệ sĩ Duy Thanh, MC Thảo Vân, Sỹ Luân, Minh Thuận, ... họ là những người đã phải trải qua những biến cố cực kỳ khó khăn khiến họ phải lao đao với những căn bệnh hiểm nghèo và những căn bệnh này vẫn gây ảnh hưởng không tốt tới sự nghiệp của những người nổi tiếng.

Nghệ sĩ Duy Thanh

Nghệ sĩ Duy Thanh là diễn viên truyền hình được khán giả màn ảnh nhỏ yêu mến qua các vai phản diện trong các bộ phim Săn bắt cướp, Ngọn đèn trong mơ, Đất và người, Khi đàn chim trở về...

Hai năm trước, khi phát hiện mình bị bệnh ung thư phổi ở giai đoạn cuối nhưng không thể phẫu thuật. Đây cũng là khoảng thời gian thực sự khó khăn, đặc biệt là về mặt tư tưởng. nghệ sĩ Duy Thanh  phải mất vài ba tháng bị choáng cho đến khi tìm ra được phương án chữa trị. 

Sau khi được các bác sĩ phân tích, nghệ sĩ Duy Thanh đã hiểu hơn về bệnh của mình. Tới bây giờ, nghệ sĩ đã thoải mái hơn với căn bệnh của mình và phải sống chung với nó và vui vẻ chấp nhận số phận. 

Cho tới bây giờ nghệ sĩ Duy Thanh phải âm thầm chống chọi với bệnh tật bằng phương pháp hóa trị và phải dùng thêm nhiều loại thuốc để chống chọi với căn bệnh tử thần. Mang trong mình căn bệnh ung thư, có thể cướp đi sinh mạng bất cứ lúc nào nhưng người nghệ sĩ của màn ảnh nhỏ vẫn luôn cống hiến hết mình cho các vai diễn.

MC Thảo Vân

Nữ MC nổi tiếng Thảo Vân đang khiến mọi người lo lắng khi được nghe thông tin cô đang phải đối diện với một căn bệnh nặng. 

Theo thông tin được biết, MC Thảo Vân bị teo thùy não là đây là căn bệnh dễ gặp ở mọi người, nhất là những người già. Mắc căn bệnh vào thời điểm này đối với chị là sớm so với tuổi. 

Nhưng các bác sĩ cho biết, bệnh của MC Thảo Vân chưa đến mức nghiêm trọng và chỉ cần phải dùng thuốc điều trị uống thước là sẽ tốt hơn. 

Trước đấy, trên trang cá nhân của mình, MC Thảo Vân đã chia sẻ về sự quan tâm của con trai đối với bệnh tình của mẹ. Thảo Vân viết: "Đêm hôm qua hai mẹ con nói chuyện, Tít hỏi: - Mẹ ơi, thế bệnh của mẹ thế sẽ là thế nào? - Là có thể mất trí nhớ con ạ, nhưng khi mẹ già cơ... - Thế thì bình thường mẹ nhớ con nhất ở cái gì ạ? - Con yêu mẹ! - Thì con nào chả yêu mẹ.. - Con hay thơm mẹ - Thì con nào chả hay thơm mẹ ạ, đây là con hỏi mẹ nhớ nhất ở con cái gì, để nếu sau này khi mẹ mất trí nhớ, con sẽ làm điều đó để mẹ nhận ra con..".

Thảo Vân từng kết hôn với nghệ sĩ Công Lý và họ có với nhau một cậu con trai. Sau 4 năm chung sống, Thảo Vân và Công Lý đã "đường ai nấy đi". Hiện tại, Thảo Vân đang làm công việc chính ở một trường Đại học thuộc Hà Nội và trong vai trò MC  bởi cách dẫn duyên dáng, vừa phải, không lên gân ở nhiều chương trình truyền hình, đặc biệt là chuỗi chương trình Gặp nhau cuối năm và Táo quân.

Minh Thuận

Sau nhiều năm vắng bóng trên các sân khấu ca nhạc cũng như không cho ra bất kỳ một sản phẩm âm nhạc nào, Minh Thuận bất ngờ xuất hiện trong chương trình Gương mặt thân quen.

Minh Thuận  đã từng phải xin Ban tổ chức cho mình rút khỏi danh sách tham dự khi mắc căn bệnh liệt dây thần kinh ngoại biên vào cuối năm 2013, đây cũng thời điểm anh vừa đồng ý nhận lời mời tham dự chương trình.  

Được biết, vào tháng 11/2013, một hôm ngủ dậy, Minh Thuận bỗng thấy cơ mặt hoàn toàn bị liệt, không cử động được. "Sau khi đi khám bác sĩ thông báo rằng tôi bị liệt dây thần kinh ngoại biên, phải chữa trị gấp và chỉ có thể bình phục lại 90% sau 1 tháng điều trị". 

Khi biết được căn bệnh của mình, Minh Thuận vừa tuyệt vọng, vừa đau khổ. Có thể đối với nhiều người, họ luôn cho rằng phát hiện bệnh sớm, chữa trị được là điều vui mừng nhưng đối với một diễn viên như anh, đây lại là một điều kinh hoàng do với nghề diễn viên này đòi hỏi phải diễn xuất nhiều trên gương mặt của mình. 

Trước khi chương trình Gương mặt thân quen năm nay, Minh Thuận được chữa trị khỏi hoàn toàn. Nhớ lại những ngày điều trị căn bệnh liệt dây thần kinh, Minh Thuận chia sẻ, anh không tránh được cảm giác rùng mình. Dù vậy, anh luôn cố gắng tạo cho mình sự lạc quan trong cuộc sống và công việc. Minh Thuận cho rằng: "Bây giờ tôi mới thấy được nghị lực là điều quan trọng như thế nào, chỉ cần có nghị lực là tôi có thể làm được bất cứ điều gì".

Ưng Hoàng Phúc

Nam Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc đã từng 3 lần sự nghiệp bị gián đoạn vì căn bệnh thoát vị đĩa đệm. Căn bệnh này đã ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của Ưng Hoàng Phúc, có những lúc là anh không thể di chuyển nhanh hay làm được gì, chỉ cần ngồi 15 phút thôi là cột sống lại đau.

Thời gian tham gia liveshow Tuyệt đỉnh tranh tài hôm 17/5, nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc đột ngột xin rút lui khỏi cuộc thi vì không đủ sức khỏe tiếp tục do căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống đã theo đuổi anh 10 năm nay.

Được biết hồi còn trong nhóm 1088, Ưng Hoàng Phúc thuật từng phẫu thuật nhưng chỉ được một thời gian, năm 2007 bệnh cũ tái phát khiến anh phải ngừng ca hát trong 2 năm. Tiếp đấy, giọng ca Căn gác trống có thể sẽ phải phẫu thuật lần thứ 3 do đó anh cần 2 tháng điều trị. Có thời điểm bệnh nặng, Ưng Hoàng Phúc liên tục bị đau lưng, chân trái tê và đau nhức gây khó khăn đi lại.

Sau khi quyết tâm sang Singapore để phẫu thuật, cuối cùng thì may mắn cũng mỉm cười với Ưng Hoàng Phúc”. Sau 3 tháng trời, sức khỏe của Ưng Hoàng Phúc cũng đã hồi phục.

Tuy vậy, sau cơn bạo bệnh đó, con đường âm nhạc của Ưng Hoàng Phúc cũng không mấy sáng sủa. Ưng Hoàng Phúc đã cho ra một số sản phẩm âm nhạc được đầu tư một cách kỹ lưỡng nhưng chưa thực sự gây được tiếng vang như trước kia.

Sỹ Luận bị mất trí nhớ

Sau khi gặp phải Tai nạn giao thông vào tối này 11/9/2009, Sỹ Luận bị vỡ xương hàm và đặc biệt là phần đầu bi chấn thương. Sau hai lần mổ, Sỹ Luân tỉnh dậy nhưng gần như không nhớ bất cứ thứ gì. Người duy nhất mà anh có thể nhận ra là mẹ. Những câu hỏi như "Mình là ai? Mình đã bị gì? Sao mình không nhớ gì cả?... " cứ dằn vặt Sỹ Luân trong suốt hơn một năm trời.

Giờ đây, Sỹ Luân gần như đã nhớ lại mọi thứ trong quá khứ. Anh cũng đã trở lại với công việc. Tuy nhiên, cơn bạo bệnh đã ăn mòn phần nào trí nhớ của Sỹ Luân. Lịch làm việc, lên kế hoạch chuyện gì, hẹn hò với ai, Sỹ Luân đều phải lưu vào điện thoại hoặc sổ tay. Mỗi khi suy nghĩ hay căng thẳng điều gì, đầu của Sỹ Luân lại đau như búa bổ. Có nhiều lúc đang chạy xe ngoài đường, Sỹ Luân tự dưng khựng xe lại, gục đầu trên tay lái vì quá mệt.

Siêu mẫu Duy Nhân

Chàng siêu mẫu điển trai Duy Nhân gây ấn tượng với giải Siêu mẫu ăn ảnh tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2009. Với chiều cao 1,81m và gương mặt nam tính, anh là một trong những mẫu nam triển vọng của làng thời trang. Bên cạnh đó chàng người mẫu này bắt đầu tạo được dấu ấn trên màn ảnh nhỏ qua các vai diễn trong phim: Vó ngựa trời Nam, Siêu mẫu xì trum, Hồ sơ đen..

Kết hôn được 4 tháng trước với cô dâu Kiều Oanh, sinh năm 1991, người gốc Huế. Hạnh phúc kéo dài chưa bao lâu, gia đình phát hiện nam diễn viên - người mẫu mắc phải căn bệnh ung thư vòm họng. Với vóc dáng to cao, khỏe mạnh như anh lại đến lúc kiệt quệ vì căn bệnh này. cách đây một tháng, anh bất ngờ gặp phải tình trạng đau họng và khó thở. Ban đầu, Duy Nhân và gia đình nghĩ chỉ là amidan thông thường. Thế nhưng sau khoảng một thời gian không khỏi, anh quyết định tìm đến bác sĩ để khám bệnh thì được chẩn đoán viêm amidan cấp sung huyết hóc mủ và cấp thuốc uống trong vòng một tuần.

Duy Nhân phải hóa trị, với chi phí mỗi lần tối thiểu là 8 triệu đồng. Ước tính tổng chi phí điều trị tại Việt Nam khoảng từ vài trăm triệu đến một tỷ đồng. Nếu điều trị đúng theo phác đồ, anh có khả năng kéo dài cuộc sống đến 10 năm.

Dù phải đối mặt với tử thần, nhưng vì nghĩ tới gia đình, người thân và đặc biệt là người vợ mới cưới, anh đã cố gắng “chiến đấu” với bệnh tật và luôn tỏ ra lạc quan và mạnh mẽ. Nhiều nghệ sĩ kêu gọi quyên góp cho nam siêu mẫu. Được biết vào tuần sau, nhiều nghệ sĩ sẽ cùng nhau tổ chức một đêm nhạc, đấu giá Từ thiện để giúp đỡ cho Duy Nhân vượt qua thời gian nguy hiểm này.

Thanh Lương (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin




Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news